fbpx

ทรัคเกอร์แจ็คเก็ตคืออะไร? trucker jacket

ทรัคเกอร์แจ็คเก็ตคืออะไร? trucker jacket

ทรัคเกอร์แจ็คเก็ตคืออะไร?
คงไม่ใช่เรื่องที่เกินจริง หากจะพูดว่า ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต (Trucker Jacket) ที่คุณเห็นอยู่นี้ นั้นกลายเป็นแฟชั่นไอเทมฮิต ของเหล่าแฟชั่นนิสต้าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จัดว่าเป็นอีกหนึ่งประเภทเสื้อคลุมตัวนอก ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่าสนใจ และต่อไปนี้คือภาพรวมโดยย่อเกี่ยวกับ “แจ็คเก็ตทรัคเกอร์” ลองทำความรู้จักแจ็คเก็ตสไตล์นี้พร้อมกัน การออกแบบโดยรวมเป็นอย่างไร เราสรุปย่อมาให้แล้ว

 

ทรัคเกอร์แจ็คเก็ตคืออะไร? trucker jacket

See Also
5 ข้อดีของเชิ้ตสั่งตัด 5 advantages of tailored shirts

.
รู้หรือไม่ >> แบรนด์ Levi’s คือแบรนด์ผู้ผลิต ลีวายส์ทรักเกอร์รุ่นผ้าเดนิม ตัวแรกของโลก ผลิตในปี 1936 ความพิเศษคือ มีการแต่งกระเป๋าปะช่วงอก 1 ช่องขนาดใหญ่ ด้านหน้าแต่งกระดุมโลหะ มีสายรัดด้านหลังที่ช่วยให้แจ็คเก็ตดูเพรียวบางลง
.
>> ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต มีต้นกำเนิดมาจากแฟชั่นอเมริกัน ในช่วงปี 1800 เป็นเสื้อคลุมตัวนอก เด่นเรื่องความทนทาน ใส่คลุมทำงานกลางแจ้ง
>> ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต เสื้อคลุมสไตล์ร็อคเกอร์ พังก์และฮิปปี้ ผู้นำเทรนด์คือ บ็อบ ดิลลัน (Bob Dylan) ราชาแห่งโฟล์กในยุคปี 1960
>> ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต จะดีไซน์ช่วงปก คล้ายปกเชิ้ต ที่หนาและเป็นทรงกว่า หรือบุด้วยปกขนแกะเพื่อใส่คลุมหนาว
>> ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต เสื้อคลุมสไตล์ครอปสั้นตัวโคร่ง ความยาวไม่เกินขอบเอวกางเกง หรือสสั้นกว่านั้น
>> ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต มักตกแต่งด้วยกระดุมแบบโลหะขนาดใหญ่
>> ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต มีกระเป๋าหน้าอก 2 ช่อง และกระเป๋าซุกมือ 2 ช่องบริเวณเอว
>> ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต มักผลิตจาก ผ้าเดนิม / ผ้าลูกฟูก / ผ้าลินิน / หนังแกะหรือหนังแพะ ประเภทผ้าที่ทนต่อการสึกหรอ และระบายอากาศได้ดี
>> ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต เน้นดีไซน์ทรงให้หลวมเล็กน้อย เพื่อใช้ใส่เป็นเสื้อคลุมตัวนอก
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
จะเห็นได้ว่าแฟชั่นอย่าง (ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต) ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องในทุกยุคของจริง และไม่เคยหลุดออกจากเทรนด์จนถึงปัจจุบัน หากคุณกำลังมองหาแจ็คเก็ตที่มีความวินเทจในตัว รุ่นนี้มีติดตู้ไว้ หยิบใส่เมื่อไหร่ดูเท่เมื่อนั้นครับ | สนใจสั่งตัด “ทรัคเกอร์แจ็คเก็ต” ทักแชทสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / คอนเทนต์อื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0