fbpx

4 ข้อแตกต่าง Pocket Square กับ Handkerchief – DGRIE

4 pocket square handkerchief dgrie dgrie

พ็อกเก็ต สแควร์ ไม่ใช่ ผ้าเช็ดหน้า | 4 ข้อแตกต่าง Pocket Square กับ Handkerchief – DGRIE
.
พ็อกเก็ต สแควร์ ไม่ใช่ ผ้าเช็ดหน้า! อย่างที่หลายๆคนเข้าใจ อาจจะเคย คุ้นตากับไอเทมเสริมชิ้นนี้กันอยู่บ้าง แต่ยังไม่รู้ว่าทำไมถึงนิยมแมทซ์ พ็อกเก็ต สแควร์ ทุกครั้งเวลาใส่สูท ไม่ว่าจะลุคแคชชวลสบายๆ จนไปถึงลุคที่ดูเนี๊ยบดูทางการ วันนี้ดีกรีจะพามาทำความรู้จัก ไอเทมอย่าง พ็อกเก็ต สแควร์’ องค์ประกอบเล็กๆ แต่สำคัญ จะเลือกแต่งแมทซ์อย่างไรให้ดูมืออาชีพ เหมาะสมและเข้ากับทุกแฟชั่นได้ ติดตามได้ในดีกรีวันนี้ครับ

 

4 pocket square handkerchief dgrie dgrie

See Also
top pinstripe necktie dgrie dgrie

.
Handkerchief (ผ้าเช็ดหน้า) คืออะไร
ผ้าเช็ดหน้า คือผ้าที่ออกแบบในทรงรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสผืนใหญ่กว่า พ็อกเก็ต สแควร์เล็กน้อย
มีพกไว้เพื่อซับเหงื่อบนใบหน้า ถือเป็นไอเทมส่วนตัว ที่เอาไว้ใช้เพื่อสุขอนามัยที่ดีระหว่างวัน
.
แล้ว Pocket Square (พ็อกเก็ต สแควร์) คืออะไร ?
พ็อกเก็ต สแควร์ มีไว้เพื่อเป็นไอเทมเครื่องประดับเสริมคู่ชุดสูท รวมถึงแจ๊คเก็ตเบลเซอร์ เพื่อสร้างคาเรคเตอร์การแต่งตัว ที่ช่วยดึงดูดสายตา บ่งบอกรสนิยม ฐานะ และตำแหน่งได้ในบางโอกาสสำคัญๆ เสริมรสนิยมในการใส่สูท ให้ดูโดดเด่น และมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีฟังค์ชั่นการใช้งานที่เหมือนผ้าเช็ดหน้าแต่อย่างใดครับ ดีกรีเชื่อว่า พ็อกเก็ต สแควร์ สามารถสร้างความแตกต่างที่ชัดเจน แม้คุณอาจจะต้องใส่สูทที่ดีไซน์มาเหมือนๆกันก็ตาม
.
1.การใช้งาน – พ็อกเก็ต สแควร์ มีไว้เป็นไอเทมสำหรับตกแต่งกระเป๋าเสื้อสูท หรือบรรดาเสื้อแจ๊คเก็ต ซึ่งจะช่วยเสริมความโดดเด่น เพิ่มมิติให้กับการแต่งตัว ส่วนผ้าเช็ดหน้านั้น มีไว้เพื่อใช้ อเนกประสงค์ เช็ดใบหน้า ดูดซับเหงื่อ หรือตัวเลือกอื่นๆ ที่ต้องการใช้ และยังสามารถนำมาตกแต่งสูทแบบเดียวกับ พ็อกเก็ต สแควร์ ก็ได้ด้วยเช่นกัน แต่จะมีขนาดที่ดูใหญ่ หากเลือกพับไม่ถูกวิธี
2.ขนาด – พ็อกเก็ต สแควร์ มีรูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส คล้ายผ้าเช็ดหน้าแต่จะออกแบบให้มีขนาดที่เล็กกว่า ขนาดส่วนใหญ่ที่นิยมใช้คือไซส์ 30*30 ซม. เรียกว่าเป็นมาตรฐาน ของขนาดผ้าสำหรับใส่กระเป๋าเสื้อสูทที่พอดี ควรพับให้มีขนาด เหนือกระเป๋าสูท ราวๆ 1/4 นิ้วถึง 1 นิ้ว ไม่ควรพับให้ดูสูงจนเกินไป ส่วนขนาดของผ้าเช็ดหน้า มาตรฐานที่นิยมเลือกใช้ จะมีขนาดราวๆ40*40 ซม.
3. ลวดลาย – พ็อกเก็ต สแควร์ สีขาวเรียบๆ หรือมีลายผ้าในตัวนั้น คือรูปแบบสุดคลาสสิคที่แต่งแมทซ์ได้กับแฟชั่นทุกรูปแบบ ดูสุภาพทางการเสมอ แต่หากต้องการความโดดเด่นขึ้นมาอีกหน่อย ควรเน้นเลือก พ็อกเก็ต สแควร์ ลวดลายกราฟฟิค ในโทนสีตัดสลับกันกับชุดสูท ซึ่งจะมีลวดลายให้เลือกเยอะ ไม่แตกต่างจากเนคไทหรือโบว์ไทเลยครับ รวมถึงลวดลายสำหรับผ้าเช็หน้าด้วยเช่นกัน เลือกตามความชื่นชอบส่วนตัวได้เลยครับ
4. วัสดุ – พ็อกเก็ต สแควร์ มักถูกผลิตจากเนื้อผ้าที่มีความหนาเล็กน้อย พับแล้วเป็นต้องอยู่ทรง อย่างผ้าไหม ผ้าฝ้าย หรือผ้าลินิน เนื้อผ้าเหล่านี้ มีความบางและจับทรงง่าย เมื่อนำมาพับใส่กระเป๋าเสื้อสูทแล้ว จะไม่ทำให้ส่วนของกระเป๋าดูพอง ดูใหญ่เกินจริง ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ ส่วนผ้าเช็ดหน้านั้น จะเน้นการผลิตด้วยผ้าคอตตอล ที่มีเนื้อนุ่มและน้ำหนักเบา และมีคุณสมบัติในการซึมซับของเหลวได้ดีกว่า
.
ใส่สูทครั้งหน้า ต้องอย่าลืม ที่จะแมทซ์ พ็อกเก็ต สแควร์ กันนะครับ จะได้มีรูปลักษณ์ที่คมชัดและดูดียิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งไอเดียตกแต่งที่ไม่ควรมองข้าม ช่วยอัพเกรดแฟชั่นสูทธรรมดาๆ ให้ดูมีมิติ ได้อย่างแน่นอนครับ – สนใจสั่งชื้อ พ็อกเก็ต สแควร์’ จากแบรนด์ดีกรี หลากหลายดีไซน์ ราคาไม่แพง คลิกหาเราได้ที่ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog #พ็อกเกตสแควร์ #Pocket Square

What's Your Reaction?
EXCITED
1
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
2
Rich
0