fbpx

เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด (Oxford Shirts) คืออะไร?

oxford shirts dgrie

เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด (Oxford Shirts) คืออะไร?
.
ทำไมคุณควรมีเสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด แล้วเสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ดคืออะไร? เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ดมีความเป็นมา มาอย่างยาวนานแล้วครับ เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 19 ในประเทศสก๊อตแลนด์ เป็นแฟชั่นเสื้อเชิ้ตยอดนิยมที่ ถูกสวมใส่ในมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด จนถึงในช่วงยุค 1950 – 1960 เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด ก็กลายมาเป็นแฟชั่นที่ถูกสวมใส่อย่างแพร่หลาย สำหรับกลุ่มคนที่มีฐานะ และแต่งตัวภูมิฐาน จนถึงปัจจุบันเสื้อเชิ้ตดีไซน์นี้ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เราไปทำความรู้จักเสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด กันให้มากกว่านี้ ในดีกรีวันนี้ครับ

 

oxford shirts dgrie

See Also
how to tie dgrie

.
ทำไมต้องเลือกใส่ เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด
เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด สามารถนำมาสวมใส่แมทซ์ลุคได้อย่างหลากหลาย แมทซ์ได้ตั้งแต่สไตล์ที่ต้องการความแคชชวล แนวกึ่งสปอร์ต จนถึงการใส่คู่ชุดสูท ที่ให้ความดูดีเพื่อออกงานแนวที่ต้องการความทางการได้อีกเช่นกัน เป็นดีไซน์เสื้อเชิ้ตที่มีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับผู้ชายที่ต้องใส่เสื้อเชิ้ตเป็นประจำ ที่ต้องการความสบายในการใส่เสื้อเชิ้ตเป็นหลัก
.
ความพิเศษของเสื้อเชิ้ตสไตล์อ๊อกฟอร์ด
เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด จะทำจากผ้าทอเฉพาะที่เรียกว่า”ผ้าอ็อกซ์ฟอร์ด” จะใช้วิธีการทอเฉพาะแบบ ทำให้ราคาผลิตค่อนข้างสูง ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อผ้าที่้สวมใส่สบายสูงสุด จะมีเนื้อสัมผัสที่ขรุขระเล็กน้อย หนาแต่นิ่ม เนื้อผ้าไม่บางจนเกินไป แข็งแร็งทนทาน และระบายอากาศได้ดี หน้าร้อนก็ใส่สบาย ดูแลรักษาง่าย สามารถซักด้วยเครื่องซักผ้าได้ ไม่จำเป็นต้องซักแห้ง มักถูกดีไซน์ด้วย คอปกเสื้อเชิ้ตแบบแต่งกระดุมปลายปก ที่ช่วยกระชับและล๊อคทรงปกเชิ้ตให้ดูดีได้ตลอดวัน หรือที่เรียกว่า Oxford Cloth Button Down (OCBD)’ คือดีไซน์แรกของเสื้อเชิ้ตสไตล์นี้ครับ
.
เราสามารถครีเอทลุค เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด เข้ากับแฟชั่นอะไรได้บ้าง
แฟชั่นอย่างสูท คือแบบยอดนิยมใส่คู่เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด ที่ให้ความสุภาพเรียบร้อย ดูทางการ หากต้องการลุคที่ดูแคชชวล ลองปลี่ยนเป็นกางเกงยีนส์หรือกางเกงชิโน่คู่รองเท้าผ้าใบ เพื่อสไตล์ที่ดูสมาร์ทแคชชวล ให้ความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด สีฟ้าสีขาวและสีชมพู ใส่ง่ายเหมาะสำหรับทุกสีผิว เป็น 3 ตัวเลือกแรกที่ควรมีครับ
.
และนี่คือเสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ดที่เราพูดถึง ที่มีความหรูหราเฉพาะตัว ที่คุณหนุ่มๆควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้แต่งหล่อกันครับ รับรองว่า ได้ทั้งความดูสมาร์ทบวกกับสัมผัสการใส่เสื้อเชิ้ตที่ให้ความสบาย ที่เราอยากให้คุณได้ลองใส่ – เสื้อเชิ้ตอ๊อกฟอร์ด คุณภาพสูง จากแบรนด์ดีกรี ทรงสวย ราคาคุ้มค่า สนใจสามารถสอบถามโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยครับ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog/ #dgrie #Oxfordshirts #formalshirts #casualshirts #shirts

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0