fbpx
Now Reading
How to buy a suits : การเลือกซื้อเสื้อสูท

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

How to buy a suits : การเลือกซื้อเสื้อสูท

How to buy a suits : การเลือกซื้อเสื้อสูท

ชุดสูท เสื้อสูท ถือว่าเป็นเสื้อผ้าที่สำคัญ ที่หนุ่มๆควรจะมี เสื้อสูท ติดตู้เสื้อผ้าไว้สัก 2-3 ชุด เพื่อสำหรับใช้ในงานสำคัญที่เป็นพิธีการ งานเลี้ยง และงานสังสรรค์ทั่วไป หากใครที่ยังไม่มีชุดสูท ขอแนะนำว่าควรหาซื้อมาสักชุดเพราะยังไงๆ เราก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงงานเหล่านี้ได้อยู่แล้ว อย่างน้อยคุณก็ต้องมีงานสำคัญซักงานนึง ถึงคราวจำเป็นต้องใช้เสื้อสูทด่วน คุณจะได้ไม่ต้องรีบร้อนไปหาเช่า เพราะราคาค่าเช่า อาจะสูงกว่าซื้อแบบสำเร็จรูปฉะนั้นแล้ว ขอแนะนำให้คุณมองหาแบรนด์เสื้อที่เน้นงานเสื้อผู้ชายเป็นหลักเช่น Detail รับรองว่าคุ้มค่ากว่าแน่นอน

How to buy a suits : การเลือกซื้อเสื้อสูท

โดยทั่วไปแล้ว ชุดสูทมีให้เลือกมากมายหลายแบบ ข้อดีของชุดสูทสำเร็จรูป  ราคาจะเริ่มตั้งแต่หลักพันขึ้นไปจนถึงเป็นหมื่นเลยก็มี ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าที่เลือก และคุณภาพความชำนาญในการเย็บของช่าง แน่นอน กับราคาที่จ่ายไป ไม่ใช่น้อยๆ เมื่อเทียบกับเสื้อผ้าแบบอื่นๆ ฉะนั้นเราจะมาดูเคล็ดลับวิธีการเลือกเสื้อสูทให้คุ้มค่ากับเงินที่เราจ่ายไป ว่ามีการเลือกอย่างไรบ้าง

– แพทเทิร์น เสื้อสูทที่ดี ต้องใส่แล้วทำให้คุณดูดีขึ้น มีความมั่นใจ ช่วยเสริมจุดเด่นและลดจุดด้อยของรูปร่างคุณ แบรนด์เสื้อต้องสามารถแนะนำแบบและทรงที่เหมาะสมกับลูกค้า ว่าควรใช้ผ้าแบบไหน หรือเย็บอย่างไร  และตอบโจทย์กับความต้องการของเรามากที่สุด
– การเลือกผ้า หากเป็นเสื้อสูทตัวแรก แนะนำว่าควรเลือกสีพื้นๆ เช่นสีกรม สีดำ สีเทาไว้ก่อน เพราะสีเหล่านี้ เป็นสีเบสิคที่ใส่ได้ทุกโอกาส ใส่ได้นาน ไม่ตกยุค นอกจากสีผ้าแล้ว เนื้อผ้าก็เป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงเช่นกัน เนื้อผ้าตัดเสื้อสูท มีหลายแบบ  บางคนต้องการผ้าที่หรูหราก็ควรเลือกผ้าวูล  แต่ก็ต้องดูก่อนว่าราคาอยู่ประมาณไหนบางที่ขายตัวละเป็นหมื่นๆจะไหวไหม!  แต่แบรนด์ Detail จำหน่ายสูทผ้าวุลแท้ราคาตกอยู่แค่หลักพันเท่านั้น และนอกจากจะมีราคาไม่สูงมากแล้วนื้อผ้าชนิดนี้ใส่แล้วจะค่อนข้างสบายนุ่มตัว เหมาะกับใส่ไปทำงานออฟฟิตบางทีอาจใส่ไปต่างประเทศก็เป็นไปได้  แต่บางคนอาจจะเป็นคนขี้ร้อนก็อาจมองหาสูทเป็นผ้าที่มีส่วนผสมของฝ้ายหรือยางสังเคราะห์วูลเทียม ดูจะเหมาะกับอากาศร้อนในเมืองไทยเช่นกัน
– คุณภาพของวัสดุที่ใช้ ดูซับข้างในของตัวเสื้อ ว่าใช้ผ้าอัดแบบไหน หากใช้กระดาษกาวอัด แม้ราคาถูก แต่งานจะมีรอยย่น และใส่ได้ไม่กี่ครั้งก็เสียรูปทรง

การตรวจดูความเรียบร้อยหลังที่ลองใส่แล้ว

– จัดคอเสื้อตั้งขึ้น เมื่อสวมใส่ ไม่ควรมีช่องรอบๆคอ
– ตรวจดูความเรียบร้อยของตะเข็บรอบๆรังดุม และตะเข็บผ้าด้านใน และตรวจดูว่าทางแบรนด์ติดกระดุมสแปร์มาให้ด้วยรึเปล่า
– ทดลองสวมเสื้อสูท ติดกระดุมให้เรียบร้อย และลองยกแขนขึ้นเหนือศีรษะ หากเคลื่อนไหวได้สะดวก  ถือว่าใช้ได้

See Also
milanese buttonhole dgrie 1

การดูแลรักษาเสื้อสูท

ควรแขวนกับไม้แขวนสูท ที่มีปลายกว้างกว่าไม้แขวนเสื้อทั่วไป และไม่ควรซักบ่อยๆ ที่สำคัญ ควรลงทุนซักแห้ง เพื่อรักษารูปทรงของสูทให้เข้ารูปเหมือนเดิม หากมีรอยคราบเลอะนิดหน่อย ให้ใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว นำไปจุ่มน้ำพอหมาดๆ แล้วขยี้เบาๆบนคราบ แค่นี้ คราบต่างๆก็จะหลุดออกโดยง่าย

หวังว่าต่อไปนี้ หากคุณอยากได้สูทดีๆสักตัว ก็ไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไปแค่เข้า www.dgrie.com เข้าหมวดชุดสูทและเลือกไซดืที่เท่ากับขนาดของคุณแค่นั้นคุณก็จะมีสูทสวยๆราคาย่อมเยาเอาไว้ใส่อวดใครต่อใครได้แล้ว   ข้อดีของสูทคือสามารถซื้อแล้วใส่ได้นานและไม่ตกยุค หากอยากได้ทรงวัยรุ่น หรือเข้ารูปหน่อย ก็สามารถเลือกแบบใน shop online กับทางแบรนด์ได้เพราะทางเรามีทรงและสีสรรค์ให้ลุกค้าเลือกมากมาย อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ลองมองแบรนด์ที่มีเสื้อสูทดีๆราคาย่อมเยา  รีบไปคว้าหามาใส่สักชุดกันเถอะครับ ดังคำที่ว่า  “เสื้อผ้าสร้างบุคลิกภาพให้ผู้ชาย” คุณเห็นด้วยอย่างผมไหมละครับ

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0