Tips

“การใส่สูท”

เทคนิคการใส่เสื้อสูทและสไตล์การแต่งตัวอย่างไรให้ดูเป็น Smart Casual Luxury Men โดย DGRIE, รวบรวมบทที่จะทำให้คุณดูดีขึ้น มีสไตล์มากยิ่งขึ้นและ การแต่งตัวให้ถูกต้องในสไตล์ต่างๆ ทั้งเรื่อง เสื้อสูท เสื้อเชื้ต และ กางเกง, รวมถึง เครื่องแต่งกายสำหรับคุณผู้ชายอื่นๆ

8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ - DGRIE

8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ – DGRIE

8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ – DGRIE 8 important points that indicate quality shoes – DGRIE คุณใส่รองเท้าหนังที่มีคุณภาพดีแล้วหรือไม่? แน่นอนว่า…

5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย - 5 curious things about men's clothing

5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย – 5 curious things about men’s clothing

5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย – 5 curious things about men’s clothing นี่คือเรื่องที่น่าสับสนเล็กน้อย เกี่ยวกับเรื่องของสไตล์ ที่ยังเป็นเรื่องใกล้ตัวและเชื่อว่าหลายๆคน อาจเคยสงสัยแต่ยังไม่รู้คำตอบที่แท้จริง จะดีกว่าไหมถ้าเรารู้ว่า เรื่องที่น่าสับสนเหล่านี้…

เสื้อผ้าสีอะไร ป้องกัน "ฮีทสโตรก" ได้ดีที่สุด ?

เสื้อผ้าสีอะไร ป้องกัน “ฮีทสโตรก” ได้ดีที่สุด ?

เสื้อผ้าสีอะไร ป้องกัน “ฮีทสโตรก” ได้ดีที่สุด ? What color clothing is the best at preventing “heat stroke”?…

เบลเซอร์สไตล์ฝรั่งเศสเป็นอย่างไร? What is a French style blazer?

เบลเซอร์สไตล์ฝรั่งเศสเป็นอย่างไร? What is a French style blazer?

เบลเซอร์สไตล์ฝรั่งเศสเป็นอย่างไร? What is a French style blazer? ดีกรีกลับมาตามนัด! เอาใจคนชอบแต่งตัวแนวมินิมอลกันต่อ และสำหรับเรื่องราวอัพเดตในวันนี้ เราจะพามาต่อกันที่ เบลเซอร์อีกหนึ่งดีไซน์ ที่หากคุณเป็นแฟนเสื้อผ้าแนวเรียบง่ายแต่ดูมีอะไร บอกเลยว่า! เสื้อคลุมแนวนี้…

วิธีแต่งกายยังไงให้สู้ร้อน How to dress to fight the heat

วิธีแต่งกายยังไงให้สู้ร้อน How to dress to fight the heat

วิธีแต่งกายยังไงให้สู้ร้อน How to dress to fight the heat เรียกว่าเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนอย่างเต็มตัว! อากาศร้อนจัดแบบนี้ คงไม่ใช่เรื่องที่สนุก ที่จะลุกขึ้นมาแต่งตัว ทั้งร้อนอบอ้าว ทั้งคันและอับชื้น ใส่อะไรก็ไม่สบายตัว…

กางเกงขนาดพอดี ต้องดูที่ "ก้น" – DGRIE

กางเกงขนาดพอดี ต้องดูที่ “ก้น” – DGRIE

กางเกงขนาดพอดี ต้องดูที่ “ก้น” – DGRIE เรียบ พอดี ไม่ย่น ไม่ยับ นี่คือคุณสมบัติที่ต้องดู! ทุกครั้งที่ใส่กางเกงโดยเฉพาะกางเกงคู่สูท คู่เชิ้ต แบบที่เน้นความสุภาพนั้นควรดูที่อะไร และเช็คจากจุดไหนได้บ้าง ถึงเรียกว่าพอดีไซส์และใส่สบายมากที่สุด…

ถอดลุคสูท "คริส อีแวนส์" ในงาน OSCAR 2024

ถอดลุคสูท “คริส อีแวนส์” ในงาน OSCAR 2024

ถอดลุคสูท “คริส อีแวนส์” ในงาน OSCAR 2024 เมื่อพูดถึงชื่อ (คริส อีแวนส์) คุณนึกถึงอะไร? ไม่ว่าจะเป็นบทบาทกัปตันอเมริกา หรือ นักแสดงสุดฮอตแห่งจักรวาลมาร์เวล ก็ตามแต่ ทุกการปรากฏตัวของคริส…

ทำไมวัยเริ่มต้นทำงาน ถึงควรลงทุนกับชุดสูท?

