fbpx
Now Reading
ความเป็นมาของ Ticket Pocket?

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

ความเป็นมาของ Ticket Pocket?

ความเป็นมาของ Ticket Pocket?

ความเป็นมาของ Ticket Pocket?
หากพูดถึงแฟชั่นยอดนิยม เพื่อผู้ชายสายแต่งตัว อย่าง สูท เสื้อกั๊ก เบลเซอร์หรือกางเกงสแลค แฟชั่นทุกประเภทนี้ สามารถแบ่งชนิดกระเป๋าตกแต่งได้หลายแบบ ซึ่งเราสามารถใช้เป็นตัวกำหนดลุคและสไตล์ให้ดูต่างได้ วันนี้ดีกรี จะชวนมาทำความรู้จัก กับกระเป๋าเสื้อทรงจิ๋ว ที่มีในสูทแนววินเทจเกือบทุกแบบ อีกหนึ่งทรงกระเป๋าแจ็คแก็ตสูทแบบแนวย้อนยุค เคยสงสัยไหมครับว่า (Ticket pocket) คืออะไร แล้วทำไมต้องมี กระเป๋าทรงนี้ จะมีไว้เพื่อใส่อะไรได้บ้าง ชื่นชอบแฟชั่นสูทแนววินเทจ ไม่ควรพลาด เพราะนี่คือกระเป๋าเสื้อ ที่ให้ได้มากกว่าความวินเทจ
.
รู้หรือไม่ >> Ticket Pocket ควรออกแบบ ให้อยู่ทางขวามือของแจ็คแก็ตที่ใส่เสมอ หากต้องการออกแบบให้อยู่ทางซ้าย ควรออกแบบด้านขวาควบคู่ไปด้วย
.
Ticket Pocket มีที่มายังไง?
Ticket Pocket เป็นแฟชั่นยอดนิยมเริ่มต้นจากประเทศอังกฤษ ในช่วงปี 1600 เป็นต้นมา กระเป๋าแจ็คแก็ตขนาดเล็กนี้ มีประโยชน์ และมีประวัติที่น่าสนใจมาก ปรากฏครั้งแรกบนเสื้อแจ็คเก็ตของ นักขี่ม้า สร้างให้มีขนาดที่สูงกว่ากระเป๋าดีไซน์ทั่วไป นั่นก็เพื่อให้สามารถหยิบจ่ายเหรียญได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงได้ง่ายเมื่อต้องการใช้งาน เรียกว่ากระเป๋าใส่เงินทอน และเริ่มได้รับความนิยมอีกครั้ง เพื่อใช้สำหรับใส่ตั๋วรถไฟเพื่อเดินทาง แทนการขี่ม้า และในช่วงปี 1800 จึงถูกดัดแปลง เพื่อใช้เป็นช่องสำหรับใส่นามบัตร ตั๋วดูละคร กุญแจหรือเหรียญ แต่สำหรับแฟชั่นปัจจุบัน จะเน้นการออกแบบ ตกแต่งเพื่อ ความสวยงามเพียงเท่านั้น ไม่นิยมใช้งานจริง เหมือนในยุคก่อนหน้านี้

 

ความเป็นมาของ Ticket Pocket?

.
Ticket Pocket เรียกอีกชื่อว่า (ช่องใส่ตั๋ว) มักออกแบบในทรง “Flap Pocket” จะดีไซน์อยู่หนือกระเป๋าหลัก 3 นิ้ว ทางด้านบนขวาช่วงสะโพก โดยปกติจะมีความกว้างประมาณครึ่งหนึ่งของกระเป๋าที่อยู่ด้านล่าง มักออกแบบคู่สูทวินเทจ หรือเบลเซอร์ลำลอง โดยเฉพาะสูทแบบวัดตัด ที่สามารถเสริมช่องกระเป๋าดีไซน์นี้เพิ่มเติมได้ กระเป๋าเสื้อทรงนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีสัดส่วนรูปร่างที่สูง จะช่วยบาลานซ์ช่วงเอวแจ็คแก็ตให้ดูสมส่วน มากกว่าการออกแบบกระเป๋าแบบดั้งเดิม ที่มีเพียง 2 ช่องการใช้งานซ้ายขวา แบบสูทสากลทั่วไป มักพบในดีไซน์สูทแบบสั่งตัดแนววินเทจ สูทนักธุรกิจ สูททำงาน และแฟชั่นสูทเจ้าบ่าว เป็นต้น
.

See Also
matching mens blazers and pants dgrie

.
หากคุณชอบแฟชั่นทรงกระเป๋าเสื้อสไตล์อังกฤษ ตัดสูท/ชื้อสูทครั้งหน้า อย่าลืมที่จะเพิ่มลูกเล่นและดีเทลใหม่ๆ ด้วยแฟชั่น (Ticket Pocket) ช่วยเติมความดูดี โดดเด่นอย่างแน่นอน คราวหน้านอกเหนือจากเรื่องของ กระเป๋าช่องลับสำหรับแจ็คแก็ต ดีกรียังมี เรื่องราวของ กระเป๋าช่องลับ สำหรับกางเกง มาให้รู้จักกันในครั้งถัดไป หากชื่นชอบ อย่าลืมกดติดตามได้ทุกช่องทางออนไลน์ของเรา มีมาอัพเดตอยู่เป็นประจำแน่นอน – คลิกช้อปสินค้าออนไลน์ แบรนด์ดีกรี ได้ที่ลิงค์ครับ >> https://shorturl.asia/kJ5c7 , สั่งตัดสูทวินเทจ แบบมี “Ticket Pocket” แชทคุยกับดีกรี https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | official: @Dgrie / อ่านคอนเทนต์ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0