fbpx
Now Reading
Should my shoes match my shirt: แมทซ์เชิ้ต + รองเท้าอย่างไรดี ?

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Should my shoes match my shirt: แมทซ์เชิ้ต + รองเท้าอย่างไรดี ?

should my shoes match my shirt dgrie

แมทซ์เชิ้ต + รองเท้าอย่างไรดี ? – DGRIE

การเลือกรูปแบบการแต่งตัวที่ดูดีนั้น เป็นเรื่องที่ควรใส่ใจรายละเอียดก่อนแต่ง โดยเฉพาะเรื่องของการเลือกเสื้อเชิ้ต กับรองเท้าที่เข้าลุคนั้น ก็ควรถูกมิกซ์แอนด์แมทซ์ให้ถูกต้องและตรงสไตล์มากที่สุด เพราะแฟชั่นแต่ละแนว จะให้ความลำลอง และทางการที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน เพราะหากเลือกจับคู่ผิดนั้น! อาจจะทำให้คุณได้ลุคที่ไม่ได้ดูสมาร์ทเท่าที่ควร ดังนั้นวันนี้ ขอพามาเลือกจับคู่ แยกสไตล์ ระหว่างการแมทซ์เสื้อเชิ้ตกับดีไซน์รองเท้า 4 ลุค 4 ระดับความทางการ ไอเทมไหนควรคู่กับอะไร มาอัพเดตเจาะลึกเกี่ยวกับทุกแฟชั่นและเลือกแต่งตามดีกรีวันนี้ได้เลย
.
รู้หรือไม่ >> เสื้อเชิ้ตทุกตัวไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใส่ทับในกางเกง สังเกตุได้จาก หากชายเสื้อมีความยาวมากกว่าแขนเสื้อ สามารถใส่ทับในกางเกงได้ หากมีความยาวที่สั้นกว่าแขนเสื้อ นั่นหมายถึงว่า ไม่ควรใส่ทับในกางเกงนั่นเองครับ
.
1. เสื้อเชิ้ตแต่งกระดุมปลายปก (Button-Down Shirt)
ลุคแรกเติมเต็มความสมาร์ทแคชชวล ด้วยแฟชั่นเสื้อเชิ้ตแบบมีกระดุมติดที่ปลายปกทั้งสองข้าง เสื้อเชิ้ตทรงนี้ให้ลุคที่ดูลำลองได้เสมอ หนึ่งแฟชั่นเพื่อการล๊อคทรงปก ดูดีได้โดยไม่ต้องแมทซ์เนคไทให้ยุ่งยากครับ หากคุณกำลังมองหาความเท่แนวสมาร์ทแคชชวล ไว้ใส่ในวันสบายๆ ที่เต็มไปด้วยดีเทล ที่ดูมีความโดดเด่น เริ่มต้นได้ด้วยแฟชั่นนี้ โดยเฉพาะการใส่แมทซ์เข้ากับ รองเท้าโลฟเฟอร์หนังเท่ๆ ไอเดียการแต่งตัวที่สามารถใส่เที่ยว หรือใส่ทำงานก็ดูลงตัว ลองแมทซ์จับคู่กันดูครับ
.
2.เสื้อเชิ้ตคลาสสิคปกมาตรฐาน (Classic Regular Shirt)
อัพลุคให้มีดีเทล ด้วยเสื้อเชิ้ตแฟชั่นสุดคลาสสิค รูปแบบยอดนิยมที่ผู้ชายทุกคนต้องมี เสื้อเชิ้ตประเภทนี้จะมีทรงปกที่ให้ความเรียบง่าย ปกจะป้านออกทางด้านข้างทำมุมเล็กน้อย รูปแบบเสื้อเชิ้ต ที่เหมาะกับผู้ชายทุกคน แบบไม่มีข้อจำกัด แถมยังให้ลุคการแต่งตัว ที่ชูความโมเดริน์แบบเรียบเท่ ได้อย่างลงตัว และเมื่อต้องแต่งตัวด้วยเสื้อเชิ้ตสไตล์นี้ สามารถเลือกสวมใส่ แมทซ์รองเท้าได้ทั้งแนวที่ดูลำลองอย่างโลฟเฟอร์ หรือขยับความทางการมากขึ้นได้ โดยการแมทซ์ด้วยรองเท้าในแนวคลาสสิคอย่างทรงวิงทิป แบบมีเชือกผูก เน้นย้ำคาเรคเตอร์ที่ดูเรียบง่าย แต่ให้ลุคที่ดูลำลอง ใส่ออกงานได้เกือบทุกประเภท ใส่ทำงาน ใส่เที่ยว ใส่ประชุม ใส่ออกงานสังคม ได้ใส่บ่อยอย่างแน่นอน ที่สำคัญยังเป็นแฟชั่นเสื้อเชิ้ตที่หาชื้อได้ง่ายที่สุดครับ
.
3.เสื้อเชิ้ตปกแหลม (Point Collar Shirt)
ต่อด้วยแฟชั่นเสื้อเชิ้ตที่ให้ลุคแบบวินเทจกันบ้างครับ โดยเอกลักษณ์ของแฟชั่นนี้คือทรงปกจะมีความยาวและแหลมเล็กน้อย รูปแบบทรงเชิ้ต ที่ใส่แล้วช่วยให้รูปหน้าดูเรียวยาวยิ่งขึ้น เป็นเสื้อเชิ้ตที่สวมใส่แล้วให้ความสุภาพกึ่งทางการ สามารถใส่แมทซ์ได้โดยไม่ต้องใส่เนคไทก็ให้สไตล์ที่ยังคงดูสมาร์ท และยังเพิ่มความทางการได้ตลอดเวลา เมื่อแมทซ์เข้ากับเนคไทดีไซน์ดีสักเส้น สามารถนำไปใส่ออกงานเลี้ยงงานสังสรรค์ได้ ใส่ทำงาน ใส่ประชุมงาน เพื่อเพิ่มคาเรคเตอร์และแฟชั่นการแต่งตัวให้ดูโดดเด่น เติมเต็มความสมาร์ทด้วยการจับคู่รองแนวกึ่งทางการ อย่างรองเท้าหนังแบบมีเชือกผูกสไตล์วิงทิป หรือโลฟเฟอร์หนังเรียบ เพื่อให้ลุคที่ดูสุภาพและเท่ห์ในเวลาดียวกัน
.
4.เสื้อเชิ้ตปกปีกนก (Wingtip Shirt)
ปิดท้ายกันด้วยแฟชั่นที่ให้ระดับความทางการสูงสุด กับเสื้อเชิ้ตปกปีกนกแบบยอดนิยมไว้ใส่ออกงาน มิกซ์แอนด์แมทช์เพื่อลุคทางการ เสื้อเชิ้ตแนวนี้นิยมใส่คู่เนคไทหรือโบว์ไทในวันงาน เพื่อให้ลุคที่ดูเรียบร้อยและทางการสูงสุด โดยเฉพาะชุดทักซิโด้ และรองเท้าที่เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับใส่แมทซ์คู่แฟชั่นนี้ ควรเป็น รองเท้าหนังอ๊อกซ์ฟอร์ดหนังเรียบเงาสีดำพื้น ให้ลุคที่ดูสุภาพ เป็นทางการและมีระดับ และดูเท้าเรียวขึ้นเมื่อสวมใส่ แบบคลาสสิคตลอดกาล
.

should my shoes match my shirt dgrie

 

See Also
how to tie dgrie

 

และนี่คือไอเดียคร่าวๆ ของการจับคู่แมทซ์ตั้งแต่ลุคที่ดูลำลองมากที่สุด จนถึงลุคที่ดูทางการ หวังว่าจะช่วยให้คุณมีไอเดียในการแต่งตัวที่มากขึ้น ชอบลุคไหน ไปงานแนวไหน ก็สามารถหยิบแมทซ์ได้อย่างไม่ยากอีกต่อไป พบกันครั้งหน้า ดีกรีเราจะมีเทคนิคและเรื่องราวแฟชั่นสำหรับผู้ชายสไตล์ไหน นำมาฝากกัน รออัพเดตได้เลยได้ที่ลิงค์นี้ครับ https://www.dgrie.com/blog เลือกชื้อเสื้อเชิ้ตทรงสวย คุณภาพดี รองเท้าหนังทุกรุ่น สอบถามสั่งชื้อได้ที่ >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0