fbpx
Now Reading
Suit Lapel Structure ปกสูทประกอบไปด้วยอะไรบ้าง? – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Suit Lapel Structure ปกสูทประกอบไปด้วยอะไรบ้าง? – DGRIE

dgrie dgrie

ปกสูทประกอบไปด้วยอะไรบ้าง? – DGRIE
ถ้าพูดถึงหัวใจหลักหนึ่งองค์ประกอบที่น่าสนใจ ที่บ่งบอกเสน่ห์ของแฟชั่นสไตล์สูทได้เป็นอย่างดีนั้น นั่นก็คือเรื่องของการเลือกทรงปก! สูทที่เนี๊ยบเริ่มต้นจากปกที่สวย แล้วปกสูทที่สวย ต้องประกอบไปด้วยดีเทลอะไรบ้าง ดีกรีชวนมาอัพเลเวลเพิ่มความสมาร์ทลุคที่ดูแพงดูเนี๊ยบได้ ด้วยข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้ครับ

 

 

dgrie dgrie

See Also
white shirt vs blue shirt dgrie 2

.
รู้หรือไม่ – ควรหลีกเลี่ยง ประเภทปกที่มีดีไซน์แปลกตา รวมถึงขนาดที่ต่างจากแบบคลาสสิคเสมอ หากเป้าหมายของคุณคือรูปลักษณ์ที่ไร้กาลเวลาและสง่างาม สัดส่วนปกที่ดูดีที่สุด ควรเลือกให้มีขนาดใหญ่เคียงและดูบาลานซ์เข้ากับปกเสื้อเชิ้ตเสมอ
.
1.ขนาดปก (Lapel Width)
– ปกสูทขนาดเล็ก (Slim) จะมีความกว้างปก 2.25 – 2.75 นิ้ว โดยประมาณ เหมาะกับผู้ชายที่มีขนาดสัดส่วนอก 38 นิ้ว
– ปกสูทขนาดมาตรฐาน (Regular) จะมีความกว้างปก 3.00 – 3.50 นิ้ว โดยประมาณ เหมาะกับผู้ชายที่มีขนาดสัดส่วนอก 36 – 50 นิ้ว
– ปกสูทขนาดใหญ่ (Wide) จะมีความกว้างปก 3.75 – 4.50 นิ้ว โดยประมาณ เหมาะสำหรับผู้ชายรูปร่างใหญ่ ที่มีขนาดรอบอก 40 นิ้วขึ้นไป หรือรูปร่างมาตรฐาน แต่ชื่นชอบสูทในสไตล์ที่ให้ลุคที่ดูวินเทจ
.
2.สไตล์ปก (Lapel Type)
– ปกป้าน (Notch Lapels) ดีไซน์ปกลักษณะเว้าทำมุม ประมาณ 75- 90 องศา เบสิคมาตรฐานปกสูท เน้นความโมเดริน์และดูสุภาพทางการ ปกสไตล์นี้เข้าได้กับสูททุกรูปแบบ ตั้งแต่ลุคที่ให้ความสมาร์ทแคชชวล ไปจนถึง ลุคแบบเนี๊ยบๆหรูๆ เหมาะสำหรับสูทคลาสสิค สูทใส่เรียน สูททำงาน สูทแฟชั่นลำลอง สูทใส่ออกงานแบบทางการทั่วไป นิยมออกแบบคู่สูทกระดุมแถวเดียว เรียบง่าย คลาสสิคใส่ได้หลายงาน เข้ากับสรีระผู้ชายในทุกๆรูปร่าง ชื่นชอบใส่สูทในทรงเข้ารูป เป็นตัวเลือกที่ต้องแนะนำกันครับ
.
– ปกแหลม (Peak Lapels) ดีไซน์ปกที่เน้นความหรูหรา มีลักษณะทำมุมชี้ขึ้นปลายแหลม ขนาดความสูงมาตรฐาน ไม่ควรสูงเกินช่วงไหล่ สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทซ์เข้าได้ทั้งสูทแบบกระดุมแถวเดียว และสูทกระดุมสองแถว อย่าง สูทออกงานสังคม สูทงานแต่ง สูทแนววินเทจ เน้นแฟชั่นที่ดูโดดเด่น เพิ่มระดับความหรูหราได้อีกหนึ่งดีไซน์ที่เข้าได้กับผู้ชายในทุกรูปร่าง โดยเฉพาะหากคุณมีรูปร่างที่สูงใหญ่ ปกชนิดนี้จะช่วยเน้นเน้นช่วงไหล่ให้ดูกว้างขึ้น อำพรางช่วยใบหน้าและช่วงตัวให้ดูเพรียว ดูสูงขึ้นได้ .
– ปกโค้ง (Shawl Lapels) ดีไซน์ปกสูทลักษณะโค้ง รูปแบบปกสูทยอดนิยมคู่สูทแนวทางการ เน้นใส่ออกงานเพื่อโชว์ความมีระดับในการแต่งตัวและสวมใส่ในงานระดับไฮเอนด์ (Black Tie & White Tie) ที่จะดีไซน์ปกด้วยผ้าซาตินที่มีความมันวาว เน้นออกแบบให้ดูมีความหรูหรา อาทิเช่น สูทเจ้าบ่าวแนวทักซิโด้สูท รวมถึงสูทออกงานสังคมแบบที่เน้นมีพิธีการ ส่วนใหญ่จะนิยมเลือกออกแบบด้วยทรงปกสไตล์นี้ สง่างามโดดเด่นและเป็นทางการมากที่สุดครับ
.
3.ทรงปก/ความโค้งงอ (Lapel Roll)
ดีเทลความโค้งงอของทรปกสูท สามารถใช้วัดระดับคุณภาพของปกสูทได้ ระดับความโค้งปกควรบรรจบที่กระดุมเม็ดแรกของแจ็คเก็ตสูท การมีช่วงโค้งปกที่อยู่ทรงและโค้งงออย่างสวยงาม จะช่วยเสริมความสมาร์ทในบริเวณช่วงไหล่และหน้าอก ได้อย่างดูดี

.
หวังว่าไอเดียที่เรานำมาแชร์กันในวันนี้ จะช่วยไขข้อข้องใจ ให้คุณเองเลือกทรงปกสูทสำหรับแต่งหล่อได้อย่างตรงสไตล์มากที่สุด ควรรู้เสมอครับว่า! สัดส่วนและดีไซน์ปกสูทหรือปกแจ็คเก็ตในดีไซน์ต่างๆนั้น ช่วยเเสริมลุคให้คุณดูเป็นมืออาชีพและมีระดับเสมอ หากสัดส่วนปกดูผิดแปลก ก็สามารถทำลายภาพลักษณ์การใส่สูทได้ด้วยเช่นกัน เพราะนี่คือการเพิ่มรูปลักษณ์ให้คุณดูดีแบบง่ายที่สุด ทุกครั้งที่ใส่สูท – ช้อปสินค้า ชุดสูท เสื้อเชิ้ต แบบเยอะไซส์ครบ ได้ที่ลิงค์นี้ครับ https://shopee.co.th/dgrie แอดไลน์สั่งชื้อ/สอบถามสินค้า เพิ่มเติมได้ที่ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / คอนเทนต์อื่นๆที่น่าสนใจ อ่านต่อได้ที่ www.dgrie.com/blog
#ปกป้าน #ปกแหลม #ปกโค้ง #ปกสูท

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
1
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0