fbpx
Now Reading
Fabrics Care: ผ้าแต่ละประเภท ดูแลอย่างไร ? – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Fabrics Care: ผ้าแต่ละประเภท ดูแลอย่างไร ? – DGRIE

dgrie dgrie

ผ้าแต่ละประเภท ดูแลอย่างไร ? – DGRIE
.
เสื้อผ้าแต่ละชุดผลิตมาจากใยผ้าที่ต่างชนิดกัน การดูแลรักษาย่อมแตกต่างกันไปด้วย เคยสงสัยกันบ้างหรือไม่ครับว่า? ป้าย Care สัญลักษณ์ที่ติดมากับเสื้อผ้ามีความหมายว่าอย่างไร วันนี้เรามีเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่เกี่ยวกับสัญลักษณ์การดูแลรักษาเสื้อผ้ามาฝากกัน เพื่อที่จะถนอมให้เสื้อผ้าชุดเก่งให้ใช้ได้นานๆ ติดตามได้ในดีกรีวันนี้ครับ

Cotton (ผ้าคอตตอน / ผ้าฝ้าย)
เนื้อผ้าประเภทนี้ มักใช้ออกแบบเสื้อเชิ้ต / เส้นใยหดตัวน้อย มีความยืดหยุ่นสูง / สามารถทำความสะอาดได้โดยการซักด้วยเครื่องซักผ้าได้ ควรใช้น้ำที่มีอุณหภูมิไม่เกิน 40 องศา หรือต่ำกว่า / เลือกการซักแห้งได้ด้วยเช่นกัน ควรงดใช้สารฟอกขาว เพื่อไม่เป็นการทำลายเส้นใยของเนื้อผ้า และเนื้อผ้าชนิดนี้สามารถใช้การตากและแขวนราวได้ครับ

Silk (ผ้าไหม)
ผ้าไหมถักทอขึ้นจากเส้นใยไหมที่มีขนาดเล็กละเอียด เหนียวและทนทาน สามารถ ซักรีด ได้เอง ไม่ควรนำไปซักด้วยเครื่องซักผ้า ไม่ควรใช้ผงซักฟอก และน้ำยาฟอกขาว เพราะจะทำให้ผ้ายับ เส้นใยถูกทำลาย อาจเสียทรงและรีดยากครับ ก่อนตากอาจจะใช้การสลัดให้เนื้อผ้าคืนตัวก่อน เน้นตากในที่ร่ม ที่มีลมพัดผ่าน ควรรีดด้านในของเสื้อผ้าด้วยอุณหภูมิที่ต่ำ เป็นการถนอมเส้นใยผ้าไหมที่สามารถใช้งานได้ยาวนานมากที่สุด

Wool (ผ้าวูล หรือประเภทผ้าขนสัตว์)
เนื้อผ้าเส้นใยที่ผลิตมาจากขนสัตว์ ตั้งแต่ 50% ขึ้นไปนั้น จะมีความละเอียดอ่อนเป็นพิเศษ จึงจะนิยมใช้วิธีการ “ซักแห้ง” เพื่อรักษาเส้นใยเนื้อผ้าที่ให้ไม่เสียทรง ฉีกขาดหรือหดตัว / หลีกเลี่ยง! การซักด้วยเครื่องซักผ้าทุกกรณีครับ อีกทั้งยังไม่เน้นการใส่สารฟอกขาวทุกชนิด ที่สามารถเป็นตัวทำลายเนื้อผ้าได้ รีดโดยการใช้อุณหภูมิปานกลาง งดใช้ความร้อนที่สูง
.
TC – Cotton & Polyester (ผ้าคอตตอนแบบผสม)
เนื้อผ้าที่ผสมเส้นใยคอตตอนและผ้าโพลีเอสเตอร์เข้าร่วมกัน จะมีขนาดเส้นใยเนื้อผ้าที่มีความหนาเล็กน้อย ใช้งานได้คงทน มักจะนำมาออกแบบ สไตล์สูทลำลอง กางเกง ยูนิฟอร์ม โดยสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายๆ ใช้วิธีเดียวกับเนื้อผ้าคอตตอลแท้ / เนื้อผ้าจะมีความหดตัวที่น้อย ใช้การซักแบบธรรมดาได้เลย โดยไม่ต้องซักแห้ง
.

 

See Also
regular slim fit suit dgrie

dgrie dgrie

ทั้งหมดนี้คือสัญลักษณ์พื้นฐาน ที่เห็นกันได้บ่อยๆ โดยเฉพาะเสื้อผ้าผู้ชาย อย่างสูท เสื้อเชิ้ตและกางเกง หากเลือกทำความสะอาดและดูแลได้ตามฟังค์ชั่นที่เหมาะสมกับเนื้อผ้าชนิดนั้นๆ ก็จะช่วยให้คุณเองสามารถเก็บรักษาเสื้อผ้าตัวโปรด เอาไว้ใส่ได้อย่างคุ้มค่าเป็นเวลานานๆได้อย่างแน่นอนครับ หากคุณชื่นชอบเรื่องราวเหล่านี้ >> ติดตามเราต่อได้ที่ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
2
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0