fbpx
Now Reading
ทำความรู้จักผ้า TWEED Fabric – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

ทำความรู้จักผ้า TWEED Fabric – DGRIE

tweed fabric dgrie dgrie

ทำความรู้จักผ้า TWEED – DGRIE
– ผ้าสูทลายเป็นเอกลักษณ์ –
ความน่าสนใจในวันนี้ ดีกรีชวนอัพเดตอีกหนึ่งผ้าสูท ที่ต้องเรียกว่านี่คือตัวท๊อป! แห่งวงการผ้าสูท ที่ไม่ควรมองข้าม อย่าง “ผ้าทวีด (Tweed)” ที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ผ้าชนิดนี้จะนำมาดีไซน์สูท ให้มีสไตล์ที่โดดเด่นได้อย่างไร และอะไรคือคุณสมบัติที่น่าสนใจของผ้าชนิดนี้ พร้อมแนะนำลายผ้าทวีด 3 อันดับยอดนิยมสำหรับวงการชุดสูท เอาใจผู้ชายสายวินเทจ โดยเฉพาะครับ

 

 

tweed fabric dgrie dgrie

See Also
how to pick buttons for a suit dgrie dgrie

 

.
รู้หรือไม่ >> ทวีด (Tweed) นี้ มาจากไหน ชื่อนี้มีตามตำนาน ที่เรียกต่อๆกัน ว่าบ้างเริ่มต้นจากพ่อค้าชาวลอนดอน ตีความชื่อ (Tweel’- ทวิล) เป็น (Tweed’ – ทวีด) โดยคิดว่าชื่อนี้เป็นชื่อเรียกเดียวกับ แม่น้ำทวีด (Tweed) ในสกอตแลนด์ จนติดปากและเรียกกันมาถึงปัจจุบัน นั่นเอง
.
– รู้จัก ผ้าทวีด –
– ผ้าทวีด มีต้นกำเนิดมาจากสกอตแลนด์ ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในช่วงกลางศตวรรษที่ 19
– ผ้าทวีด เป็นผ้าทอเนื้อหนา มีน้ำหนักปานกลางถึงหนัก
– ผ้าทวีด ทำจากขนแกะบริสุทธิ์ ซึ่งทำให้เส้นใยมีความนุ่ม ยืดหยุ่นได้ดีมีความทนทานสูง
– ผ้าทวีด มักดีไซน์ด้วยลวดลายการทอแบบหลวมๆ เนื้อผ้าคืนทรงง่ายไม่ยับ ไม่จำเป็นต้องรีดบ่อยครั้ง!
– ผ้าทวีด มักนำมาออกแบบ สูท เบลเซอร์ แจ็คแก็ตคลุมตัวนอก
– ผ้าทวีด เดิมทีผลิตขึ้นเพื่อสวมใส่กันหนาว แต่ผ้ารุ่นปัจจุบัน เริ่มมีการออกแบบให้บางลง เพื่อที่ให้ใส่ได้ง่ายขึ้น เข้าได้กับทุกฤดูกาล
.
– รู้จัก สูทลายทวีด 3 ลายยอดนิยม –
– Houndstooth (ฮาวส์ทูธ) เรียกว่า ลวดลายฟันสุนัข หรือดาวสี่แฉก ทอทแยงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ยอดนิยมในแฟชั่นสูทลำลอง เน้นความแฟชั่นสูง ลายพิมพ์คลาสสิคที่ใส่ได้ทุกฤดูกาล เป็นลวดลายที่ถูกพัฒนามาจากลาย Checkered (เชคเกอร์)
.
– Checkered (เชคเกอร์) เรียกว่า ลวดลายตารางหรือลายสก็อต ประกอบด้วยแถบแนวนอนและแนวตั้งไขว้กันในสองสีหรือมากกว่า ยอดนิยมในแฟชั่นสูทแนวคลาสสิค ไม่ดูทางการหรือลำลองจนเกินไป ลวดลายใส่ง่ายแมทซ์กับแฟชั่นอื่นๆ ได้หลากหลายมากที่สุด
.
– Herringbone (เฮอร์ริ่งโบน) เรียกว่า ลวดลายก้างปลา หรือ คล้ายลายซิกแซก ลักษณะลายคล้ายตัว [V] คล้ายกับผ้าทอลายทแยง จัดเรียงแพทเทิร์นเหมือนก้างปลา ยอดนิยมในแฟชั่นสูทสไตล์ทางการ เน้นความหรูหรา ดูโดดเด่น เข้าได้กับทั้งโอกาสทางการและไม่เป็นทางการ แบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ซ้ำ
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
ทั้งหมดนี้คือความพิเศษเบื้องต้น สำหรับผ้าทวีด (Tweed) อย่าลืมนะครับว่า “ทวีดคือชนิดการทอผ้าลายทแยง ไม่ใช่ชื่อลายผ้า” นึกถึงผ้าทอแบบมีลูกเล่น ดีกรีขอแนะนำผ้าทวีดครับ โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแน่นอน – ช้อปสินค้าออนไลน์แบรนด์ดีกรี สูททรงสวย เนื้อผ้าหลากหลาย >> https://shorturl.asia/a8Frf – สนใจตัดสูทผ้าทวีด แชทคุยกับดีกรี สอบถามข้อมูลได้ที่ >> https://lin.ee/n1ieBic – คอนเทนต์พิเศษ น่าสนใจเพื่อผู้ชาย อ่านต่อได้ที่ https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0