fbpx
Now Reading
Tips for men’s wear: เทคนิคการแต่งตัวสำหรับผู้ชาย

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Tips for men’s wear: เทคนิคการแต่งตัวสำหรับผู้ชาย

Tips for men's wear: เทคนิคการแต่งตัวสำหรับผู้ชาย

หนุ่มๆ ยุคไอทีทั้งหลายหยุดครำครึก กับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเชยๆ นั่งอยู่แต่หน้าคอมพิวเตอร์ ทำตัวโบราณกาล หยุด หยุด หยุด! การกระทำเหล่านั้นเสีย ไม่เป็นการดีแน่ถ้าจะปล่อยให้สาวๆ ที่เดินโฉบเฉี่ยวไปมาต้องมองผ่านเลยคุณไป… ถึงเวลาที่จะต้องปรับเปลี่ยน ลุกขึ้นมาแต่งเนื้อแต่งตัว เสื้อผ้าผู้ชาย

Tips for men's wear: เทคนิคการแต่งตัวสำหรับผู้ชาย

สำหรับการแต่งกายของท่านชายนั้นได้แบ่งออกมาเป็น 2 รูปแบบ คือ

  1. TIMELESS การแต่งกายเสื้อผ้าแบบไม่มียุคสมัย คือสามารถนำมาใช้ได้เสมอ ใส่ได้แบบไม่มีวันล้าสมัย
  2. TRENDY การแต่งกายเสื้อผ้าแบบตามยุคสมัย เพื่อให้เหมาะกับช่วงเวลาและความนิยมในเวลานั้น

โดยจะนำเสนอตัวอย่างการแต่งกาย เสื้อผ้าสำหรับผู้ชายในแบบ TIMELESS และ การแต่งกายแบบเสื้อสูท TUXEDO ไม่จะเป็นที่จะต้องใส่เสื้อสูทสีดำหรือน้ำเงินล้วน อาจจะมีการใส่สูทที่มีสีอ่อนบ้างหรือมีลายเข้ามาเกี่ยวข้องบ้างจะทำให้ดูดีขึ้นมาได้เหมือนกัน

อาทิ ถ้าไปงานกลางวันควรจะใส่เสื้อไลท์สูทหรือเสื้อสูททำงานสีเข้ม จะมีลวดลายเข้ามาเกี่ยวข้อง สีค่อนข้างอ่อน ส่วนงานกลางคืนควรใส่เสื้อดาร์คสูทหรือสูททำงานสีอ่อนเพราะจะทำให้ดูเป็นทางการมากขึ้น ดูสง่า

แต่การใส่เสื้อสูท TUXEDO นั้นสามารถนำปรับเปลี่ยนในเป็นแนว TRENDY ตามยุคสมัยได้เช่นกันเพียงแต่ว่าต้องต้องรู้จักหยิบจับเสื้อผ้าในตู้มาประยุกต์ให้เข้ากัน อาทิ ใส่เสื้อผ้าข้างในสีแดงข้างนอกเป็นสูท ที่มีลาย แค่นี้ก็สามารถทำให้ดูแต่งตัวตามยุคสมัยขึ้นมาได้ทันที หรืออาจจะประยุกต์ให้เข้ากับสีอื่นได้เหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกให้กับบุคลิกของตัวเองและต้องเป็นคนที่กล้าและรักการแต่งตัวอีกด้วย

See Also
tweed fabric dgrie dgrie

นอกจากนี้ในส่วนของกระเป๋าและรองเท้าเมื่อท่านชายคิดที่จะถือกระเป๋าเนียบรองเท้าก็ควรจะเนียบด้วยเช่นกัน ส่วนในการเลือกซื้อเสื้อสูทมีเคล็ดลับง่ายๆเลยคือให้ลองเอานิ้วมือสอดเข้าไปตรงกระดุมเสื้อและให้มีความห่างจากนิ้วมือประมาณ 1นิ้วครึ่ง และจะได้เสื้อสูทที่ใส่แล้วสบายๆไม่อึดอัดไป สำหรับเสื้อที่ใส่ข้างในเสื้อสูทนั้นควรมีความยาวนับจากปลายเสื้อสูทประมาณ 1-2 ซม.

ส่วนในชุดการเดินทางนั้นจะมีการเดินทางหลายรูปแบบทั้งเดินไปประเทศเมืองหนาว และประเทศเมืองร้อนอย่างบ้านเราก็ควรที่จะต้องเลือกใส่เครื่องแต่งกายให้เหมาะและเข้ากับแฟชั่นได้ด้วยก็จะมีหลายรูปแบบให้เลือกดูกัน นอกจากนี้ยังมีการแต่งกายแบบ JACKET ลำลอง กับ SPORT JACKET

วิธีง่ายๆ เหล่านี้ก็สามารถทำให้ท่านชายหล่อขึ้นมาทันที

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0