fbpx
Now Reading
Shirt Fabrics – 6 ผ้าเชิ้ตควรรู้ สำหรับสายเนี๊ยบ – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Shirt Fabrics – 6 ผ้าเชิ้ตควรรู้ สำหรับสายเนี๊ยบ – DGRIE

shirt fabrics 6 dgrie dgrie
https://www.dgrie.com/blog

6 ผ้าเชิ้ตควรรู้ สำหรับสายเนี๊ยบ – DGRIE
.
เชิ้ตแต่ละสไตล์ ทำไมใส่สบายไม่เท่ากัน? แน่นอนว่าแฟชั่นอย่างเชิ้ตมีหลากหลายดีไซน์ที่สามารถเลือกได้ ผ้าเชิ้ตแต่ละชนิดก็ย่อมมีข้อดีที่แตกต่างกันอยู่ไม่น้อย ดีกรีขอชวนมาแยกความต่างของผ้าเชิ้ตแต่ละประเภท ด้วยข้อมูลที่น่าสนใจแบบสรุปย่อได้ตามนี้ แบบไหนเนี๊ยบมากกว่ากัน และเข้าได้กับงานประเภทไหนใดบ้าง มีครบทุกดีเทลสำคัญที่ควรรู้ อ่านจบเลือกผ้าเชิ้ตเป็นแน่นอน อัพเดตได้ที่นี่ ที่ดีกรี

 

shirt fabrics 6 dgrie dgrie

 

