fbpx

To Do List! Bespoke Suit ตัดสูทเจ้าบ่าว ควรเผื่อเวลากี่วัน

to do list bespoke suit dgrie

To Do List! ตัดสูทเจ้าบ่าว ควรเผื่อเวลากี่วัน – DGRIE
.
ตัดสูทเจ้าบ่าว ควรเผื่อเวลากี่วัน? ถึงเสร็จทันก่อนวันงาน เพื่อให้คุณได้เตรียมแพลนงานกันล่วงหน้าได้อย่างถูกต้องและง่ายยิ่งขึ้น เช็คลิสได้ตามขั้นตอนนี้ รับรองว่าเสร็จทันใช้งาน พร้อมแต่งหล่อดูดี ดูภูมิฐานในวันงานกันได้เลย ติดตามความพิเศษ เพื่อว่าที่เจ้าบ่าว ทั้งหมดได้ในดีกรีวันนี้ครับ
.
ขั้นที่ 1 – เตรียมเวลาแพลนงาน (ล่วงหน้า 1 – 3 เดือน)
ก่อนอื่น! คุณควรรู้แพลนงานคร่าวๆ เป็นอันดับแรก ว่ามีเวลาเตรียมงานเหลืออีกกี่วัน เพื่อให้ทุกอย่างไม่ต้องเร่งรีบจนเกินไปครับ สถานที่ในจัดงานเป็นแนวไหน จัดงานช่วงเวลาใด “ช่วงเช้า ช่วงบ่ายหรือช่วงกลางคืน” จัดงานแต่งแบบไทย หรือสไตล์สากล ทั้งหมดนี้คือองค์ประกอบที่จะทำให้คุณเลือกชุดเจ้าบ่าว ให้เหมาะกับงานแต่งได้ รวมถึงธีมงานแต่ง และโทนสี ถือเป็นข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้ ก่อนการเลือกตัดสูทงานแต่ง และควรกำหนดงบประมาณคร่าวๆในการตัดสูท เพื่อให้ได้คุณภาพตรงกับความต้องการ และยังอยู่ในงบประมาณที่เตรียมไว้
.
ขั้นที่ 2 – เตรียมหาแบรนด์สูท (ไม่ควรเกิน 1 สัปดาห์)
เลือกแบรนด์สูทที่คุณชื่นชอบ ไม่ควรลองผิดลองถูก! ชื่อเสียงของแบรนด์สูทควรที่เป็นที่รู้จัก มีความชำนาญด้านการออกแบบสูทสำหรับสุภาพบุรุษโดยเฉพาะประสบการณ์และความน่าเชื่อถือ สิ่งสำคัญ! เพื่อให้ได้คุณภาพสูทสั่งตัด ที่มีความปราณีต สวมใส่แล้วสามารถเพิ่มความมั่นใจของคุณในวันงานได้จริง
.
ขั้นที่ 3 – เตรียมเลือกแบบสูท (15 – 30 นาที)
สูทเจ้าบ่าวมีหลากหลายดีไซน์ ควรรู้ว่า! คุณชื่นชอบสไตล์ไหน สูทแนวมอร์นิ่งโค้ท สูทกระดุมสองแถวแบบมีเสื้อกั๊ก หรือสนใจใส่แนวชุดทักซิโด้ เลือกแบบที่ต้องการให้ชัวร์ก่อนเดินเข้าร้านสูทครับ หากไม่มีไอเดีย อาจขอคำแนะนำจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ จากร้านตัดสูท ให้ช่วยแนะนำสไตล์ที่ถูกต้องได้ครับ
.
ขั้นที่ 4 – เตรียมวัดตัว (15 – 30 นาที)
ร้านสูทสั่งตัดที่มีคุณภาพสูง ส่วนใหญ่จะใช้ระยะเวลาในการวัดตัว ประมาณ 15 – 30 นาที จะมีการวัดตัวกว่า 30 จุด ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสูทสไตล์สั่งตัด วัดเพื่อที่จะปรับแต่งและแก้ไข เสริมจุดเด่น อำพรางจุดด้อยได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบใด นอกจากการวัดตัวแล้ว ในขั้นตอนนี้ คุณจะต้องเลือกเนื้อผ้า เลือกดีเทลรายละเอียดชุดสูท ปกสูท, กระดุมสูท, ทรงกระเป๋าสูท, ซับในสูท จนถึงรายละเอียดสีเส้นด้ายทุกฝีเข็ม เพิ่มดีเทลการตกแต่งสูทได้เอง ตามความต้องการ