ทำไมวัยเริ่มต้นทำงาน ถึงควรลงทุนกับชุดสูท?

ทำไมวัยเริ่มต้นทำงาน ถึงควรลงทุนกับชุดสูท? Why do young people start working? Should I invest in a suit? เหตุใดชุดสูทจึงเป็นการลงทุนที่ดีที่สุด…

เอวกางเกงแบบไหนเหมาะกับคุณ - What pants waist is right for you?

เอวกางเกงแบบไหนเหมาะกับคุณ – What pants waist is right for you?

เอวกางเกงแบบไหนเหมาะกับคุณ – DGRIE What pants waist is right for you? นี่คือตัวเลือกพิเศษ ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน – ดีกรีขอกลับมาอัพเดตเรื่องแฟชั่นดีเทลพิเศษที่มีในกางเกงกันต่อ วันนี้เราจะรู้กันให้แน่ชัดครับว่า…

3 ประเภทผ้าลินิน ที่ใช้ตัดสูท 3 types of linen fabric used for tailoring suits

3 ประเภทผ้าลินิน ที่ใช้ตัดสูท 3 types of linen fabric used for tailoring suits

3 ประเภทผ้าลินิน ที่ใช้ตัดสูท เมื่อคุณอยากรู้ ดีกรีจัดให้! สำหรับคู่มือฉบับย่อในวันนี้ เราจะพามาทำความรู้จักกับผ้าสูทที่เรียกว่า ฮอตฮิตและเป็นที่ต้องการมากที่่สุด ในเทรนด์สูทหน้าร้อนนี้ อย่าง “ผ้าลินิน” ที่ไม่ได้มีให้เลือกแค่ประเภทเดียว อย่างที่หลายคนเข้าใจ เราจะมาสรุป ย่อโพสต์นี้เพื่อให้ครอบคลุม…

Royal Blue vs Navy Blue - 2 สีที่คล้ายแต่ไม่เหมือน

Royal Blue vs Navy Blue – 2 สีที่คล้ายแต่ไม่เหมือน

Royal Blue vs Navy Blue – 2 สีที่คล้ายแต่ไม่เหมือน สูทสีกรม คือเบสิคสูท ที่นึกถึงเป็นอันดับต้นๆ เมื่อต้องการเน้นความสุภาพและใส่ง่าย หากเทียบกับโทนสีอื่นๆ เรียกว่าเป็นสีสุดคลาสสิค สไตล์สากลนิยม…

ดูแลชุดสูท ให้ทรงไม่เสีย สีไม่เฟด ทำอย่างไร

ดูแลชุดสูท ให้ทรงไม่เสีย สีไม่เฟด ทำอย่างไร

ดูแลชุดสูท ให้ทรงไม่เสีย สีไม่เฟด ทำอย่างไร How do you take care of your suit so that it…

ศัพท์เกี่ยวกับสูทที่ควรรู้ Terminology about suits that you should know

ศัพท์เกี่ยวกับสูทที่ควรรู้ Terminology about suits that you should know

ศัพท์เกี่ยวกับสูทที่ควรรู้ Terminology about suits that you should know คำศัพท์ในวงการแฟชั่นสูท มีคำที่เรียกที่หลากหลาย ซึ่งอาจทำให้คุณปวดหัวได้ในบางครั้ง โดยเฉพาะเมื่อต้องเดินเข้าร้านสูท เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังสับสน และเรียกผิดเรียกถูกกันอยู่ ใช่หรือไม่?…

กาลเวลาของแฟชั่นหลังสูท The time of fashion behind the suit

กาลเวลาของแฟชั่นหลังสูท The time of fashion behind the suit

กาลเวลาของแฟชั่นหลังสูท The time of fashion behind the suit มาสแกนดูหลังชุดสูทกัน สองสไตล์ที่เห็นอยู่นี้ จะมีความต่างกันอย่างไร ลองจับผิดกันดูครับ แน่นอนว่าทุกดีเทลนั้นมีที่มาที่ไป และสำหรับข้อมูลน่าสนใจในวันนี้ เราจะพามาสแกน…

ใส่หมวกอย่างไรไม่ให้ดูแปลก How to wear a hat without looking weird?

