fbpx
Now Reading
5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย 5 things about men’s clothing

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย 5 things about men’s clothing

5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย 5 things about men's clothing

5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย
นี่คือเรื่องที่น่าสับสนเล็กน้อย เกี่ยวกับเรื่องของสไตล์ ที่ยังเป็นเรื่องใกล้ตัวและเชื่อว่าหลายๆคน อาจเคยสงสัยแต่ยังไม่รู้คำตอบที่แท้จริง จะดีกว่าไหมถ้าเรารู้ว่า เรื่องที่น่าสับสนเหล่านี้ มันมีที่มาที่ไปอย่างไร ตอบทุกประเด็นที่คุณควรรู้ เคลียร์ชัดพร้อมกันที่ดีกรีสูท ในบทความพิเศษนี้ครับ

 

5 เรื่องชวนสงสัยของการแต่งกายชาย 5 things about men's clothing
.
>> ทำไมกระดุมแขนสูท มักติดไม่ครบ?
> การปลดกระดุมบนแขนสูทถือเป็นสไตล์ที่พบบ่อย ในสูทสั่งตัดคุณภาพสูง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอก ความปราณีตในรายละเอียด คุณสามารถพับปลายแขนเสื้อสูทได้เล็กน้อย เมื่อต้องการล้างมือแบบไม่ต้องถอดสูทออกตลอดเวลา เหมือนการใส่เชิ้ต โดยที่ยังให้ความสุภาพอยู่, สูทสำเร็จรูปส่วนใหญ่จะออกแบบกระดุมแบบปลายแขนแบบเย็บปิด หากเห็นสูทตัวไหนติดกระดุมแขนไม่ครบ หรือมีปลายแขนเย็บแบบเปิด รู้ได้เลยว่าสูทตัวนั้นคือสูทสั่งตัด!
.
>> ทำไมรังดุมเสื้อเชิ้ตเม็ดล่างสุด ถึงเป็นแนวนอน?
> ลองสังเกตกระดุมเชิ้ตเม็ดล่างของคุณดู โดยเฉพาะเดรสเชิ้ตที่มีคุณภาพสูง ส่วนใหญ่จะมีรังดุมในแนวนอน นั่นเป็นเพราะเมื่อคุณลุก นั่ง ยืนหรือเดิน รังดุมในแนวนอนจะช่วยล๊อคทรงเชิ้ตอีกชั้น ไม่ให้ขยับเมื่อเวลาที่คุณเคลื่อนไหว เทคนิคดีๆแบบนี้ เชิ้ตบางแบรนด์มีให้ ลองสังเกตกันดูครับ
.
>> ทำไมต้องมีอักษรย่อปักที่เชิ้ต?
> เชิ้ตแบบมีอักษรย่อ มีไว้ระบุเจ้าของเชิ้ต ในกรณีที่ต้องการส่งซักรีด และส่วนใหญ่จะปักไว้ช่วงชายเชิ้ตด้านหน้า อย่าลืมเช็คให้ชัวร์! ว่าขนาดตัวอักษรที่ใช้นั้นไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่จนเกินไป และมีสีเส้นด้ายที่ให้ความสุภาพ หากเลือกไม่ได้ ให้ลองเลือกสีที่เข้มกว่าสีเชิ้ตได้เล็กน้อย ง่ายๆตามนี้
.
>> ทำไมต้องใส่เชิ๊ตทับในกางเกง?
> คำตอบที่ง่ายที่สุด นั่นก็เพื่อความสุภาพเรียบร้อย การสวมเสื้อเชิ้ตทับในกางเกง จะช่วยปกปิดร่างกายได้มากขึ้น อีกทั้งยังดูสุภาพเรียบร้อย โดยเฉพาะถ้ากางเกงที่คุณเลือกนั้น คือกางเกงเอวสูงหรือรัดรูป การสวมเสื้อเชิ้ตทับกางเกงช่วยให้เคลื่อนไหวได้สะดวกและสบายยิ่งขึ้น และยังสามารถแมทซ์เสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ ได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยที่ไม่ดูเยอะจนเกินไป
.
>> ทำไมใส่รองเท้าหนังต้องดูสีให้เหมือนเข็มขัด?
> ไม่ใช่สไตล์ที่ผิดหากคุณจะใส่มันคนละสี แต่จะดีกว่าแน่นอน หากเครื่องหนังทุกชิ้นที่แมทซ์เป็นสีเดียวกัน นั่นก็เพราะว่า หนังในโทนสีเดียวกันหรือคล้ายคลึงกัน จะทำให้ลุคการแต่งตัวของคุณดูกลมกลืนและมีสไตล์มากยิ่งขึ้น หากแต่งตัวไม่เก่ง เทคนิคนี้ใช้ได้จริง ใส่แมทซ์แบบไม่ต้องคิด ดูโปรแบบมีตัวช่วย
.
อย่าลืมว่าทุกฟังค์ชั่นและงานดีไซน์ของแฟชั่นเครื่องแต่งกายนั้น มีที่มาที่ไปเสมอ ข้อมูลเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ควรรู้ไว้ เพื่อครั้งหน้าจะได้เลิกสับสน และหากคุณชื่นชอบ เรื่องราวอัพเดตแบบนี้ อย่าลืม กดไลท์กดแชร์ เรื่องไหนที่อยากให้เราหยิบมาอัพเดตกันต่อ พิมพ์ถามใต้โพสนี้ได้เลย – สนใจเลือกช้อปสินค้าแบรนด์ดีกรี คลิกที่ลิงค์นี้ >>https://shopee.co.th/dgrie >> ทักแชทคุยกับดีกรี ได้ที่ DGRIE | Official: @Dgrie อ่านคอนเทนต์อื่นๆ เพิ่มเติม คลิกที่ลิงค์นี้ได้เลย https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0