fbpx
Now Reading
แต่งสีสูทตามฤดูกาลเมืองไทย – Choose the Right Suit for the Season

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

แต่งสีสูทตามฤดูกาลเมืองไทย – Choose the Right Suit for the Season

choose the right suit for the season dgrie

วิธีแต่งสีสูทตามฤดูกาลเมืองไทย – DGRIE
หากยังลังเล เลือกสีสูทไม่ได้ ไม่รู้ว่าควรเลือกลงทุนกับสูทสีไหนก่อนดี? ดีกรีจัดตัวเลือกพิเศษๆ ชวนมาอัพเดต เทรนด์แฟชั่นสีสูท แบบแต่งตามฤดูกาล กันหน่อยครับ นอกจากจะเป็นตัวเลือก ไว้ใส่เข้ากับฤดูกาลแล้ว ยังได้เทคนิคทั้งในเรื่องของโทนสีแพทเทริน์และเนื้อผ้าที่ชัดเจน สูทสีไหนเหมาะกับใส่ช่วงฤดูไหนมากที่สุด ใส่ตามแบบไม่มีเอ้าท์แน่นอน ดีกรีสรุปย่อมาให้เรียบร้อยครับ เช็คได้เลย

 

choose the right suit for the season dgrie

See Also
เทคนิคเลือกหนังเข็มขัดแบบโปร - How to Choose your belts

.
รู้หรือไม่ >> สูทส่วนใหญ่ นิยมออกแบบด้วย ผ้าวูล (Wool คือผ้าที่ทอจากเส้นใยขนสัตว์คุณภาพสูง) ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ที่หาไม่ได้ในผ้าสูทชนิดอื่นๆ คือ หน้าร้อนใส่สบาย หน้าหนาวใส่แล้วอุ่น
.
สีสูท – ทุกฤดู
เบสิคสูทที่สามารถเข้าได้กับทุกฤดูกาล เริ่มต้นเลือกสูทแบบที่มีดีไซน์เรียบง่ายไม่ซับซ้อน ใส่ได้เรื่อยๆ ใช้แมทซ์ออกงานได้ครอบคลุมทุกโอกาสทุกฤดู เนื้อผ้าสูทสามารถเลือกเริ่มต้นที่ ผ้าวูล ชนิดเนื้อผ้าที่มีความละเอียดเนียนนุ่ม ใส่สบาย ดูหรูหรา สวมใส่และใช้งานได้คุ้มค่ามากที่สุด ลากยาวตั้งแต่ฤดูร้อนไปจนถึงฤดูหนาวได้อย่างแน่นอน
– โทนสี: โมโนโครม สีดำ สีเทา สีกรม
– เนื้อผ้า : ผ้าวูล
– ลายผ้า : สูทลายทาง (Pinstripe)
.
สีสูท – ฤดูร้อน
เพิ่มความแอคทีฟสำหรับฤดูหลักของไทยเลยก็ว่าได้ครับ จุดเด่นสไตล์สูทหน้าร้อน โทนสีและลวดลายดีไซน์ที่มีความหลากหลายได้แบบจัดเต็ม อีกหนึ่งตัวช่วยพิเศษคือการเลือกซับในสูทแบบครึ่งตัว โครงสร้างน้อยเน้นความรีแลกซ์ใส่สบาย ตัวเลือกอย่างโทนสีแนวพาสเทล หรือ สีขาว สีเบจ สีน้ำเงิน สีเทาโทนสว่าง จัดเป็นกลุ่มโทนสีที่ช่วยสะท้อนความร้อน ได้อย่างดีเยี่ยม อย่าลืมเน้นผ้าสูทที่มีน้ำหนักเบา ประเภทเนื้อผ้าที่ทอแบบหลวมๆ ที่ช่วยระบายอากาศได้ดี เพราะเท็กซ์เจอร์ของเนื้อผ้าจะไม่เกาะติดกับร่างกาย ทำให้ไม่รู้สึกอับชื้นเมื่อใส่สูทเป็นเวลานานๆ อย่าง ผ้าวูลซัมเมอร์เนื้อบาง ผ้าลินิน ผ้าเซียร์ซัคเกอร์ คือตัวเลือกแบบผ้าที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับฤดูร้อนนี้