ใส่หมวกอย่างไรไม่ให้ดูแปลก How to wear a hat without looking weird?

ใส่หมวกอย่างไรไม่ให้ดูแปลก คุณเคยสงสัยไหมครับว่า? ใส่หมวกทรงไหนดี แบบที่เข้ากับหน้า ไม่ดูแปลกตา เน้นจุดเด่นและอำพรางจุดด้อย เสริมรับกับโครงหน้าได้มากที่สุด เตรียมหมวกใบโปรดของคุณขึ้นมา เช็คพร้อมกัน ว่าใส่แล้วจะปังหรือแป้ก แบบไหนควรเลือกและแบบไหนควรเลี่ยง ข้อมูลและเทคนิคดีๆที่เรามีมาฝากกันในวันนี้ เพื่อแฟชั่นหน้าร้อนนี้โดยเฉพาะ ครบทุกรายละเอียดที่คุณควรรู้ พร้อมกันที่ดีกรีวันนี้ครับ…

ตัดสูท เบลเซอร์เลือกเนื้อผ้าอย่างไร? How to choose a blazer fabric?

ตัดสูท เบลเซอร์เลือกเนื้อผ้าอย่างไร? How to choose a blazer fabric?

ตัดเบลเซอร์เลือกเนื้อผ้าอย่างไร? How to choose a blazer fabric? การเลือกผ้าที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะ ผ้าสำหรับตัดเบลเซอร์ ดีกรีเชื่อว่า นี่ยังคงเป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิต ว่าถ้าอยากลงทุนชื้อหรือตัดเบลเซอร์สักตัว ควรเริ่มต้นด้วยเนื้อผ้าสไตล์ไหน เพราะผ้าสำหรับเบลเซอร์นั้น…

วิธีแต่งแฟชั่นลูกคุณ (สไตล์ Preppy) Preppy Style

วิธีแต่งแฟชั่นลูกคุณ (สไตล์ Preppy) Preppy Style

วิธีแต่งแฟชั่นลูกคุณ (สไตล์ Preppy) นี่คือแฟชั่นสุดวินเทจอีกหนึ่งแนว หากย้อนไปในช่วง ทศวรรษที่ 1950s ต้องบอกว่าแฟชั่นแนวนี้ ไม่มีใครไม่แต่ง เรียกว่า ใครใส่ก็ดูหล่อรวย มีรสนิยม ฮอตฮิตมากในกลุ่มคนที่มีฐานะระดับกลางถึงระดับบน มักจะชื่นชอบแต่งตัวลุคนี้เป็นพิเศษ ลุคนี้มีชื่อเรียกว่า…

ซัมเมอร์นี้ใส่รองเท้าอะไรดี? What shoes should I wear this summer?

ซัมเมอร์นี้ใส่รองเท้าอะไรดี? What shoes should I wear this summer?

ซัมเมอร์นี้ใส่รองเท้าอะไรดี? What shoes should I wear this summer รองเท้าแบบไหนดี ที่เหมาะใส่ซัมเมอร์? แน่นอนว่า รองเท้าผู้ชาย มีหลากหลายทรงหลายแบบ ไม่แตกต่างจากแฟชั่นเสื้อผ้า แต่หากจะพูดถึงรองเท้า…

ทำความรู้จัก "แจ็คเก็ตตัวสั้น" หรือ Mass Jacket

ทำความรู้จัก “แจ็คเก็ตตัวสั้น” หรือ Mass Jacket

ทำความรู้จัก “แจ็คเก็ตตัวสั้น” หรือ Mass Jacket ทุกเรื่องที่ควรรู้ (เมส-แจ็คเก็ต) ความหรูหราที่มีระดับและความเป็นมา, หากให้ลองนึกถึงแฟชั่นชุดออกงาน แบบที่เน้นความทางการ เชื่อว่าหลายคนน่าจะนึกถึง “ชุดทักซิโด้” มาเป็นอันดับแรกๆ แต่คุณรู้หรือไม่ครับว่า เครื่องแต่งกายอย่างทักซิโด้นั้น…

ผ้าตัดสูทมีกี่ชนิดบ้าง? How many types of suit fabrics are there?

