fbpx
Now Reading
Wearing a best shirts: ใส่เชิ้ตอย่างไรให้ดูดี

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Wearing a best shirts: ใส่เชิ้ตอย่างไรให้ดูดี

Wearing a best shirts: ใส่เชิ้ตอย่างไรให้ดูดี

ลักษณะของเสื้อเชิ้ต เดรสเชิ้ต (Dress Shirt) ทั่วๆไปบางแบรนด์ตัดเย็บจากผ้าคอตตอน 100% โดยเฉพาะคอตตอลที่ถักทอจากประเทศอิตาลีและอียิปต์เพราะคุณภาพของเส้นใยนั้นเหมาะกับอากาศร้อนในแถบเอเชีย เพราะมีเส้นใยที่ยาว และยิ่งบางแบรนด์มีการทอด้วยความพิเศษก็จะทำให้เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นในทุกอิริยาบถและทำไม่ให้เกิดรอยยับ ช่วยคงรูปทรงของโครงเสื้อเชิ๊ต ง่ายต่อการดูแลรักษา เสื้อเชิ้ต และยังช่วยเสริมบุคลิกให้ดูเนี้ยบมากขึ้นด้วย

ดังนั้นราคาจึงเขยิบสูงไปด้วยแต่แบรนด์ DGRIE (www.dgrie.com) นั้นเดรสเชิ้ตสนธิราคาอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น  ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับเสื้อเชิ้ตที่เป็นอินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์คุณภาพสูงราคาสบายๆได้อย่างไม่ต้องลังเลใจเลยทีเดียว

Wearing a best shirts: ใส่เชิ้ตอย่างไรให้ดูดี Wearing a best shirts: ใส่เชิ้ตอย่างไรให้ดูดี

โดยปกติเสื้อเชิ้ตในท้องตลาดจะตัดเย็บ 2 รูปทรง คือ

– “Modern Fit หรือ Standart Fit (ทรงธรรมดา)” เสื้อเชิ้ต ที่เน้นความคลาสสิกของรูปทรงตามรูปแบบดั้งเดิมของประเพณีการตัดเย็บเสื้อเชิ้ต ให้ความคลาสสิกเรียบโก้ในแบบฮอลลีวูดสไตล์ ไม่หลวมหรือแนบตัวจนเกินไปซึ่งเหมาะกับหลายโอกาส  ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อธุรกิจหรืองานสำคัญๆต่างๆที่จะต้องสวมทับด้วยทักซิโด้ก็เป็นอะไรที่ดูสุภาพและภูมิฐานที่จะทำให้เสริมบุคคลิกให้เราโดยไม่รู้ตัว

– “Slim Fit (ทรงเข้ารูป)” เป็นเสื้อเชิ้ตแนวเทรนดี้ ที่ผสมผสานทั้งความเป็นทางการและคัตติ้งสลิมพิเศษเข้าไว้ด้วยกัน เน้นการเข้ารูปแนบกระชับกับรูปร่างที่แข็งแรงและเซ็กซี่ของสุภาพบุรุษ โดบเฉพาะหนุ่มๆที่ต้องการความพอดีของเสื้อผ้าที่ใส่อยู่ทรงนี้เป็นเสื้อที่เหมาะอย่างยิ่งโดยเฉพาะถ้าเป็นผ้าที่อยู่ทรงด้วยแล้วอาจจะทำให้สาวๆที่อยู่ใกล้ๆแถวนั้นมองเหลียวกับมาที่คุณเลยหล่ะ

ทั้งสองรูปทรงนั้นมีรายละเอียดพิเศษที่เหมือนกันเพื่อให้คุณผู้ชายได้เลือกสวมใส่ในแบบที่ชื่นชอบ อาทิ คอปกมีทั้งแบบกว้างสำหรับงานที่เป็นพิธีการและแบบปกแหลมเหมาะสำหรับช่วงเวลาธรรมดา ขอบแขนมีให้เลือกทั้งแบบปกติและแบบพับ 2 ชั้น ซึ่งในแบบที่สองนี้สามารถใช้ได้การติดกับกระดุมข้อมือ (Cuff Links) ด้วย ต่อไปนี้ ซีเค คาลวิน ไคลน์ มีเคล็ดลับการแต่งตัวสำหรับหนุ่มๆ 5 สไตล์ เพื่อให้เข้ากับบุคลิกของแต่ละคนมาฝาก เพื่อเลือกสวมได้ทั้งไปทำงานและสามารถใส่เสื้อเชิ้ตตัวเดิมไปปาร์ตี้ต่อได้ในยามค่ำคืน โดยอาศัยการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าให้อินเทรนด์ยิ่งขึ้น โดยซีเค คาลวิน ไคลน์ มีไกด์ไลน์มาแนะนำทั้งหมด 5 ลุค ได้แก่

