fbpx
Now Reading
Check Up Suit: เช็คชุดสูทคุณภาพดี ภายใน 30 วินาที – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Check Up Suit: เช็คชุดสูทคุณภาพดี ภายใน 30 วินาที – DGRIE

check up suit 30 dgrie dgrie

เช็คชุดสูทคุณภาพดี ภายใน 30 วินาที – DGRIE
.
ว่าด้วยเรื่องของการเลือกชื้อสูท สำหรับมือใหม่! ที่ยังไม่ค่อยชำนาญในเรื่องของการเลือกสูทตัวเก่ง วันนี้ดีกรีมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ที่ควรรู้ก่อนเลือกชุดสูทมาฝากกัน จะมีจุดสังเกตุไหน ที่สามารถใช้เป็นตัววัดคุณภาพสูทที่ดีได้แบบง่ายๆ “เช็คได้ภายใน 30 วินาที” สูทที่เลือกอยู่มีคุณภาพดีแล้วหรือยัง สังเกตได้จากจุดไหนได้ เพื่อภาพลักษณ์แห่งสไตล์ที่ดูดีได้มากกว่า อัพเดตพร้อมกันในดีกรีวันนี้
.
1.เลือกดูที่ ตะเข็บการเย็บ (Stitching) สูทที่มีคุณภาพ การตัดเย็บบริเวณตะเข็บ จะดูมีความแน่นหนา บางดีไซน์จะมีการเดินตะเข็บแบบพิเศษที่เรียกว่า ปกสูทแต่งดำน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการเดินตะเข็บเย็บด้วยมือ พบเห็นได้ในประเภทสูทสไตล์เทเลอร์หรือสูทแบบวัดตัด ที่มีราคาแพงคุณภาพสูงสุดทั่วไป
.
2.เลือกดูที่ ปกสูท (Lapels) ปกสูทที่ดีควรดูเป็น ไม่มีรอยย่นยับ หักงอหรือม้วนลง ปกสูทส่วนใหญ่และจะมีขนาดและความกว้างที่ต่างกัน เลือกรูปแบบปกให้เหมาะสมกับรูปร่าง ยกตัวอย่างดีไซน์ในรูปแบบปกในสไตล์เพรียวบาง ก็จะทำให้ผู้สวมใส่ดูมีรูปลักษณ์ที่สมส่วนได้มากยิ่งขึ้น
.
3.เลือกดูที่ กระดุม (Bottons) กระดุมสูท หนึ่งดีเทลเพื่อการตกแต่งสูทให้ดูเข้ารูปเข้าทรงมากยิ่งขึ้นเวลาสวมใส่ สูทคุณภาพดีส่วนใหญ่ใช้การตกแต่งด้วยกระดุมเปลือกหอย หรือกระดุมฮอน ซึ่งจะให้ความสมาร์ทดูหรูหรา มากกว่าดีไซน์กระดุมพลาสติกทั่วไป
.
4.เลือกดูที่ กระเป๋าเสื้อสูท (Pockets) มาตรฐานสูทสากลส่วนใหญ่ จะมีฟังค์ชั่นแต่งกระเป๋าสูท เพื่อใช้บ่งบอกสไตล์สูท ว่าเป็นดีไซน์ที่ให้ความทางการมากน้อยต่างกัน การเลือกรูปทรงกระเป๋าสูทที่ดูดี สามารถเสริมความโดดเด่นให้รูปร่างของผู้ใส่ดูสมส่วนมากขึ้น
.
5.เลือกดูที่ เนื้อผ้า (Fabric) การเลือกใส่สูทที่มีคุณภาพสูง ควรเลือกเนื้อผ้าที่เหมาะสำหรับการออกแบบชุดสูทโดยเฉพาะ อย่างผ้าวูลหรือผ้าเส้นใยขนสัตว์ ผ้าแคชเมียร์ ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน หรือผ้าไหม การทอของเนื้อผ้าชนิดเหล่านี้ จะมีความปราณีตสูง และทนทานต่อรอยย่น รอยยับ ดูแลรักษาง่าย จะช่วยทำให้สูทดูเป็นทรงสวย สีสูทไม่เฟดหรือซีดจางง่าย
.
6. เลือกดูที่ โครงสร้างการออกแบบ (Construction) เป็นหนึ่งดีเทลที่ควรรู้ก่อนการเลือกใส่สูท สูทที่ดีต้องมีโครงสร้างในการตัดเย็บที่ปราณีต ออกแบบโดยจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตชุดสูทโดยตรง สูทที่มีโครงสร้างที่ดี ยิ่งใส่ยิ่งดูสมาร์ท
.
7.เลือกดูที่ ซับในเสื้อสูท (Coat Lining) ซับในสูทที่ดี นอกเหนือจากจะทำให้ สูทตัวนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกสบายเมื่อสวมใส่ เนื้อผ้าสูทจะไม่ระคายเคืองและบาดผิว ที่สำคัญ ซับในสูท ยังใช้ในการอำพรางความไม่เรียบร้อยของการตัดเย็บชั้นในตัวสูท เกิดรอยย่นรอยยับที่น้อยลงระหว่างการสวมใส่ ดูเป็นทรงตลอดการสวมใส่
.

 

check up suit 30 dgrie dgrie

 

See Also
how to fix a see through shirt dgrie

 

ทั้งหมดนี้คือวิธีเลือกชื้อเลือกใส่สูท ที่สามารถนำมาเปรียบเทียบคุณภาพกันได้ แบบไม่ซับซ้อน เช็คจบได้ภายใน 30 วินาที สามารอัพความเป็นมืออาชีพในการเลือกสูท ได้อย่างไม่ยากอีกต่อไป เลือกสูทครั้งหน้าจะได้ไม่พลาด ครบความคุ้มค่า ใส่กันยาวๆแบบ ไม่ต้องเปลี่ยนสูทตัวใหม่อยู่บ่อยๆ ติดตามคอนเทนต์แฟชั่นไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ชาย ที่ย่อทุกเรื่องราวที่คุณอยากรู้ ให้เป็นเรื่องง่าย เพิ่มเติมได้ที่https://www.dgrie.com/blog – ค้นหาแฟชั่น ชุดสูทออกงาน สูททำงาน สูทงานแต่ง เสื้อเชิ้ต กางเกง หลากดีไซน์ เพิ่มเติมได้ที่ >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0