fbpx

Wear a Suit Without A Tie: เลือกเชิ้ตแบบไหนดี หากไม่อยากใส่ไท

wear a suit without a tie dgrie

Wear a Suit Without A Tie: เลือกเชิ้ตแบบไหนดี หากไม่อยากใส่ไท
.
แม้ว่าลุคการใส่เสื้อเชิ้ตแมทซ์เนคไทนั้น จะเป็นหนึ่งแฟชั่นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบัน เสื้อเชิ้ตยังถูกออกแบบให้มีความรีแลกซ์มากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับวันสบายๆ ที่ไม่ต้องการความเนี๊ยบมาก และส่วนใหญ่ก็ไม่จำเป็นต้องแมทซ์ด้วยเนคไทเสมอไป เรามาอัพเดตกันครับว่า จะมีเสื้อเชิ้ตแนวไหน น่าสนใจกันบ้าง ที่สามารถใส่เสริมลุคแบบไม่ง้อเนคไท แต่ก็ยังให้ความสมาร์ทอยู่ ดีกรีรวบรวม 4 ดีไซน์ที่น่าสนใจ อัพเดตพร้อมกันได้ที่ดีกรีวันนี้ครับ
.
รู้หรือไม่! คุณเองสามารถวัดความพอดีของเสื้อเชิ้ตได้ โดยการติดกระดุมคอเสื้อเชิ้ตให้เรียบร้อย จากนั้นสอดนิ้วชี้และนิ้วกลางตรงบริเวณรอบคอ ลองเลื่อนไปมา หากเลื่อนได้ = ใส่พอดี / หากมีรอบคอที่เล็กเกินไป จะไม่สามารถสอดนิ้วเข้าไปได้ครับ หากใหญ่เกินไป เวลาใส่จะดูไม่สมาร์ทเท่าที่ควร เช็คก่อนชัวร์กว่า

 

wear a suit without a tie dgrie

See Also
how long should my suit sleeves be dgrie

.
1.Spread Collar (ปกป้านธรรมดา)
เสื้อเชิ้ตแต่งปกป้าน ปกจะทำมุม 45 องศา มาตรฐานปกเชิ้ตสำหรับผู้ชาย ที่หยิบใส่เมื่อไหร่ก็ดูดีครับ คลาสสิค เรียบง่ายและดูสุภาพ เชิ้ตแนวนี้ สามารถนำมาแต่งแมทซ์ได้โดยไม่ต้องเสริมด้วยเนคไทได้ ให้แฟชั่นแนวสมาร์ทแคชชวลไปจนถึงลุคแนวทางการ แมทซ์ได้หลากหลายโอกาส เหมาะที่จะนำมาใส่สำหรับวันสบายๆ ใส่ทำงาน หรือใส่ออกงานแนวทางการได้ด้วยเช่นกัน เพิ่มความรีแลกซ์ได้โดยการปลดกระดุมคอเชิ้ต 1 – 2 เม็ด คลุมทับด้วยเบลเซอร์หรือแจ๊คเก็ตตัวเก่ง ก็สามารถเพิ่มความคูลได้แบบง่ายๆ
.
2.Club Collars (ปกปลายมน / ปกคอบัว)
เสื้อเชิ้ตวินเทจแนวอังกฤษ ที่มีการออกแบบทรงปกเป็นเอกลักษณ์พิเศษ ปกมีความโค้งมน สามารถคอมพลีทลุคให้ดูโดดเด่น และดูสุภาพได้โดย ไม่ต้องใส่แมทซ์เนคไทครับ เรียกว่าเป็นเทรนด์แต่งตัวยอดนิยม สำหรับสุภาพบุรุษที่ชื่นชอบ เสื้อผ้าที่ให้ความวินเทจโดยเฉพาะ นิยมออกแบบเชิ้ตในโทนสีสว่าง แนวสีพาสเทล ส่วนปกจะออกแบบด้วยสีขาวล้วน เหมาะสำหรับหยิบใส่ในวันสบายๆ คลุมทับแจ็คแก็ต หรือเพิ่มความสุภาพโดยการคลุมทับด้วยชุดสูทได้อีกหนึ่งสไตล์
.
3.Button Down (ปกแหลม ติดกระดุมปลายปก)
แบบเสื้อเชิ้ตที่ผู้ชายชื่นชอบ เรียกว่าใครใส่ก็ดูสมาร์ทครับ กับเสื้อเชิ้ตแขนยาวอเมริกันสไตล์ ดีไซน์ปกแหลมติดกระดุมปลายปก อีกหนึ่งรูปแบบเสื้อเชิ้ต ที่มีฟังค์ชั่นพิเศษที่ช่วยล๊อคทรงปก ให้ดูดีตลอดวัน มักจะเลือกใช้เนื้อผ้าลำลองเน้นความสบาย สามารถใส่แมทซ์เดี่ยว คู่เบลเซอร์ กางเกงยีนส์ กางเกงสแลค ก็ให้ลุคสุดเท่ได้ โดยไม่ต้องแมทซ์เนคไทก็ยังให้ลุคที่โดดเด่น สามารถใส่แบบปลดกระดุมเชิ้ต หรือติดกระดุมได้ทั้งสองแบบครับ รูปแบบที่ให้ความสมาร์ทแคชชวล ที่ควรมีติดตู้กันไว้ครับ
.
4.One Piece Collars (ปกคอชิ้นเดียว)
เสื้อเชิ้ตแนวอิตาเลี่ยน จะดีไซน์ปกแบบไม่มีฐานคอ ออกแบบจากผ้าชิ้นเดียวและไม่มีรอยต่อ จะให้รูปทรงที่ดูวินเทจ ทรงปกจะโค้งงออย่างเป็นธรรมชาติ เป็นเแฟชั่นเสื้อเชิ้ตรูปแบบแคชชวล และเหมาะใส่แบบไม่ต้องแมทซ์เนคไท นิยมใช้เนื้อผ้าที่มีความป็นธรรมชาติมาออกแบบ อย่าง ผ้าลินิน ผ้าฝ้าย เน้นใส่สบายแบบไม่มีโครงสร้าง มีไว้แมทซ์คู่เบลเซอร์ แจ็คเก็ตตัวโปรดได้ และถือเป็นเสื้อเชิ้ตงานเทเลอร์ดั้งเดิม ที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุค 40’s ที่น่าสนใจ ไม่แพ้เสื้อเชิ้ตสไตล์อื่น ที่ไม่ลืมที่จะหยิบมาแนะนำกันครับ
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
ไม่ว่าคุณเองจะชื่นชอบเสื้อเชิ้ตสไตล์ไหน จะใส่แมทซ์เนคไทหรือไม่ใส่ สิ่งที่ควรเน้นย้ำให้ความสำคัญ นั่นคือการเลือกเชิ้ตให้เหมาะกับกาละเทศะ งานแบบไหนแต่งลำลองได้ งานไหนควรใส่ให้ดูสุภาพ เช็คให้ดีก่อนเลือกแมทซ์กันสักนิด เพื่อให้ได้ภาพลักษณ์ที่ดูดีได้อยู่ตลอดเวลา – ดีกรีเรามีเสื้อเชิ้ต ทั้งแบบสำเร็จรูป หลากหลายทรงปก รวมถึงบริการเสื้อเชิ้ตสั่งตัด แบบเลือกทรงปกเสื้อเชิ้ตได้เอง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิกลิงค์นี้ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog #Shirts #เสื้อเชิ้ต #เชิ้ตทำงาน #เสื้อเชิ้ตผู้ชาย

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0