.
ขั้นที่ 5 – เตรียมฟิตติ้ง ครั้งที่ 1 (ภายใน 14 วัน )
ร้านสูทจะเชิญคุณมาฟิตติ้ง ครั้งแรก เพื่อประกอบทรงสูทแต่ละส่วนเข้าด้วยกัน แล้วทำการเช็คไซส์และรายละเอียด (First Fitting) คือหนึ่งความพิเศษของสไตล์สูทสั่งตัด แน่นอนว่าขั้นตอนนี้! บางครั้งอาจจะต้องใช้เวลาในการฟิตติ้งมากกว่า 1 ครั้ง แล้วจึงนำไปปรับแก้อีกครั้ง เพื่อให้ได้รายละเอียดและรูปทรงที่ดูชัดเจนมากที่สุดครับ
.
ขั้นที่ 6 – เตรียมฟิตติ้ง ครั้งที่ 2 (ภายใน 7 -14 วัน)
หลังจากฟิตติ้งครั้งแรก จะมีการนัดฟิตติ้งสูทครั้งที่สอง เพื่อเช็คและเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆโดยรวมเพิ่มเติม ตรงตามดีไซน์และสรีระของผู้สวมใส่แบบ 100% ขั้นตอนนี้หากใส่พอดี ก็สามารถรับชุดสูทกลับบ้านได้เลยทันที แต่หากมีการปรับแก้เพิ่มเติม โดยส่วนใหญ่ ทางร้านสูท จะแจ้งนัดรับชุดสูทอีก ภายใน 1 สัปดาห์ – 10 วัน โดยประมาณ
.
ขั้นที่ 7 – เตรียมเลือกเครื่องประดับสูท (15 – 30 นาที)
ให้เวลากับการลองมิกซ์แอนด์แมทซ์ให้มากขึ้น การมีชุดสูทเจ้าบ่าวที่ดูดีแล้วนั้น อีกส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญ คือ เครื่องประดับสูท ไม่ว่าจะเป็น เนคไท โบว์ไท แอสคอท ผ้าเช็ดหน้าแต่งสูท ช่อดอกไม้ติดปกเสื้อ รวมถึงรองเท้าเจ้าบ่าว ไอเทมเหล่านี้นั้น จะช่วยเพิ่มความทางการและเป็นดีไซน์ที่เหมาะสำหรับเจ้าบ่าวโดยเฉพาะครับ

to do list bespoke suit dgrie

.
และนี่คือเสต๊ปที่คุณควรรู้ ก่อนการเตรียมตัวแต่งหล่อในลุคเจ้าบ่าว ที่จะช่วยให้คุณโดดเด่นที่สุด ในวันแต่งงาน อย่าลืมวางแพลนงานไว้ล่วงหน้า เพราะทุกขั้นตอนมีความสำคัญไม่แพ้กัน – ดีกรีสูท เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านสูทสุภาพบุรุษโดยตรง มีบริการสูทเจ้าบ่าวแบบสั่งตัด พร้อมบริการฟิตติ้ง ดีไซน์หลากหลาย ครบครับ จบได้ในที่เดียว สนใจเข้ารับบริการ ได้ที่ดีกรีสูท ทุกสาขา สอบถามเพิ่มเติมคลิ๊ก > https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie ติดตามเรื่องราวแฟชั่นและไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ชาย เพิ่มเติมได้ที่ https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0