fbpx
Now Reading
เจาะลึก รายละเอียด เนคไท: Necktie Details

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

เจาะลึก รายละเอียด เนคไท: Necktie Details

เจาะลึก รายละเอียด เนคไท: Necktie Details

เจาะลึก รายละเอียด เนคไท
อยากได้เนคไทคุณภาพดี เก็บไว้ใส่ได้นานๆ ต้องดูที่อะไรบ้าง – ดีกรีชวนเจาะดีเทล เนคไทแบบละเอียดจุดต่อจุด เนคไท 1 เส้นนั้น จะมีโครงสร้างที่สำคัญที่จุดไหน? วันนี้รู้ทั้งหมด เพราะอย่าลืมว่า เนคไทคุณภาพดี มีมากกว่าเรื่องของแบรนด์และราคา บทความนี้จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับโครงสร้างเนคไท ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน เพื่อเป็นตัวช่วยในการเลือกเนคไทคุณภาพดี หากดูโครงสร้างเนคไททั้งหมดนี้เป็น เลือกเนคไทครั้งหน้า ได้ความคุ้มค่าแน่นอน รู้จักพร้อมกันที่ดีกรีวันนี้ครับ
.
รู้หรือไม่ >> เนคไท คือเครื่องประดับชิ้นจิ๋ว แบบสากลนิยม ที่มีมาอย่างยาวนานมากกว่า 400 ปี ในอดีตจะใช้การเพ้นท์ลายลงบนเนคไท แทนการพิมพ์ลายเหมือนในปัจจุบัน ซึ่งมีลายให้เลือกเยอะมาก
.
Shell (วัสดุ/ลวดลาย ส่วนนอก) เนคไทคุณภาพดี เริ่มต้นที่วัสดุและลวดลาย เช่น ลายทาง ลายลูกน้ำ ลายจุด ลายตาราง หรือแบบพื้นๆไม่แต่งลาย สำหรับเนื้อผ้าที่นิยมผลิตเนคไท คือประเภทผ้าโพลีเอสเตอร์ ผ้าไหม ผ้าขนสัตว์ ผ้าฝ้าย หรือผ้าลินิน
.
Tail (ส่วนที่แคบที่สุดของเนคไท) ฟังก์ชั่นนี้มีไว้เพื่อปิดทับเนคไทอยู่ชั้นใน โดยจะมีความกว้างเพียงครึ่งหนึ่ง ของขนาดความกว้างเนคไทโดยรวม
.
Interlining (ชั้นซับในเนคไท) ดีเทลส่วนนี้มีไว้เพื่อเสริมโครงสร้างเนคไท ให้มีโครงสร้างที่แน่นหนาขึ้น ช่วยให้เนคไทอยู่ทรงสวย และยังป้องกันไม่ให้เนคไทยับเมื่อสวมใส่อีกด้วย ส่วนใหญ่จะใช้บุซับใน ด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ ซึ่งหาง่ายและมีราคาถูกกว่า หากเป็นเนคไท ที่มีราคาและคุณภาพที่สูงกว่านี้ จะบุด้วยผ้าขนสัตว์ ผ้าไหม ผ้าลินิน เพื่อให้ได้ทรงที่ดูดีตามคุณภาพซับในที่ใช้
.
Keep Loop (ห่วงคล้องปลายเนคไท) ออกแบบมาเพื่อเก็บปลายเนคไท ให้เรียบร้อย ส่วนใหญ่จะใช้เนื้อแบบเดียวกันกับมาผลิต มีลวดลายแบบเดียวกับตัวเนคไทแบบ 100%
.
Label (ป้ายแบรนด์เนคไท) มีขนาดเล็กใหญ่ตามการออกแบบ จะนิยมติดให้อยู่ถัดจากห่วงคล้องปลายเนคไท ลงมาเพียงเล็กน้อย
.
Tipping (ปลายเนคไท ทำมุมสามเหลี่ยม) นี่คือตัวซ่อนการตัดเย็บชั้นใน ให้เนคไทดูเรียบร้อย สะอาดตามากยิ่งขึ้น มีทรงปลายทำมุมที่ชัดเจน เพิ่มความสุภาพเมื่อใส่
.
Seam (รอยต่อเนคไท) สัดส่วนรอยต่อเนคไท ที่มีการออกแบบทำมุม 45 องศา ดีเทลเพื่อยึดตะเข็บความยาวเนคไท ทั้งส่วนบนที่มีความกว้าง และส่วนล่างที่มีความสลิมเข้าหากัน
.
Rolled edge (ขอบเนคไทด้านข้าง) มักเย็บเพื่อให้มีความโค้งมนตามธรรมชาติ ทำให้ขอบเนคไทดูสมูทไม่แข็งทื่อ เมื่อนำมาสวมใส่
.
Bar Tack (ตะเข็บการเย็บ ปลายเนคไท) ดีเทลการเย็บสะกิดจุดเล็กๆ เพื่อให้เนคไทขึ้นทรงตามธรรมชาติ เมื่อเคลื่อนไหว ตัวช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้เนคไท ไม่หลุดลุย หรือขาดง่ายเมื่อต้องสวมใส่เป็นประจำ
.
Margin/Hem (ขอบปลายเนคไท) ทำมุมสามเหลี่ยม ขอบเนคไทจะโค้งทำมุมสวยงาม
.
Slip stitch (ตะเข็บการเย็บด้านใน) เย็บเก็บความเรียบร้อยของตะเข็บ ระหว่าง เนคไทชั้นนอกและชั้นใน อย่างเป็นระเบียบ ช่วยให้เนคไทคืนทรงหลังการใส่ ไม่ฉีกขาดง่ายจากการผูกปมไทแบบบ่อยครั้ง
.
Blade รอยผ่ากึ่งกลาง เป็นดีเทลทำหน้าที่สำหรับ จัดระเบียบทรงเมื่อผูกไท ไม่ให้ชายเนคไท แยกออกจากกันเมื่อใส่
.
เจาะลึก รายละเอียด เนคไท: Necktie Details
.
ทั้งหมดนี้ คือทุกองค์ประกอบสำหรับ เนคไท 1 เส้น ดีเทลทุกจุดนั้น ถือเป็นส่วนช่วยให้เนคไท คงรูปและใช้งานได้ยาวนานกว่า หากคุณรู้ข้อมูลเหล่านี้ รับรองว่า! เลือกเนคไท ได้แบบมืออาชีพอย่างแน่นอน หากชื่นชอบ ข้อมูลดีๆแบบนี้ ดีกรีมีมาอัพเดตกันเป็นประจำ อย่าลืมกดไลท์กดแชร์ให้เพื่อนๆคุณได้อ่าน – เนคไทคุณภาพดี แบบเยอะ คลิกช้อปออนไลน์ ได้ที่ลิงค์ครับ >> https://shorturl.asia/kJ5c7 แชทคุยกับดีดรี https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | official: @Dgrie / อ่านคอนเทนต์เพิ่มเติม https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0