fbpx

Men’s vest: a guide to the waistcoat – เลือกเสื้อกั๊กอย่างไรให้สมาร์ท?

mens vest a guide to the waistcoat dgrie

เลือกเสื้อกั๊กอย่างไรให้สมาร์ท? – DGRIE
.
อย่างที่ทราบกันดีว่า ความพอดีของเสื้อผ้าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการเสริมลุคให้สมาร์ทดูดีได้ กับเสื้อกั๊กก็ไม่มีข้อยกเว้น Vest/Waistcoat (เสื้อกั๊ก) ไอเทมคู่สูทสามชิ้น เสื้อกั๊กนั้นนิยมสวมใส่ด้วยกันทั้ง 2 สไตล์ครับ ทั้งการแมทซ์ด้วยแบบชนิดเนื้อผ้าและโทนสีเดียวกันกับสูท, หรือใส่แบบสลับโทนสีสลับเนื้อผ้าในรูปแบบที่เข้ากัน สองรูปแบบนี้ ให้ความสุภาพ ดูทางการเสมอ อีกทั้งยังสามารถ ใส่แมทซ์เสื้อกั๊กเป็นเสื้อคลุมตัวนอก ให้เข้ากับแฟชั่นอื่นๆได้อีกมากมาย มาอัพเดตเรื่องราวที่คุณควรรู้ เกี่ยวกับแฟชั่นอย่างเสื้อกั๊ก แบบไหนใส่แล้วให้ความสมาร์ท ดีไซน์แบบไหนเรียกว่าพอดี เช็คได้ที่ดีกรีวันนี้ครับ
.
1.ความพอดี
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเสื้อกั๊กของคุณพอดีตัว เสื้อกั๊กควรมีขนาดที่แนบแน่น และโอบกระชับรูปร่างเล็กน้อย ช่องแขนเสื้อควรมีขนาดใหญ่พอที่จะเคลื่อนไหวได้ในระดับหนึ่ง แต่ไม่ควรมีขนาดที่ใหญ่จนเกินไป ช่วงเอวควรโอบกระชับปิดช่วงเอวอย่างพอดี จะทำให้ช่วงเอวดูคอด ทำให้สัดส่วนช่วงบริเวณไหล่ดูกว้างขึ้น เสริมรูปลักษณ์การแต่งตัวได้อย่างสมาร์ทดูดี ต้องเริ่มต้นที่ขนาดที่พอดีครับ
.
2.แบบกระดุม
ติดกระดุมเสื้อกั๊กให้ถูกต้อง เมื่อสวมเสื้อกั๊ก ควรปลดกระดุมแถวสุดท้ายไว้เสมอ เช่นเดียวกับการใส่สูท เพราะจะทำให้รูปร่างของคุณดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น กระดุมควรดีไซน์ให้อยู่กึ่งกลางรูปร่างอย่างพอดี หากต้องการแมทซ์เสื้อกั๊กให้ได้ลุคทางการระดับสุด ควรเลือกการกระดุมแบบสองแถว กระดุมเสื้อกั๊กแบบสองแถว ดูทางการมากกว่ากระดุมกั๊กแบบแถวเดียวเสมอ มักนิยมสวมใส่ในเข้าชุดทักซิโด้ หรือประเภทชุดสูทหางยาว สูทสไตล์วินเทจ ที่เน้นความทางการเป็นพิเศษ
.
3.รูปทรง / ความยาว
ความยาวโดยรวมเสื้อกั๊กส่วนใหญ่ ด้านข้างและด้านหลัง จะสั้นกว่าด้านหน้าเสมอ เสื้อกั๊กทรงมาตรฐาน ควรมีขนาดความยาวคลุมช่วงบริเวณขอบเอวกางเกง หากใส่เข็มขัด เสื้อกั๊กควรมีขนาดที่คลุมรอบเอวและเข็มขัดอย่างพอดี ขนาดความยาวที่ถูกต้อง จะทำให้ช่วงขาคุณดูเรียวยาวขึ้นได้ ไม่ควรใส่เสื้อกั๊กขนาดที่สั้นเกินไป เช็คได้จากเสื้อกั๊กจะไม่ลอยขึ้นมากเมื่อคุณยกแขนขึ้น ต้องไม่เห็นเสื้อเชิ้ตตัวในช่วงบริเวณเอว
.
4.เนื้อผ้า/โทนสี
ดีไซน์เสื้อกั๊กส่วนใหญ่ จะใช้เนื้อผ้าชนิดเดียวกันกับชุดสูทเป็นหลัก อย่างผ้าวูลสูท / ผ้าลินิน หรือมีเนื้อผ้าผิวสัมผัสที่คล้ายคลึงกัน สามารถแมทซ์ในโทนสีที่เหมือนกันทั้งชุด หรือใส่สลับโทนสีในรูปแบบที่เข้ากัน ใส่สวมทับเสื้อเชิ้ตแขนยาว อย่างเสื้อเชิ้ตอ็อกฟอร์ด หลีกเลี่ยงการสวมกั๊กทับเสื้อยืดหรือเสื้อโปโล หรือเสื้อเชิ้ตแขนสั้น หลีกเลี่ยงเนื้อผ้ากั๊กที่มีความหนามากๆ แฟชั่นเหล่านี้เหมาะสำหรับลุคสไตล์ลำลอง ไม่แนะนำสวมใส่ในงานประเภททางการทุกรูปแบบครับ
.

mens vest a guide to the waistcoat dgrie

 

.
นี่คือเทคนิคที่ง่ายที่สุด แชร์เอาไว้เป็นไอเดียเลือกทรงเสื้อกั๊ก ให้ได้ลุคที่ดูสมาร์ท นอกจากจะให้ดีไซน์ที่ดูทางการสุภาพขึ้นแล้ว ยังสามารถนำไปแมทซ์คู่แฟชั่นแนววินเทจอื่นๆ ได้อีกหลายรูปแบบด้วยกัน อย่าลืมที่จะเลือกแมทซ์ ด้วยรูปทรงเนื้อผ้าและโทนสีที่เข้ากัน แต่งอย่างไร ยังงัยก็ดูสมาร์ทอย่างแน่นอน – ค้นหาสไตล์การแต่งแมทซ์เสื้อกั๊กได้แล้ววันนี้ ที่แบรนด์สูทดีกรี เรามีบริการสั่งตัดเสื้อกั๊ก เสื้อกั๊กสำเร็จรูป ดีไซน์ทรงสวย มีให้เลือกหลายเนื้อผ้าและโทนสี ครบทุกสไตล์ สอบถามสั่งชื้อ ได้ที่ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog/

See Also
perfect shirt dgrie dgrie

 

 

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0