fbpx

วิธีรีดผ้า แต่ละประเภท How to Iron Different Fabrics

วิธีรีดผ้า แต่ละประเภท How to Iron Different Fabrics

วิธีรีดผ้า แต่ละประเภท
ดีกรีชวนรู้ เกี่ยวกับ วิธีการรีดผ้า ในแต่ละประเภท ให้ได้ทรงสวยใส่ได้นาน คุณคิดว่า! เตารีดที่ใช้ถูกตั้งอุณหภูมิความร้อนที่เหมาะสำหรับเสื้อผ้าคุณแล้วหรือไม่ ต้องบอกว่านี่คือปัญหาหลัก ที่มักทำให้เสื้อผ้าเสียทรง สีฉีดจาง เพราะอย่าลืมครับว่า! แฟชั่นแต่ละสไตล์ผลิตจากเนื้อผ้าคนละแบบกัน ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยถนอมทรงถนอมเนื้อผ้า ที่นอกเหนือจากการซักทำความสะอาดแล้ว นั่นก็คือเรื่องของอุณหภูมิการรีด แบบถูกต้องถูกชนิด ผ้าแบบไหน ควรปรับอุณหภูมิความร้อนแค่ไหนดี ดีกรีมีข้อมูลน่ารู้มาสรุปย่อกัน อ่านจบ ภายใน 1 นาที พร้อมแล้วเช็คเลยครับ

 

