fbpx
Now Reading
8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ – DGRIE

8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ - DGRIE

8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ – 8 important points that indicate quality shoes
คุณใส่รองเท้าหนังที่มีคุณภาพดีแล้วหรือไม่? แน่นอนว่า แฟชั่นอย่างรองเท้าหนังนั้น มีให้เลือกหลายแบบหลายทรงด้วยกัน แต่ดีเทลอะไรที่ทำให้รองเท้าหนังแต่ละรุ่นนั้นมีความต่าง ทั้งคุณภาพที่ต่าง ราคาที่ต่าง วันนี้ดีกรีจะพามาส่ององค์ประกอบที่ควรมี ที่นิยมออกแบบไว้ในรองเท้าหนังคุณภาพสูง ที่คุณเองอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ไว้เป็นเทคนิคการเลือกชื้อรองเท้าหนังคุณภาพดี ก่อนลงทุนชื้อ ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดนี้ คุ้มค่าต่อการลงทุนชื้อใส่อย่างแน่นอน
.
รู้หรือไม่ > พื้นรองเท้าแบบ “กู๊ดเยียร์” และแบบ”เบล๊คสติ๊ช” สามารถใช้กระบวนการทำด้วยมือได้เหมือนกันทั้งสองชนิด

 

8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ - DGRIE

See Also
how to choose your shirt dgrie

.
1. ซับในรองเท้า lining (ไลน์นิ่ง) รองเท้าที่ดีซับในควรเป็นหนังแท้แบบเต็มคู่ (Full leather lining) เพราะซับในเป็นสิ่งที่สัมผัสกับเท้าของเราโดยตรง เป็นส่วนที่เสียดสีระหว่างการเดินมากที่สุด ซับในควรเป็นหนังแท้ เพราะมีความทนทานสูง ซับความชื้นได้ดี ไม่ลอกล่อนง่ายและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
.
2. รูร้อยเชือก Eyelet (อายเล็ท) สำหรับรองเท้าดีไซน์ทางการควรเลือกรูร้อยเชือกที่มีจำนวน 4 – 6 รู ทั้งนี้เพื่อบ่งบอกสไตล์ของรองเท้าที่ดูสุภาพได้มากกว่า
.
3. พื้นรองเท้า Outsold (เอาท์โซล์ว) สำหรับประเภทรองเท้าแบบทางการและคุณภาพสูง พื้นรองเท้าจะแบ่งได้เป็น 2 ประเภท พื้นหนังแท้ และพื้นยาง ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้ จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ต่างกัน พื้นหนังจะให้ให้ความคลาสสิคแบบดั้งเดิม ดูสวยงามหรูหราและเหมาะสำหรับใส่ออกงานทางการ ส่วนพื้นยางนั้น จะเป็นดีไซน์ที่เหมาะสำหรับการสวมใส่ในประจำวัน เพราะเป็นประเภทพื้นยางที่กันลื่นได้เป็นอย่างดี สามารถเลือกตามฟังค์การสวมใส่กันได้เลย
.
4. ขอบส้นรองเท้า Topline (ท็อปไลน์) เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ ในการล๊อครองเท้าให้อยู่ติดส้นเท้า ดังนั้นเพื่อการสวมใส่ที่ให้ความสบายมากกว่า ควรเลือกใส่ขนาดที่พอดีกับส้นเท้าให้มากที่สุด เทคนิคขนาดที่พอดี ต้องสามารถสวมใส่ได้อย่างสบาย เช็คได้โดยการสอดนิ้วในบริเวณนี้ได้ ถือว่าไม่ฟิตจนเกินไป ใส่ได้อย่างสบายแน่นอนครับ
.
5. ส่วนเย็บล๊อกรองเท้า Throat (โทรท) ดีเทลส่วนนี้สามารถพบได้ในรองเท้า Oxford เรียกว่าเป็นส่วนที่เย็บล๊อกระหว่างรองเท้าและลิ้นรองเท้า โดยจะมีทั้งดีไซน์แบบเล็กๆ จนถึงดีไซน์แบบยาว ซึ่งแล้วแต่ความชื่นชอบของผู้สวมใส่เป็นหลัก
.
6. ระบบร้อยเชือกแบบปิด Closed lacing (โคชเลซซิ่ง) เอกลักษณ์ของรองเท้าอ๊อกฟอร์ด (Oxford) ให้ความเนี๊ยบ และดูทางการสุภาพ หากชื่นชอบความเนี๊ยบแนะนำระบบผูกเชือกในสไตล์นี้ได้เลย
.
7. ระบบร้อยเชือกแบบเปิด Open lacing (โอเพินเลซซิ่ง) จะไม่รัดช่วงหน้าเท้าสวมใส่สบายกว่า สามารถขยายเชือกได้เลย เหมาะสำหรับลุคการแต่งตัวที่ค่อนไปทางไตล์แคชชวล เข้ากับแฟชั่นที่เน้นความสมาร์ทที่ให้ความทางการน้อยกว่า หากต้องการดีไซน์ที่สวมใส่สบายแนะนำรูปแบบนี้
.
8. ดีไซน์หัวรองเท้า Toe Box (โทบ๊อกซ์) หนึ่งดีเทลสำหรับที่ใช้ในการบ่งบอกสไตล์ได้มากที่สุด ดีเทลนี้สามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบ ระหว่างหัวตัดและหัวกลม โดยแบบหัวตัดนั้นจะให้ลุคที่ดูเฉียบคมและสุภาพทางการ หากเป็นแบบหัวกลม จะให้ลุคที่ดูสุภาพแบบอ่อนโยนกว่าเล็กน้อย ลองใส่ก่อนชื้อ เลือกตามแบบที่ชื่นชอบส่วนตัวได้เลย
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
ได้ทำความรู้จัก รองเท้าหนังแนว (Dress Shoe) กันแบบคร่าวๆไปบ้างแล้ว อย่าลืมนะครับว่าองค์ประกอบทั้งหมดนี้มีความสำคัญมาก หากคุณต้องการรองเท้าคุณภาพดี ไว้ใส่คู่แฟชั่นแบบเนี๊ยบๆ ไม่ว่าจะแมทซ์ลุคไหนๆ รับรองให้สไตล์ดีแน่นอนครับ เลือกให้เป็นได้คุณภาพดีกว่าชัวร์ – สนใจรองเท้าหนังแท้คุณภาพสูง ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ >>https://shorturl.asia/uH4ni สอบถามเพิ่มเติม https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0