“Professionals” เสื้อเชิ้ต สไตล์นี้ได้แนวคิดมาจากหนุ่มๆ แห่งวงการแฟชั่นจ๋าอย่างอิตาเลียน ออกมาใสแบบอิตาเลียนคลาสสิก ด้วยการเลือกสวมเสื้อเชิ้ตแบบ Modern Fit เป็นรูปแบบที่เหมาะที่สุดสำหรับหนุ่มผู้ยึดมั่นในแบบแผนหัวโบราณนิดๆ แต่ปรับลุคให้เท่ขึ้นด้วยการเลือกเสื้อเชิ้ตเฉดสีกลางอย่างเทาหรือฟ้าจับคู่กับแจ็กเกตและกางเกงทรงหลวม (Loose Pants) ตัดเย็บแบบเทย์เลอร์สีอ่อน และหากต้องการเพิ่มความทางการมากขึ้น อาจผูกเนกไทลายกราฟฟิกสีเข้มพร้อมกับกระเป๋าเอกสารแบบ Tote Bag ซึ่งทำให้บุคลิกของหนุ่มประเภทนี้ดูสดชื่นและมีชีวิตชีวา แต่ในขณะเดียวกันก็ดูเป็นทางการและน่าเชื่อถือได้อย่างดี

“Sporty” เสื้อเชิ้ต สไตล์นี้เหมาะกับชายหนุ่มที่รักการออกกำลังกาย และเอาใจใส่สุขภาพเป็นอย่างดี หนุ่มประเภทนี้สามารถดูดีได้ทั้งในเสื้อเชิ้ตแบบ Slim Fit และ Modern Fit โดยเฉพาะแบบแรกนั้นจะช่วยเน้นเรือนร่างที่สมส่วนได้มากขึ้น ด้วยการเลือกสวมใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงทรงหลวมขาสั้นหรือทรง Baggy(ทรงหลวม) และคาดเข็มขัดสีอ่อนเพื่อสร้างความไม่จำเจ หรือเพื่อให้ได้ลุคสปอร์ตตีสุดเท่ เพียงสวมเสื้อเชิ้ตกับกางเกงวอร์มผ้ามันวาว และที่พลาดไม่ได้สำหรับหนุ่มรักกีฬาก็คือรองเท้า Sneakers สีขาวเรียบ และกระเป๋าออกกำลังกายตัดเย็บจากผ้าแคนวาสขลิบด้วยหนังจระเข้ ซึ่งจะทำให้ผู้ชายดูหล่อทันสมัยมากยิ่งขึ้น

See Also
4 2023 dgrie

“Metrosexual” สไตล์นี้เสื้อเชิ้ตเข้ารูปเป็นแบบที่เหมาะที่สุดกับหนุ่มผู้รักความสมบูรณ์แบบ เพียงสวมใส่เสื้อเชิ้ต Slim Fit กับกางเกงทรงตรงขาลีบ (Cigarette Pants) สำหรับช่วงกลางคืนอาจสวมใส่แจ็กเกตคัตติ้งเนี้ยบเพื่อเพิ่มความหล่อจัดยิ่งขึ้น และเสริมความเท่ด้วยเครื่องประดับแวววาว อาทิ เข็มขัดหนังหัวสีเงินหรือทองแดง ก็จะทำให้เกิดลุคล้ำสมัยในแบบ Futuristic look จะช่วยให้ดูโดดเด่น

“Preppy” เสื้อเชิ้ต สไตล์นี้เหมาะสำหรับหนุ่มวัยรุ่นที่เริ่มสนใจการแต่งตัว จึงขอแนะนำวิธีการแต่งตัวด้วยการลดความเคร่งขรึมของเสื้อผ้าด้วยการเพิ่มลูกเล่นอย่างเครื่องประดับและสีสัน หนุ่มน้อยที่รักการแต่งตัวอาจเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อเชิ้ตทั้งแบบ Modern หรือ Slim กับเสื้อคาร์ดิแกน เสื้อกั๊กหรือเสื้อแจ็กเกตสีแนวพาสเทล ใส่กับกางเกงทรงตรงสไตล์ยูนิฟอร์ม หรือกางเกงเข้ารูปขาเต่อแนวยุค 50s เพิ่มความเท่ด้วยรองเท้าหนังผูกเชือกและกระเป๋าใส่เอกสารใบโต ก็จะได้รูปแบบการแต่งตัวแนวนักเรียนเท่ๆ ได้อย่างมีสไตล์

“High Street” เสื้อเชิ้ต สำหรับผู้ชายที่ชื่นชอบการแต่งตัวแนวเซอร์ เพียงเลือกใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวหรือสีที่คุณโปรดปรานเรียบพับแขนอย่างไม่ตั้งใจกับกางเกงทรงตรง ทรงหลวมหรือแม้แต่ยีนส์วินเทจสีซีด พร้อมกับแว่นตาดำทรง Aviator แบบนักบินสมัยโบราณ ซึ่งชวนให้นึกถึงเจมส์ ดีน หากต้องการเพิ่มความเนี้ยบของการแต่งตัว ขอแนะนำให้เลือกเชิ้ตในโทนสีสดใสสวมใส่กับกางเกงยีนส์สีครามเข้มทรงตรง และรองเท้าผ้าใบหนังสีขาวหรือรองเท้าหนังหัวแหลมแบบสวม ก็จะให้ลุคที่ดูสง่างามได้อย่างไม่เหมือนใคร

ชายหนุ่มคนใดจะอยากฉีกแนวของตัวเอง หรืออยากปรับลุคมาใส่อะไรที่ดูแตกต่างออกไปลองแวะเข้ามาที่ www.dgrie.com ที่นี่นั้นจะช่วยให้การแต่งตัวของคุณเป็นเรื่องที่สนุกและเสริมสร้างบุคลิกภาพของคุณอย่างมีสไตล์ และทำให้ตัวคุณดูน่าสนใจเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยเพราะเราเชื่อว่า  คุณเป็นคนที่มีลายละเอียด

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0