วิธีรีดผ้า แต่ละประเภท How to Iron Different Fabrics

See Also
4 2023 dgrie

.
รู้หรือไม่ >> การรีดเชิ้ต ควรรีดส่วนไหนก่อน? ลำดับวิธีการรีดเชิ้ตที่ถูกต้องคือ การรีดปกเสื้อ ข้อมือเสื้อ และชายเสื้อก่อนที่จะรีดส่วนอื่นๆ
.
ผ้าลินิน >> เนื้อผ้ามีความเหนียว คล้ายผ้าคอตตอน ยับง่าย เนื้อบางเบาใส่สบาย ยิ่งซักยิ่งรีด ยิ่งนุ่ม > ให้รีดที่ความร้อนสูง ผ้าลินินส่วนใหญ่ จะรีดให้เรียบได้ยาก > ควรรีดผ้าลินินเมื่อตากหมาดๆ หรือพรมน้ำก่อนรีด หรือรีดกลับด้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อผ้าขึ้นเงาหลังรีด > ผ้าลินินมักนำมาออกแบบ สูท เสื้อเชิ้ต กางเกงขาสั้น/ขายาว และผ้าพันคอ
.
ผ้าคอตตอน >> เนื้อผ้าประเภทเน้นสวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง ยับง่าย แต่ยับน้อยกว่าผ้าลินิน > ให้รีดที่ความร้อนปานกลาง – สูง ผ้าคอตตอนนั้น รีดให้เรียบได้ยาก > ควรใช้น้ำยารีดผ้าเรียบ เป็นตัวช่วยให้เนื้อผ้าเรียบยิ่งขึ้น แนะนำให้ รีดเมื่อต้องการใส่ > ผ้าคอตตอนมักนำมาออกแบบ สูทสไตล์ลำลอง เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กางเกงทุกประเภท
.
ผ้าใยสังเคราะห์ >> ประเภทผ้าเนื้อหนา ที่มีความยืดหยุ่น คงทน นุ่มใส่สบาย เนื้อผ้าจะมีความละเอียดและไม่หดตัวเมื่อโดนความร้อน อยู่ทรงคงสภาพเดิมได้ดี > ให้รีดที่ความร้อนต่ำ / หรือไม่ต้องรีด เพราะส่วนใหญ่จะไม่ยับ หรือยับน้อย > ให้รีดแบบกลับด้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อผ้าขึ้นเงาหลังรีด > ผ้าใยสังเคราะห์ มักนำมาออกแบบ สูท กางเกง เสื้อโปโล แจ๊คเก็ต เสื้อสเวตเตอร์ หมวก ผ้าพันคอ และถุงเท้า
.
ผ้าวูล / ผ้าขนสัตว์ >> ประเภทเนื้อผ้า ที่ผลิตจากเส้นใยขนสัตว์แบบธรรมชาติ 100% เนื้อผ้าจะมีความละเอียด ให้สัมผัสที่หรูหรา เรียบเนียนและสวมใส่สบาย ไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองผิว เมื่อใส่ > ให้รีดที่ความร้อนต่ำ หากไม่ได้ใช้เตารีดแบบไอน้ำ ควรใช้การรีดแบบไม่พรมน้ำ แนะนำให้ใช้ผ้าที่มีความหมาด รองหนึ่งชั้นด้านบนก่อนรีด ตัวช่วยให้เสื้อผ้ามีความเรียบเนียนอยู่ทรง เส้นใยเนื้อผ้าจะไม่เสีย ใช้การกดทับแทนการถูไปมา เพื่อถนอมเส้นใยวูล > ผ้าวูลมักนำมาออกแบบ สูท เสื้อสเวตเตอร์ แจ๊คเก็ต เสื้อโค้ท โอเวอร์โค้ท ผ้าพันคอ และหมวก
.
ผ้าไหม >> เนื้อผ้าชนิดที่มีความเงาเล็กน้อยสวมใส่สบาย จะรู้สึกเย็นเมื่ออากาศร้อน และจะรู้สึกอุ่นเมื่ออากาศหนาว > ให้รีดที่ความร้อนต่ำ โดยใช้เตารีดอุณหภูมิต่ำ รีดเบาๆ เนื้อผ้าควรมีความหมาดเล็กน้อย การรีดผ้าไหมแบบไม่หมาด จะทำให้เนื้อผ้า มีสีที่เฟด ซีดจางเร็ว > ผ้าไหมมักนำมาออกแบบ สูท เบลเซอร์ แจ๊คเก็ต ผ้าพันคอ
.
ผ้าเรยอน >> เนื้อผ้าชนิดรีดให้เรียบยาก มีความลื่น เนียน นุ่มสบาย เนื้อผ้านิ่มสวมใส่สบายไม่ร้อน เนื้อผ้าคล้ายคลึงผ้าไหม > ให้รีดที่ความร้อนต่ำ โดยรีดด้านในเสื้อผ้าเสมอ ในขณะที่เสื้อผ้ามีความหมาดเล็กน้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อผ้าขึ้นเงา > ผ้าเรยอนมักนำมาออกแบบ แจ็คเก็ต เสื้อเชิ้ต เสื้อฮาวาย กางเกง ชุดนอน
.
ผ้าไนลอน >> ประเภทเนื้อผ้ายับยาก สีไม่เฟดหรือซีดจางง่าย และเป็นชนิดผ้าที่มีความแข็งแร็งทนทาน มีคุณสมบัติสะท้อนน้ำ > ให้รีดที่ความร้อนต่ำ โดยรีดด้านในเสื้อผ้าเสมอ ในขณะที่เสื้อผ้ามีความหมาดเล็กน้อย เพื่อป้องกันเนื้อผ้าขึ้นเงา > ผ้าไนลอน มักนำมาออกแบบ แจ็คเก็ต ชุดกันแดดกันฝน กางเกง และชุดกีฬา
.
.
เมื่อรู้แล้วว่า … เสื้อผ้าตัวเก่งของคุณนั้น ควรรีดด้วยอุณหภูมิระดับไหน อย่าลืมว่า เทคนิคดีๆ เหล่านี้สามารถช่วยยืดอายุเสื้อผ้า ให้เนื้อผ้าไม่เสีย สีไม่ซีดไม่เฟดง่าย รีดได้เองแบบไม่ง้อร้านซักรีด และหากคุณเองชอบที่จะอัพเดต เรื่องราวและเทคนิคดีๆ แบบนี้ ดีกรีฝากกดไลท์ กดแชร์ เพื่อให้เรารู้ว่าคุณชอบ ครั้งหน้าจะมีข้อมูลอะไรมาอัพเดตกันต่อ ต้องรอติดตามครับ – สนใจเลือกช้อปสินค้า แบรนด์ดีกรี คลิกเลือกสินค้าได้ที่ >>https://shopee.co.th/dgrie แชทคุยกับดีกรี https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie อัพเดตคอนเทนต์อื่นๆ https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0