ผ้าตัดสูทมีกี่ชนิดบ้าง? How many types of suit fabrics are there?

ผ้าตัดสูทมีกี่ชนิดบ้าง? หากคุณเป็นคนที่นิยมใส่ชุดสูทบ่อยครั้ง น่าจะพอรู้ว่า ผ้าสูทนั้นมีหลากหลายชนิดด้วยกัน แต่จะมีผ้าสูทเพียงชนิดเดียวเท่านั้น ที่จัดว่าเป็น “Luxury Suits Fabrics” นั่นก็คือ (Worsted Wool) เรียกอีกชื่อว่า (ผ้าขนสัตว์เนื้อละเอียด) สุดยอดผ้าสูทที่ไม่ได้มีดีแค่ชื่อ!…

วิธีแต่งสูทสไตล์ Semi - Formal

วิธีแต่งสูทสไตล์ Semi – Formal

วิธีแต่งสูทสไตล์ Semi – Formal แฟชั่นที่คุณกำลังเห็นอยู่นี้ มีชื่อเรียกที่คุ้นหูว่า “สูทกึ่งทางการ (Semi – Formal)” ถือเป็นสูทดีไซน์แรกๆ ที่ทุกคนควรได้ทำความรู้จัก เพราะนอกเหนือจากจะได้ความเนี๊ยบดูดี แบบที่ใส่ได้จริงและใส่ได้บ่อยแล้ว ยังถือเป็นตัวเลือกสูทที่คุ้มค่าการลงทุนแบบสุดๆ…

วิธีแต่งสูทสไตล์ Business - Formal

วิธีแต่งสูทสไตล์ Business – Formal

วิธีแต่งสูทสไตล์ Business – Formal หากต้องใส่สูทไปทำงาน ในลุคของนักธุรกิจ ย่อมมีองค์ประกอบสำคัญบางประการที่ควรรู้ก่อนแต่งแมทซ์! ปฏิเสธไม่ได้ว่า เสื้อผ้าหน้าผมรวมถึงการแต่งตัวที่ดูดีนั้น สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือในสายงานได้จริง และนี่จึงเป็นที่มาของแฟชั่นอัพเดตที่น่าสนใจในวันนี้ เกี่ยวกับสูทเพื่อนักธุรกิจมืออาชีพโดยเฉพาะ ข้อมูลต่อจากนี้คือเทคนิคที่ควรรู้ สรุปเคลียร์ชัด (Business…

4 รองเท้าบูท ยอดนิยม สำหรับสุภาพบุรุษ 4 popular boots for men

4 รองเท้าบูท ยอดนิยม สำหรับสุภาพบุรุษ 4 popular boots for men

4 รองเท้าบูท ยอดนิยม สำหรับสุภาพบุรุษ 4 popular boots for men แม้ว่าเทรนด์แฟชั่นรองเท้า จะถูกสลับเปลี่ยนเทรนด์กันอยู่เป็นประจำตามกระแส แต่ความคลาสสิคของรองเท้าบูทยังไม่เคยเปลี่ยน หากพูดเรื่องเทรนด์แฟชั่นรองเท้าบูทนั้น แน่นอนว่ามีเลือกหลายแบบหลายสไตล์ทั่วโลก แต่ละรุ่นก็มีความโดดเด่นที่ต่างกันอย่างชัดเจน…

5 สีสูทผู้ชายมาแรงในปี 2024 - 5 hot men's suit colors in 2024

5 สีสูทผู้ชายมาแรงในปี 2024 – 5 hot men’s suit colors in 2024

5 สีสูทผู้ชายมาแรงในปี 2024 หากย้อนไปเมื่อ 5 ปีก่อนหน้านี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า คลาสสิกสีสูทอย่างสีดำ สีกรมหรือสีเทา คือแบบสูทที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ข้อมูลในวันนี้พิเศษกว่าที่เคย ดีกรีชวนอัพเดต เทรนด์สีสูทที่กำลังมาแรง ในช่วงปี 2024…

6 วิธี แมทซ์สูทสีดำในปี 2024 - 6 ways to match a black suit in 2024

6 วิธี แมทซ์สูทสีดำในปี 2024 – 6 ways to match a black suit in 2024

6 วิธี แมทซ์สูทสีดำในปี 2024 6 ways to match a black suit in 2024 ปฏิเสธไม่ได้ ว่าสูทสีดำ…