fbpx
Now Reading
9 Men’s Suit Guide: 9 ข้อต้องรู้ ก่อนเลือกซื้อสูท – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

9 Men’s Suit Guide: 9 ข้อต้องรู้ ก่อนเลือกซื้อสูท – DGRIE

9 mens suit guide 9 dgrie dgrie

9 ข้อต้องรู้ ก่อนเลือกซื้อสูท – DGRIE

ดีกรีเชื่อว่า ยังมีผู้ชายอีกส่วนใหญ่ ที่ยังใส่สูทแบบผิดๆอยู่ และมักจะมองข้ามข้อดีของดีเทลเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ ที่ทำให้ไม่ได้ให้สไตล์ที่ดูดีเท่าที่ควร เพราะสูทจัดว่าเป็นเครื่องแต่งกาย ที่จะช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ให้คุณเองดูดีดูสมาร์ทน่าเชื่อถือได้ในทันทีหากเลือกเป็น และนี่คือเทคนิคดีๆทั้ง 9 ข้อที่ควรรู้ ก่อนเลือกชื้อเลือกลงทุนกับชุดสูท จะมีดีเทลอะไรบ้างนั้น เช็คให้ชัวร์พร้อมกันวันนี้ครับ

 

 

See Also
6 6 shirts style for suits dgrie

9 mens suit guide 9 dgrie dgrie

.
1.ความต่างของโทนสี
สีเปลี่ยนสไตล์เปลี่ยน ข้อนี้คือคีย์สำคัญ ที่นอกจากเรื่องของรูปทรง มารยาทขั้นต้นของการใส่สูทสากลอย่างถูกต้องตามกาละเทศะ นั้นคือการเลือกโทนสีที่เหมาะสำหรับงานหรือโอกาสนั้นๆโดยเฉพาะ รู้ไว้เสมอครับว่า! สูทโทนสีอ่อนจะให้ลุคที่ดูรีแลกซ์กว่าสูทในโทนสีเข้มเสมอ
.
2.ความต่างทรงปก
ปกต่างสไตล์ต่าง รูปแบบปกทรงยอดนิยมสำหรับชุดสูทสไตล์สากลนั้น แบ่งได้เป็น 3 ทรงหลักๆ (สูทปกแหลม) คลาสสิควินเทจ สมาร์ทดูมีรสนิยม นิยมออกแบบคู่สูทกระดุมสองแถว (ปกโค้งหรือปกกล้วย) โดดเด่นทางการมากที่สุด นิยมใส่คู่สูทกระดุมเดี่ยว สูทออกงานสังคมเน้นความหรูหรามากๆ และ (ปกป้าน) คือเบสิคมาตรฐานปกสูท ที่ใส่ง่าย เหมาะสำหรับทุกโอกาส ให้ลุคที่ดูโมเดิร์นได้อย่างสุภาพ
.
3.ความต่างของกระดุม
กระดุมสูทแต่ละดีไซน์นั้น ไม่ได้เหมาะสำหรับผู้ชายทุกรูปร่างและทุกโอกาสเสมอไป เช็คให้ชัวร์ก่อนใส่ มาตรฐานสูทสากล แบ่งเป็น สูทแบบ 1 กระดุมเดี่ยว นิยมดีไซน์ในชุดทักซิโด้ – สูทแบบ 2 กระดุมแถวเดียวคือเบสิคที่ใส่ง่ายและเหมาะสำหรับทุกโอกาส – และสูทแบบกระดุม 2 แถว จะเน้นภาพลักษณ์ที่ให้สไตล์ที่ดูภูมิฐาน เสริมความวินเทจ และทางการกว่าเสมอ
.
4.ความต่างของทรงสูท
ควรเลือกชื้อสูทในไซส์พอดีตัวเข้าไว้ หากคุณกำลังต้องการลุคที่ให้ความสมาร์ท ขนาดที่พอดีตัว เรียกว่า “ทรงสลิมฟิต” ชื่นชอบทรงสูทที่ใส่สบาย หลวมเล็กน้อย แต่ไม่หลวมโคร่ง ควรเลือกทรง “ทรงมาตรฐาน” ไม่ว่าคุณจะมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ก็สามารถสวมใส่ได้แบบไม่อึดอัดในทรงนี้ สุภาพทางการ ให้ความสมาร์ทสูงสุด
