fbpx

History of Loafers ย้อนประวัติ รองเท้าโลฟเฟอร์ หนึ่งในรองเท้าคลาสสิคยอดฮิต

history of loafers dgrie

History of Loafers ย้อนประวัติ รองเท้าโลฟเฟอร์ หนึ่งในรองเท้าคลาสสิคยอดฮิต – DGRIE
.
โลฟเฟอร์ (Loafer) หนึ่งแฟชั่นรองเท้าอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างเสมอมา เพราะรูปทรงรองเท้ามีความคลาสสิคร่วมสมัย ด้วยแบบรองเท้าที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อการสวมใส่ที่สะดวกสบาย แบบไม่ต้องผูกเชือกรองเท้า แต่เดิมได้รับการออกแบบให้เป็นรองเท้าที่ไม่เป็นทางการมาก ใส่เข้าได้กับทุกแฟชั่น และได้รับความนิยมในทุกยุคทุกสมัยมาถึงปัจจุบัน ดีกรีจะพาคุณย้อนถึงประวัติความเป็นมาของรองเท้าสไตล์นี้กันหน่อยครับว่า รองเท้าโลฟเฟอร์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันมีต้นกำเนิดมาได้อย่างไร ติดตามทั้งหมดได้ในดีกรีวันนี้ครับ

 

history of loafers dgrie

 

.
Loafers (1930s) – Nils Gregoriusson Tveranger ช่างทำรองเท้าในประเทศนอร์เวย์ ผู้บุกเบิกรองเท้าสไตล์แฮนด์เมด เริ่มมีการประดิษฐ์คิดค้น รองเท้าที่ออกแบบตัดเย็บด้วยมือ มีโครงสร้างแบบม็อคคาซิน นำเอารูปแบบ รองเท้าหนังสัตว์ที่มีความนิ่ม ของชนเผ่าในอเมริกาเหนือ มาผสมผสานรูปแบบรองเท้าของชาวประมงนอร์เวย์แบบไม่มีเชือกผูก หรือที่เรียกว่ารองเท้า Aurland เป็น Loafers คู่แรกของโลกในชื่อ “Aurland moccasin” เพื่อสำหรับใช้เป็นรองเท้าแตะ สำหรับกษัตริย์จอร์จที่ 6 และขุนนางราชวงศ์ในยุคนั้นๆ
.
Penny Loafers (1936s) – รองเท้าทรงโลฟเฟอร์ เริ่มเข้ามามีบทบาทในแฟชั่นรองเท้านักเรียน ยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งชื่อว่า “Bass Weejun” เปิดตัวโดย บริษัท GHBass และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสหรัฐอเมริกา รองเท้าแบบส้นเตี้ย ตกแต่งช่องรูปเพชร ไว้สำหรับเก็บเหรียญ เพื่อใช้โทรสื่อสารและกลายเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ Penny Loafers (เพนนี โลฟเฟอร์) นั่นเอง ถือว่าเป็นรองเท้าหนังที่ยอดนิยมและขายดีมากที่สุดในยุคนั้นๆ
.
Tassel Loafers (1950s) รองเท้าหนังโลฟเฟอร์แบบมีพู่ จะดีไซน์ด้วยประเภทหนังลูกวัวหรือวัสดุหนังกลับ ที่มีความนิ่มเป็นพิเศษ จะให้ความสบายเท้า ทนทานและยืดหยุ่นได้ดี จึงได้รับความนิยมสวมใส่ในวันทำงาน สำหรับนักธุรกิจ แวดวงธนาคาร หรือวงการกฎหมายทนายความ และเริ่มมามีบทบาททางด้านแฟชั่นรองเท้าสไตล์ลำลองจนถึงปัจจุบัน
.
Bit Loafers (1953s) – แบรนด์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Gucci เริ่มเปิดตัวรองเท้า โลฟเฟอร์ (Gucci Loafers) โดยดีไซเนอร์ชาวอิตาลี Aldo Gucci (อัลโด กุชชี่) ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ดูแฟชั่นมากยิ่งขึ้น ตกแต่งดีเทลด้วยเข็มขัดโลหะ เน้นใช้หนังรองเท้าสีดำเรียบ เพื่อยกระดับรองเท้าโลฟเฟอร์ ให้ดูทางการมากยิ่งขึ้น ทำให้รองเท้าโลฟเฟอร์เป็นที่พูดถึงในเหล่าบรรดาวงการแฟชั่นไอคอนระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว และใช้ชื่อรุ่นว่า “Gucci Horsebit Loafers” หรือ “Bit Loafer” รองเท้าทรงโลฟเฟอร์ที่ประดับด้วยเข็มขัดโลหะคู่แรกของโลก
.
และทั้งหมดนี้ คือดีไซน์ที่ได้รับความนิยมมาถึงปัจจุบัน รองเท้าที่ออกแบบมาให้สวมใส่ง่าย แบบไม่ต้องผูกเชือกรองเท้า พร้อมรูปทรงที่ดูมีเอกลักษณ์ จึงทำให้รองเท้าโลฟเฟอร์เป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมยาวนานต่อเนื่องถึง 90 ปี และหากคุณชื่นชอบในดีไซน์ของรองเท้าโลฟเฟอร์ ทางดีกรีมีรองเท้าโลฟเฟอร์ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคุณ ในลุคทางการและลำลอง กับเฉดสีคลาสสิค ดำ – น้ำตาล พร้อมรูปทรงรองเท้าที่ออกแบบมาให้สวมใส่สบายไม่เจ็บเท้าและมีดีไซน์ให้เลือกอย่างหลากหลาย สามารถเข้ามาดูสินค้าได้ที่ https://www.dgrie.com/shop/product/dgrie-cognac-full-strap-penny-loafer-shoes/

 

See Also
pants length dgrie dgrie

และที่ร้าน DGRIE ทุกสาขา https://lin.ee/n1ieBic

>> DGRIE | Official: @Dgrie ติดตามเรื่องราวแฟชั่นและสไตล์สำหรับผู้ชาย คลิกลิงค์นี้ได้เลย https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
1
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
2
Rich
0