See Also
dgrie

.
รู้หรือไม่ >> ผ้า (Fabric) หมายถึง วัสดุชนิดหนึ่ง ที่มีลักษณะเป็นแผ่น และผ่านกระบวนการผลิตจากเส้นใย ธรรมชาติ หรือสังเคราะห์ เกิดเป็นเส้นด้าย และผ่านกรรมวิธีผลิตจนได้เป็นผืนผ้า
.
เชิ้ต (ผ้าป๊อปลิน) – Poplin
เชิ้ตผ้าป๊อปลิน คือผ้าคอตตอน 100% มาตรฐานผ้าเชิ้ต แบบลายทอแบบขวาง เนื้อผ้าจะให้สัมผัสที่นุ่มลื่นใส่สบาย และนิยมสวมใส่ในหน้าร้อน จัดว่าเป็นเนื้อผ้าเย็นสบายและระบายอากาศได้ดี ขอหักคะแนนความเนี๊ยบเพราะถือว่า เป็นชนิดเนื้อผ้าที่ค่อนข้างยับง่ายพอสมควร หากเทียบกับผ้าเชิ้ตแบบอื่นๆ มีความทนทานใส่ได้ยาวๆ – ตัวเลือก เชิ้ตลำลอง / เชิ้ตทำงาน
.
เชิ้ต (ผ้าอ๊อกซ์ฟอร์ด) – Oxford
เชิ้ตผ้าอ๊อกซ์ฟอร์ด นี่คือหนึ่งเนื้อผ้าตัวท๊อปสุด สำหรับเบสิคชิ้ต ทุกประเภท ให้ลุคที่ดูสุภาพ แบบผ้าเชิ้ตที่มีลายเนื้อผ้าในตัว มาพร้อมความหนาที่พอดี ไม่บางไม่จนเกินไป สัมผัสเนื้อผ้าจะมีความหยาบเพียงเล็กน้อย และระบายอากาศได้ดี ให้ทรงสวย และสามารถรีดเรียบได้ง่าย ที่สำคัญมีอายุการใช้งานที่ทนทาน ทรงสวยตลอดวัน – ตัวเลือก เชิ้ตลำลอง / เชิ้ตทำงาน
.
เชิ้ต (ผ้าพินพ้อยท์ ) – Pinpoint
เชิ้ตผ้าพินพ้อยท์ หรือชื่อเรียกผ้า “พินพ้อยท์อ๊อกซ์ฟอร์ด” ( Pinpoint Oxford) เป็นชนิดเนื้อผ้าลูกพี่ลูกน้องกับผ้าอ๊อกซ์ฟอร์ด แต่จะมีเส้นด้ายละเอียดกว่า ตัวผ้าจะมีความเงาเล็กน้อย ดูหรูหราที่มากกว่า จัดเป็นชนิดผ้าที่ทนทาน นิยมผลิตเป็นแฟชั่นเดรสเชิ้ค คู่ลุคแต่งตัวแนวทางการเนี๊ยบๆ หรูหรากว่าผ้าอ๊อกซ์ฟอร์ด แนะนำที่ดีไซน์ผ้าชนิดนี้ – ตัวเลือก เชิ้ตออกงานทางการ เชิ้ตทำงาน / เดรสเชิ้ตทุกประเภท
.
เชิ้ต (ผ้าทวิล) – Twill
เชิ้ตผ้าทวิล ขึ้นชื่อว่า ทวิล บ่งบอกว่าผ้าชนิดนี้มีลวดลายทแยงในตัวที่เห็นได้ชัดเจน ด้วยคุณสมบัติเนื้อผ้าที่มีความนุ่มและหนากว่าผ้าป๊อปลิน ลักษณะผ้าจะเงางามเล็กน้อยเกิดจากการทอ ไม่หดไม่ย้วยง่าย ทนทานต่อรอยยับและจัดว่าเป็นผ้าเชิ้ตที่ค่อนข้างรีดง่าย – ตัวเลือก เชิ้ตออกงานทางการ / เชิ้ตทำงาน
.
เชิ้ต (ผ้าเชฟรอน) – Chevron
เชิ้ตผ้าเชฟรอน สังเกตความพิเศษได้ที่ลวดลาย ผ้าเชฟรอน คือผ้าที่มีการแต่ง”ลายก้างปลา” หรือเรียกอีกอย่างว่า”ลายเชฟรอน” ลายซิกแซกอันเป็นเอกลักษณ์เด่นชัด ผลิตจากผ้าคอตตอน 100% เนื้อผ้าจะมีความทนทานที่สูง สัมผัสนุ่มลื่น น้ำหนักปานกลาง จัดเป็นผ้าเชิ้ตระดับไฮเอนด์ ช่วยให้ลุคที่ดูโมเดริน์ และหรูหราในดีไซน์เดียว – ตัวเลือก เชิ้ตออกงานทางการ / เชิ้ตทำงาน
.
เชิ้ต (ผ้าเดนิม) – Denim
เชิ้ตผ้าเดนิม ชนิดผ้าทอลายทแยงอีกหนึ่งรูปแบบ ทำจากผ้าฝ้าย 100% ผ้าเดนิมโดยทั่วไปแล้วมักจะย้อมด้วยสีคราม ประเภทเนื้อผ้าเชิ้ต ที่เด่นเรื่องความทนทานมีความเหนียวเป็นพิเศษ มิกซ์แอนด์แมทซ์ได้ง่ายเข้าได้กับแฟชั่นเชิ้ตแนวลำลองทุกรูปแบบ เน้นสวมใส่ช่วงกลางวัน- ตัวเลือก เชิ้ตลำลอง

.
และนี่คือคำแนะนำเบื้องต้น ในการเลือกผ้าเชิ้ตแบบง่ายๆ กับทั้ง 6 แบบ พร้อมข้อดีข้อเด่นที่นำมาอัพเดตกัน รู้ไว้ใช่ว่า เลือกชื้อเลือกใส่ครั้งหน้าจะได้ไม่พลาดทุกความดูดีกันครับ ใช้เพิ่มสกิลความหล่อเนี๊ยบแบบง่ายๆ เปลี่ยนสไตล์ได้ในทันที – เสื้อเชิ้ตสำเร็จรูป ผ้าเนื้อดี ทรงสวย ราคาโปรโมชั่นพิเศษ เช็คได้ที่นี่ >>https://shopee.co.th/dgrie แชทคุยกับดีกรี https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie อัพเดตคอนเทนต์อื่นๆ

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0