.
5.ความพอดีช่วงไหล่
ทุกดีเทลของชุดสูท สามารถแก้ไขได้ หากไม่พอดี ยกเว้นดีไซน์นี้! ควรเลือกขนาดและทรงที่พอดี เพราะช่วงไหล่เป็นส่วนที่แก้ได้ยากที่สุด หากทรงใหญ่ไป จะทำให้เสียบุคลิกภาพในการแต่งตัวอย่างเห็นได้ชัด ไหล่จะดูใหญ่ เสียทรง หากฟิตเกินไป จะแน่นจนและอึดอัด ทำให้ภาพลักษณ์การใส่สูทดูแย่ลงทันที
.
6.ความพอดีช่วงอก
มาตรฐานสูทที่พอดี ไม่ควรมีช่องว่างระหว่างปกสูทและเสื้อเชิ้ต ควรลองใส่ก่อนชื้อ ว่าทุกส่วนแนบสนิท ไม่มีช่องว่าง หรือสัดส่วนที่โคร่งใหญ่จนเกินไป จนเสียภาพลักษณ์การแต่งตัว
.
7.ความพอดีช่วงแขน
แขนเสื้อสูทนั้น นิยมใส่ขนาดที่มีความยาวเหนือข้อมือราว 1 – 2 ซม. เมื่อใส่เชิ้ตก็จะได้ช่วงรอยต่อที่บาลานซ์สมส่วนมากที่สุด หลีกเลี่ยงแขนสูทที่ยาวหรือสั้นเต่อจนเกินไป เพราะสามารถบ่งบอกได้ว่า สูทตัวนั้นๆ ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อคุณเองโดยเฉพาะ
.
8.ความพอดีช่วงตัว
สูทที่พอดีใส่แล้วต้องไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อติดกระดุม ดูตำแหน่งติดกระดุมก่อนชื้อ ว่าติดถูกตำแหน่งที่พอดีหรือไม่ สัดส่วนดีไซน์กระดุม ไม่ควรอยู่ในตำแหน่งที่สูงหรือต่ำจนเกินไป มาตรฐานส่วนใหญ่จะออกแบบให้อยู่บริเวณช่วงกึ่งกลางลำตัวอย่างพอดี ตำแหน่งนี้ช่วยเสริมความสมาร์ททุกครั้งเมื่อใส่สูทได้จริง
.
9.สัดส่วนความยาวกางเกงสูท
เพื่อการคอมพลีทลุคการใส่สูทที่เน้นสไตล์ที่ดีกว่า หนึ่งดีเทลสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือสัดส่วนความยาวกางเกง กางเกงสูทที่มีความยาวพอดี ควรอยู่ช่วงบริเวณข้อเท้าหรือตาตุ่ม เมื่อสวมใส่รองเท้า จะได้ความบาลานซ์มากที่สุด จะดูไม่สั้นหรือยาวกองจนเกินไป
.
อย่าลืมที่จะนำไอเดีย 9 ข้อนี้ไปปรับใช้ ก่อนเลือกลงทุนชื้อสูทตัวใหม่กันดูครับ รับรองว่าจะทำให้คุณได้สูทในสไตล์ที่ถูกใจ และขอย้ำกันอีกครั้งครับว่า! สูทคุณภาพดี ไม่จำเป็นต้องมีราคาที่สูงหรือแบรนด์ดังเสมอไป หากคุณรู้เทคนิคเหล่านี้ก่อนใคร – สนใจสูทสั่งตัด สูทสำเร็จรูป ชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ ดีกรีสูทได้ทั้ง 2 สาขา พร้อมสินค้าโปรโมชั่นพิเศษ เมื่อช้อปผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ที่ลิงค์นี้ https://shopee.co.th/dgrie – DGRIE | Official: @Dgrie – https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0