fbpx
Now Reading
Neapolitan jacket Style: สไตล์แจ็คเก็ต ที่ทุกหน้าร้อนไม่ควรพลาด

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Neapolitan jacket Style: สไตล์แจ็คเก็ต ที่ทุกหน้าร้อนไม่ควรพลาด

neapolitan jacket style dgrie

ทำความรู้จัก Neapolitan Jacket สไตล์แจ็คเก็ต ที่ทุกหน้าร้อนไม่ควรพลาด
หน้าร้อนแบบนี้ จะแต่งตัวให้ดูดีดูคูล ต้องนึกถึงแจ็ตเก็ต ที่เน้นต้องใส่สบายแบบไม่ร้อน และวันนี้ดีกรีจะพามาทำความรู้จัก แจ็คเก็ตสไตล์ “นีอาโปลีตาน” แฟชั่นสไตล์อิตาเลี่ยน เรียกได้ว่า ตอบโจทย์สำหรับหน้าร้อนนี้โดยเฉพาะ ( Neapolitan jacket) จะเป็นแฟชั่นสไตล์ไหน แตกต่างจากแจ็คเก็ตทั่วไปอย่างไร อัพเดตพร้อมกันในวันนี้ครับ
.
รู้หรือไม่ >> นีอาโปลีตาน (Neapolitan) มีที่มาจากคำว่า นาโปลี (Napoli) หรือชื่อเมืองในประเทศอิตาลี นาโปลีเป็นเมืองที่อยู่ติดทะเล จึงมักเน้นการแต่งตัว ด้วยดีไซน์เสื้อผ้า ที่ให้ความรีแลกซ์สูง บางเบาและใส่สบายเป็นหลัก และยังเป็นเมืองที่เก่งเรื่องการออกแบบเสื้อผ้าสไตล์เทเลอร์คุณภาพชั้นนำระดับโลก

 

neapolitan jacket style dgrie

See Also
history of safari jacket dgrie dgrie

.
1.Spalla Camicia – แพทเทิรน์ช่วงไหล่ ที่จะใช้การเข้าช่วงบริเวณบ่าและไหล่ แบบเย็บด้วยมือ ทรงแจ็คเก็ตจะสโลฟดูเป็นธรรมชาติ มีรอยหยักรอยจีบ เหมาะสำหรับแจ็ตเก็ตสไตล์ลำลอง คล้ายรูปแบบในการดีไซน์เสื้อเชิ้ต ไม่เน้นการเสริมฟองน้ำให้ดูหนา อย่างทรง (Natural Shoulder) โดดเด่นแบบไม่ซ้ำใคร
.
2.Half Lining – ใช้ซับในแบบบางที่สุดหรือซับในแบบครึ่งตัว หรือไม่แต่งซับใน ใช้ผ้าไหมและผ้าซาตินแต่งซับใน เพื่อให้ความเย็นสบาย ลดทอนการเสริมทรงซับในที่ดูหนา ยิ่งบางยิ่งให้ความรีแลกซ์
.
3.Wide Lapels – ออกแบบทรงปกที่มีขนาดใหญ่พิเศษ ความกว้าง 4 – 5 นิ้ว เพื่อให้สไตล์ที่เสริมความโดดเด่น โฉบเฉี่ยวและให้ความวินเทจในสไตล์ นีอาโปลีตาน แบบดั้งเดิม สามารถแต่งเป็นแนวปกแหลม หรือปกป้านได้ทั้งสองรูปแบบ
.
4.Gorge Line – เสริมช่วงตัวให้ดูยาวด้วยดีเทล ช่วงต่อระหว่างช่วงปกคอ และปกแจ็คเก็ต ที่จะมีความสูงพิเศษ ช่วงบ่าจะดูยก จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้แจ็คเก็ตดูมีความแฟชั่นมากยิ่งขึ้น
.
5.Three roll two – กระดุมจะถูกออกแบบมาทั้งหมด 3 เม็ด ม้วนซ่อนด้านหลังปกแจ็คเก็ต 1 เม็ด ใช้ติดเพียงเม็ดกลางเม็ดเดียว ถือเป็นรูปแบบการวางกระดุม ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแฟชั่น “นีอาโปลีตาน” โดยเฉพาะ เน้นมีไว้โชว์ไม่ได้มีไว้ติดครับ
.
6.Pick Stitching – เสริมดำน้ำตามแนวปก เป็นหนึ่งเอกลักษณ์แห่งสไตล์งานออกแบบเทเลอร์ชั้นสูง ที่ช่วยเสริมความโดดเด่น ในสไตล์อิตาเลี่ยนแบบดั้งเดิม ใช้ขั้นตอนการเย็บด้วยมือ จากช่างเทเลอร์ผู้มีประสบการณ์สูงโดยเฉพาะ หนึ่งดีเทลพิเศษที่มีแจ็คแก็ตสไตล์นี้ครับ
.
7.Stacked Buttons – แจ็คเก็ตแนวนีอาโปลีตาน ปลายแขนจะใช้การวางรังดุมแบบซ้อนทับกัน ที่สามารถปลดเข้าออกได้ มีไว้บ่งบอกว่านี่คือแฟชั่นแนวเทเลอร์อย่างแท้จริง
.
8.Barchetta Pocket – แต่งกระเป๋าหน้าอก ทรงโค้งคล้ายรูปเรือ ที่เรียกว่า(Little boat) บ่งบอกถึงสไตล์ที่โชว์ความเป็นหนุ่มชาวเนเปิลส์ ซึ่งสามารถพบเห็นได้เฉพาะงานเทเลอร์อย่างสูทและแจ็คเก็ตบางประเภทเท่านั้น
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
ทั้งหมดนี้คือดีเทลที่มีความพิเศษ ของแจ๊ตเก็ตสไตล์ “นีอาโปลีตาน” เรียกได้ว่าเป็นแนวแจ็คเก็ต ที่ถูกออกแบบค่อนข้างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ความบางเบาและใส่สบายมากที่สุด หนึ่งไอเดียสำหรับการแต่งตัวสไตล์ซัมเมอร์นี้ที่ดีกรีมีนำมาฝากกัน ใส่สบายคลายร้อน ชิลล์ๆ ฉบับผู้ชายอิตาเลียน ได้อย่างแน่นอน | ดีกรีเรามี แจ็คเก็ตสไตล์นาโปลี แบบสั่งตัด มีให้เลือกหลากหลายเนื้อผ้าและโทนสี สามารถสอบถาม/สั่งชื้อได้ที่ลิงค์นี้ครับ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / สามารถติดตามคอนเทนต์อื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0