fbpx
Now Reading
How Long Should My Suit Sleeves Be? ความยาวปลายแขนสูท

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

How Long Should My Suit Sleeves Be? ความยาวปลายแขนสูท

how long should my suit sleeves be dgrie

ความยาวปลายแขนสูท แบบไหนคือพอดี? – DGRIE
.
เรียกได้ว่าแฟชั่นแต่ละสไตล์นั้น ย่อมมีความต่าง เปลี่ยนแปลงไปตามเทรนด์อยู่ตลอดเวลา แต่สำหรับสูท อาจจะไม่ใช่แบบนั้นครับ! หนึ่งดีเทลสำคัญๆ ที่ดูเหมือนว่าแทบจะไม่เปลี่ยนดีไซน์ไปเลย นั่นก็คือ เรื่องของความบาลานซ์ที่ต้องพอดีเสมอเมื่อใส่สูท โดยเฉพาะในเรื่องของ “ความยาวปลายแขนสูท” ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะหากคุณยังไม่รู้เรื่องนี้ ภาพลักษณ์เปลี่ยนแน่นอน พร้อมแล้วเรามาอัพเดตความน่าสนใจ เช็คให้รู้ ยาวแขนเสื้อสูทควรยาวแค่ไหน? ดีกรีสรุปย่อมาให้เรียบร้อยครับ
.
รู้หรือไม่ > เทคนิคในการลองยาวแขนสูทที่พอดี ทุกครั้งที่เลือกสูท ควรลองพร้อมเชิ้ตตัวที่ใส่ในวันจริงเสมอ เพื่อสไตล์ที่ดูเข้ากัน ได้แบบ 100%
.
ความยาวปลายแขนสูท ควรยาวแค่ไหน?
ความยาวปลายแขนสูท ที่พอดี ปลายแขนควรยาว อยู่ที่สามารถมองเห็น ปลายแขนเชิ้ตประมาณครึ่งนิ้ว ถือเป็นสัดส่วนตามมาตรฐานในการใส่สูทที่ให้ความสมาร์ท และดูดีได้มากที่สุด / หากความยาวปลายแขนสูท ที่สั้นเกินไป เมื่อใส่แมทซ์เชิ้ต จะเห็นข้อมือเชิ้ตมากเกินไป จนทำให้ปลายแขนดูไม่บาลานซ์สั้นเต่อ / ส่วนความยาวปลายแขนสูทที่ยาวมากเกินไป ส่วนใหญ่จะคลุมยาวลงมาเกือบสุดปลายแขน หรือคลุมสัดส่วนข้อมือเชิ้ตทั้งหมด ควรรีบแก้ความยาวได้โดยทันทีครับ
.
แขนสูทยาวไป / สั้นไป แก้ได้ไหม?
แน่นอนว่า! หากขนาดความยาวปลายแขนสูทไม่พอดี คุณสามารถปรับระดับความยาวขึ้นลงได้ สูทที่สามารถปรับแก้ความยาวแขนได้ ส่วนใหญ่ คือ “สูทแบบสำเร็จรูป” เนื่องด้วยสูทประเภทนี้ปลายแขนจะมีดีไซน์รังดุมแบบหลอกที่สามารถย้ายกระดุมขึ้นได้ จึงเป็นวิธีการแก้ที่ไม่ยุ่งยาก สามารถเลื่อนปรับขนาดได้ง่าย แตกต่างจาก “สูทแบบสั่งตัด” ที่จะใช้การเจาะรังดุมจริง หากแก้จำเป็นต้องแก้ โดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องดีเทลสูท เพียงเท่านั้น เพื่อไม่ให้ช่วงปลายแขนเสียทรง แต่ส่วนใหญ่ สูทแบบสั่งตัด จะไม่มีปัญหาเรื่องความยาวแขน เพราะถูกดีไซน์มาพอดีแบบร้อยเปอร์เซนต์แล้วนั่นเองครับ
.

 

how long should my suit sleeves be dgrie

 

See Also
dgrie dgrie 1

 

เทคนิคเล็กๆเหล่านี้ ควรรู้ไว้ก่อนแมทซ์สูทเสมอ เพราะเรื่องของการเลือกสูทเป็น และได้ความพอดีนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งมารยาทสากลที่รู้ไว้ไม่เสียหาย และไม่ว่าคุณจะใส่สูทราคาแพงแค่ไหน ก็สามารถพลาดความดูดีแบบง่ายๆ ด้วยเช่นกัน หากมองข้ามดีเทลสำคัญข้อนี้ – ชอบเรื่องราว เทคนิคดีๆ อย่าลืมกดไลท์กดแชร์ แล้วกลับมาอัพเดต ทุกเรื่องราวที่น่าสนใจ เกี่ยวกับสูทและไลฟ์สไตล์อื่นๆเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะ อัพเดตหัวข้อน่าสนใจ เพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.dgrie.com/blog – ช้อปสินค้า สูทสำเร็จรูป แบรนด์ดีกรี >> https://shopee.co.th/dgrie –

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0