fbpx

Business Casual VS Business Professional: สูทลอง vs สูททางการ

business casual vs business professional vs dgrie

Business Casual VS Business Professional – DGRIE
.
คงไม่ใช่เรื่องที่ง่ายสำหรับผู้ชายทุกคนครับ ที่จะเลือกเสื้อผ้าตัวเก่งใส่ไปทำงาน เพิ่มความมั่นใจกันซักลุค เคยสงสัยกันบ้างไหมครับว่า ระหว่างแฟชั่นอย่าง “Business Casual กับ Business Professional” ที่นิยมใส่ในวันทำงานกันนั้น ทั้งสองสไตล์นี้จะมีความต่างกันยังไง หลายคนอาจเข้าใจว่าเป็นแฟชั่นที่เหมือนกัน ต้องบอกเลยครับว่า ไม่ใช่อย่างแน่นอน มาสรุปให้เข้าใจกันแบบง่ายที่สุด กับแฟชั่นเพื่อวันทำงานสำหรับผู้ชายทั้งสองแบบ แมทซ์ให้ถูก เลือกให้เป็น เช็คสไตล์พร้อมกันที่นี่
.
1. Business Casual (บิสเน็ส แคชชวล) แฟชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สำหรับลุคเพื่อวันทำงาน ดูดีแบบฉบับหนุ่มออฟฟิศ แนวการแต่งตัวที่ดูเป็นการเป็นงานในระดับหนึ่ง หรือเรียกว่า “สไตล์กึ่งทางการ” ที่ไม่เน้นความทางการมาก ความพิเศษของแฟชั่นแนวนี้คือ ใส่แล้วให้ความคล่องตัวสูง เน้นใส่สบาย เหมาะกับทุกโอกาส ใส่เที่ยวได้ ใส่ปาร์ตี้สังสรรค์ได้ ลุคโดยรวมยังให้ความสุภาพอยู่ครับ ไม่ดูลำลองหรือแฟชั่นจนเกินไป
.
1.1 เบลเซอร์ (Blazer) เบลเซอร์นั้นจะมีโครงสร้างคล้ายสูท แต่จะเน้นการออกแบบให้ดูลำลองกว่า จึงเหมาะที่จะเป็นแฟชั่นสำหรับใส่ทำงาน ที่ดูไม่ทางการเท่าชุดสูท ควรเลือกเบลเซอร์ในโทนสีเข้มเข้าไว้ อย่างสีกรม สีเทา สีน้ำตาลและสีดำ ให้ลุคที่ดูสมาร์ทแบบเรียบง่าย สุภาพเหมาะสำหรับใส่ทำงาน
1.2 เสื้อเชิ้ต (Shirt Long Sleeve) ลุคนี้เน้นความลำลองใส่สบาย ตัวเลือกเสื้อเชิ้ตคือจุดเด่น ที่คุณเองสามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์เองได้ ทั้งเสื้อเชิ้ตแขนยาวทรงสุภาพ หรือแฟชั่นเสื้อโปโล เลือกเนื้อผ้าที่ใส่สบายตลอดวัน อย่าง เชิ้ตผ้าคอตตอน ผ้าลินิน เพิ่มลวดลายได้เล็กน้อย เช่นลายตาราง (Plaid) / ลายจุด (Polkadot) ลวดลายเบสิคที่ใส่ง่าย คลุมโทนสีสุภาพเข้าไว้
1.3 เข็มขัด (Belt) หากต้องการใส่เข็มขัด ควรเลือกโทนสีเข็มขัด โทนเดียวกับสีรองเท้าในลุคนั้นๆ ไม่ควรใส่สลับสี เพื่อลุคที่ดูสุภาพสำหรับวันทำงาน
1.4 กางเกงสแลค (Slacks) เลือกแมทซ์ด้วย กางเกงสแลค กางเกงชิโน่ เน้นความลำลองที่ยังดูสุภาพ ควรยกเว้นกางเกงยีนส์แบบแต่งขาดทุกประเภท
1.5 รองเท้าโลฟเฟอร์ (Loafers) ใส่รองเท้าหุ้มส้น หรือรองเท้าที่ไม่มีเชือก สีดำ/สีน้ำตาล ผลิตจากหนังแท้ หนังเทียม หรือสไตล์หนังกลับ เพื่อเน้นความสุภาพ ให้ความรีแลกซ์ได้มากกว่า ควรยกเว้นรองเท้าผ้าใบ เพราะจะดูลำลองมากจนเกินไป ไม่เหมาะสำหรับสวมใส่ในวันทำงานครับ
.
2. Business Professional (บิสเน็ส โปรเฟสชั่นนอล) ลุคนี้จำไว้เสมอครับว่า ควรแมทซ์ด้วยชุดสูท นึกถึงภาพผู้ชายแต่งตัวเนี๊ยบๆ สไตล์นักธุรกิจ ใส่สูทแนวลำลองแบบไม่ต้องผูกเนคไท ให้ความทางการ ดูสุภาพมากกว่า เหมาะสำหรับสายงานนักธุรกิจ ใส่ประชุมงาน ที่ต้องการเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดูดีและน่าเชื่อถือ เสริมบุคลิคที่โดดเด่นมีรสนิยมมากขึ้น
.
2.1 เสื้อเชิ้ตทางการ (Dress Shirt) เสื้อเชิ้ตแขนยาวแนวอ๊อกฟอร์ด หรือดีไซน์ที่มีความทางการ เน้นโทนสีขาว สีฟ้าอ่อน สีเทาอ่อน กลุ่มโทนสีที่นิยมแมทซ์ชุดสูทในวันทำงานครับ สามารถเลือกลายประเภท ลายทแยง (Twill) ลายก้างปลา (herringbone) เป็นลายที่ดูสุภาพ แมทซ์ใส่ในวันทำงานแบบทางการได้ และควรเอาชายเสื้อใส่ในกางเกงเสมอ ทุกครั้งที่แมทซ์ชุดสูท
2.2 สูท (Suit) เลือกใส่สูททรงสุภาพ แจ็คเก็ตสูท และกางเกงสูท ควรมีโทนสีและเนื้อผ้าที่เหมือนกัน โทนสีดำ สีกรมและสีเทาเข้ม เหมาะสำหรับวันทำงานที่ต้องการเสริมความน่าเชื่อถือ ยกเว้นการแมทซ์สูททักซิโด้ทุกประเภท จะใช้เฉพาะสำหรับงานทางการแบบมีพิธีการ ไม่เหมาะสำหรับใส่ในวันทำงาน
2.3 รองเท้าหนัง (Dress Shoe) เลือกรองเท้าหนังสีดำ เพราะจะให้ลุคที่ดูมีความทางการที่สูงมาก อย่างรองเท้าแนวอ๊อกซ์ฟอร์ด (Oxford) นิยมใส่คู่สูท สามารถเลือกได้ทั้งแบบ โฮล คัท อ๊อกซ์ฟอร์ด (Whole Cut Oxford) , แค็บโท (Cap Toe) , เพลนโท อ๊อกซ์ฟอร์ด (Plain Toe Oxford) เพื่อลุคที่ดูสมาร์ท มีคลาส เพิ่มความน่าเชื่อถือ เหมาะสำหรับลุควันทำงานแบบเนี๊ยบๆ