– โทนสี : สีโทนพาสเทล และ สีขาว สีเบจ สีน้ำเงิน สีเทาโทนสว่าง
– เนื้อผ้า : ผ้าวูลซัมเมอร์เนื้อบาง ผ้าลินิน ผ้าเซียร์ซัคเกอร์
– ลายผ้า : สูทลายตารางขนาดเล็ก (Glen Plaid)
.
สีสูท – ฤดูฝน
เลือกสูทช่วงฤดูฝน มีดีเทลที่สำคัญไม่แพ้แฟชั่นสูทฤดูอื่น สิ่งแรกที่คือไม่ควรเลือกเนื้อผ้าที่บางจนเกินไป เมื่อโดนน้ำจะได้ไม่บาง เนื้อผ้าสูทรุ่นเคลือบสารสะท้อนน้ำ อย่างผ้าวูล เพราะผ้าวูลสามารถดูดซับความชื้นได้มากถึง 30% โดยไม่รู้สึกเปียก เนื้อผ้าจะละมีความละเอียด ระบายอากาศได้ หลีกเลี่ยงสูทโทนสีอ่อนหรือสีขาวสำหรับฤดูนี้ เพราะจะเลอะได้ง่าย ใส่สูทสีเข้มเข้าไว้อย่าง สีกรมเข้ม สีเทาและสีดำ จะทำให้ผู้สวมใส่ยังคงความสุภาพไว้ได้แม้ต้องเปียกฝนก็ตามครับ
– โทนสี : สีกรมเข้ม สีเทาและสีดำ
– เนื้อผ้า : ผ้าวูล
– ลายผ้า : สูทลายตาราง (Tartan)
.
สีสูท – ฤดูหนาว
สำหรับสูทฤดูหนาว เรียกว่ามีตัวเลือกที่เยอะไม่แพ้สูทฤดูร้อนครับ จุดสำคัญคือดีไซน์สูท ควรเน้นความเรียบหรู คลาสสิคเข้าไว้ หลีกเลี่ยงสีสูทที่มีความฉูดฉาดมากเกินไป แนะนำให้เลือกสีโมโนโครมและโทนเอิร์ธโทนแนวธรรมชาติอย่าง สีแดงเข้ม สีน้ำตาล สีครีม สีเทา สีกรมเข้ม ที่มีความชอฟต์สบายตา เนื้อผ้าสูทฤดูหนาวควรใส่ ผ้าสูทเนื้อหนาทำให้สูทดูมีมิติมากขึ้น เช่นสูทผ้าทวีต ผ้าวูลเนื้อหนา ช่วยวอร์มให้ร่างกายให้อุ่นขึ้น เหมาะสำหรับฤดูนี้
– โทนสี : สีโมโนโครมและสีเอิร์ธโทน สีแดงเข้ม สีน้ำตาล สีครีม สีเทา สีกรม
– เนื้อผ้า : ผ้าทวีต ผ้าวูลเนื้อหนา ผ้าลูกฟูก
– ลายผ้า : สูทลายก้างปลา (Herringbone)
.
อย่าลืมที่จะเพิ่มมิติให้กับลุคการใส่สูท หากนึกไม่ออก ว่าจะใส่สูทสีอะไร ผ้าอะไร ลองเลือกแต่งตามเทรนด์แฟชั่นประจำฤดูดู รับรองว่าปีไหนก็ไม่เอ้าท์ หากชื่นชอบเรื่องราวแบบนี้ กดแชร์ให้เราได้รู้ แม้การเลือกสูทอาจจะไม่ใช่เรื่องยากหรือไกลตัว แต่เทคนิคเล็กๆน้อยๆ ก็ช่วยให้คุณเลือกสูทตัวเก่งได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอนครับ – สนใจเลือกช้อป สินค้าแบรนด์ดีกรีพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษๆก่อนใคร ได้ที่ >> https://shopee.co.th/dgrie – คุยกับดีกรี https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0