fbpx
Now Reading
Modern Fit vs Slim Fit Suit: สูททรงโมเดิร์น vs ทรงสลิมฟิต

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Modern Fit vs Slim Fit Suit: สูททรงโมเดิร์น vs ทรงสลิมฟิต

modern fit vs slim fit suit vs dgrie

สูททรงโมเดิร์น vs ทรงสลิมฟิต – DGRIE
.
หนุ่มๆ ที่ตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะเลือกใส่สูททรงไหนดี ที่ใส่แล้วต้องช่วยเสริมความมั่นใจ และต้องใส่สบายเหมาะกับรูปร่างมากที่สุด การเลือกเฟ้นหาสูทตัวเก่งคุณภาพดีนั้น ย่อมมีมากกว่าเรื่องของโทนสีและดีไซน์ วันนี้เราจึงได้ทำการเปรียบเทียบ ทรงสูททั้งสองสไตล์ยอดนิยม ระหว่าง“ทรงโมเดิร์นฟิต และทรงสลิมฟิต” ว่าแต่ละรูปทรงทั้งสองนี้นั้น มีลักษณะเด่นที่ให้ความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ติดตามทั้งหมดได้ในดีกรีวันนี้ครับ

 

modern fit vs slim fit suit vs dgrie

.
1. Modern Fit (ทรงมาตรฐาน)
ดีไซน์รูปทรงโมเดิร์นฟิต หรือทรงมาตรฐาน คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการใส่สูท ที่เน้นความใส่สบาย สวมใส่ได้นานๆ ไม่ว่าคุณจะมีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ก็สามารถสวมใส่ได้แบบไม่อึดอัด สูททรงโมเดิร์นนั้น ยังนิยมออกแบบโดยใช้ปกสูทแบบป้าน (Notched lapel) เพื่อเน้นให้รสนิยมการใส่สูทดูมีความคลาสสิค มีความทางการดูสุภาพเรียบร้อยมากกว่ารูปทรงอื่นๆ เหมาะใส่คู่กับกางเกงทรงสลิม หรือกางเกงทรงกระบอกเล็ก ใส่แมทซ์ออกงานได้ค่อนข้างหลากหลาย และสามารถใส่ได้ทุกรูปร่าง ต้องการความคลาสสิคดูดีสวมใส่กันแบบยาวๆ แนะนำสูททรงโมเดิร์นฟิตครับ

See Also
7 จุดเช็คว่าสูทพอดีหรือยัง - Checking your suits

(1) ปกสูท ทรงมาตรฐานจะมีความกว้างทรงปกโดยทั่วไปประมาณ 3″ นิ้ว
(2) ไหล่สูท สามารถเสริมทรงช่วงหัวไหล่ แบบหนาหรือแบบบาง เพื่อปรับสรีระให้ดูสมส่วนได้ เน้นโครงสร้างสูทที่ดูชัด
(3) อกสูท ช่วงอกจะเน้นการออกแบบให้ใส่สบาย มีพื้นที่บริเวณหน้าอกมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องสวมใส่สูทเป็นเวลานานๆ ให้ความรีแลกซ์สูงครับ
(4) ทรงสูท จะมีช่วงลำตัวที่หลวมเล็กน้อย รูปทรงตรง ชายเสื้อสูทจะมีขนาดความยาวคลุมช่วงสะโพก สามารถเคลื่อนไหวทำกิจกรรมระหว่างวันได้อย่างไม่อึดอัด เน้น ใส่สบายได้มากยิ่งกว่า แม้คุณจะน้ำหนักขึ้นเพียงเล็กน้อย ก็ยังสามารถใส่สูทตัวเดิม ในทรงคลาสสิคได้อยู่ครับ
.
2. Slim Fit (ทรงพอดีตัว)

สูทรูปทรงแบบพอดีตัว หรือทรงสลิมฟิต คือการตัดเย็บทรงที่ปรับให้เข้ากับร่างกายของผู้สวมใส่มากขึ้น ทำให้ลุคคุณดูเพรียวกว่าทรงโมเดิร์นฟิต เป็นหนึ่งในรูปทรงสูท ที่ให้ความแฟชั่นสูงมาก โดดเด่นด้วยขนาดที่พอดีตัว ไม่เน้นโครงสร้างเท่ารูปทรงโมเดิร์น เหมาะใส่คู่กับกางเกงทรงสกินนี่รัดรูปเข้าชุด หรือกางเกงทรงเอวต่ำ แนะนำสำหรับผู้ชายที่ชื่นชอบใส่เสื้อผ้าแบบพอดีตัว แต่จะไม่รัดแน่นจนเกินไปเท่าทรงสกินนี่ เป็นดีไซน์สูทที่เข้ากับผู้ชายรูปร่างสมส่วน สัดส่วนมาตรฐาน น้ำหนักคงที่ เพราะสูทดีไซน์นี้จะเน้นรูปทรงสูทที่มีสัดส่วนโค้งเว้าเข้ากับรูปร่างมากเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับการสวมใส่สูทประจำวัน ใส่ทำงาน ใส่เรียน หรือใส่ปาร์ตี้สังสรรค์ทั่วไป ที่ต้องการภาพลักษณ์การแต่งตัวที่ดูมีความแฟชั่นมากขึ้นครับ
(1) ปกสูท สูททรงสลิมฟิต จะมีความกว้างทรงปกโดยทั่วไปประมาณ 2.5″ นิ้ว
(2) ไหล่สูท เสริมไหล่แบบบาง ที่ไม่เน้นโครงสร้างสูทที่ชัดเจน ให้ความลำลองและแฟชั่นมากกว่า
(3) อกสูท ช่วงอกจะฟิตแนบเข้ารูปพอดีตัว แต่จะไม่รัดแน่นจนอกสูทเปิดอ้า
(4) ทรงสูท มีความยาวชายเสื้อสูทที่สั้นกว่าทรงโมเดิร์นเล็กน้อย เพื่อให้ลุคที่ดูแฟชั่นลำลองมากกว่า
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
และนี่คือความต่างระหว่าง “สูททรงโมเดิร์นฟิต และทรงสลิมฟิต” สองทรงสูทยอดนิยมมากที่สุดในตอนนี้ และหากใครที่ยังคิดไม่ออก ว่าจะเลือกใส่สูททรงไหน ที่เหมาะสำหรับรูปร่างคุณ มาค้นหาสไตล์ที่ใช่ ได้ที่ดีกรีช้อปทุกสาขา แหละครั้งหน้าเราจะมีแฟชั่นและเคล็ดลับการใส่สูทอะไรที่น่าสนใจ อย่าลืมรอติดตามกันได้ >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
3
LIKE
0
LOVELY
1
Rich
0