 

business casual vs business professional vs dgrie

.
หวังว่าบทความนี้จะเป็นการตอบข้อสงสัยคาใจของใครหลาย กับแฟชั่นวันทำงานทั้งสองสไตล์นี้ ลองนำไปลองแมทซ์ให้ตรงกับสายงานและสไตล์ที่เหมาะสำหรับคุณเอง เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มสีสันกับแฟชั่นการแต่งตัวในวันทำงาน ให้ดูไม่จำเจจนเกินไป จะกึ่งทางการหรือทางการเนี๊ยบๆ ใส่แบบไม่ผิดสไตล์แน่นอน – มองหาแฟชั่นสไตล์ทำงาน เสื้อเชิ้ตทำงาน กางเกงสแลค หลากดีไซน์ สูทลำลอง สูทใส่ทำงาน สามารถเลือกช้อปได้ที่ดีกรีทุกสาขา https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie สะดวกช้อปออนไลน์ คลิกที่ลิงค์นี้ https://www.dgrie.com/shop/ อัพเดตคอนเทนต์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.dgrie.com/blog

 

 

 

DGRIE BESPOKE, CUSTOM MADE SUITS, PANT, SHIRT , OVERCOAT

#ร้านตัดสูท ตัดเชิ้ต และ #ตัดกางเกง, ตัดเสื้อโค้ท #DGRIE #BESPOKE #SUITS BANGKOK

ตัดสูทคุณภาพด้วยผ้านำเข้าจากอังกฤษและอิตาลี

ตัดสูท ตัดเชิ้ต ตัดกางเกง คุณภาพด้วยผ้าชั้นเลิศ

ควบคุมการผลิตด้วยโรงงานของเราเอง

#สูทเจ้าบ่าว #สูทงานแต่ง #ตัดสูทเจ้าบ่าว ตัดสูทเพื่อนเจ้าบ่าว

สูทสั่งตัดเริ่ม 6,900 บาท

[CONTACT US]

LINE: @Dgrie

สาขาที่ให้บริการ

————————

DGRIE SATHORN

สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่

0893550555

เปิด 11.00-20.00.

Google Map: DGRIE SATHORN

https://goo.gl/maps/q3hANKBHV5v

See Also
dgrie 13

————————-

DGRIE SIAMSQUARE SOI 2

สยามสแควร์ ซอย 2

026584899

เปิด 11.30-20.30.

Google Map: DGRIE SIAM

https://goo.gl/maps/qMuiKk1t1UL2

————————-

“WE ALSO CARRY WELL KNOW BRANDS SUCH AS VITALE BARBERIS CANONICO, HOLLAND & SHERRY, DORMEUIL, GUABELLO, MARZONI, BAIRDMCNUTT IRISH LINEN, HARRISONS OF EDINBURGH, DRAPERS, TALLIA DI DELFINO, SCABAL, THOMAS MASON, Piacenza 1733, Ermenegildo Zegna, Loro piana “

 

 

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0