fbpx

Summer Suits: หน้าร้อนนี้ ใส่สูทอะไรดี?

summer suits dgrie 1

หน้าร้อนนี้ ใส่สูทอะไรดี? – DGRIE
บทความนี้ดีกรีมีคำแนะนำเกี่ยวกับ 5 ตัวเลือกเนื้อผ้าสูท ที่ดีที่สุดสำหรับหน้าร้อน เพราะในความเป็นจริงแล้วชุดสูทมีหลากหลายเนื้อผ้า ที่ผลิตเพื่อให้เหมาะสำหรับสวมใส่ในช่วงหน้าร้อนโดยเฉพาะครับ ตั้งแต่แฟชั่นแนวแคชชวลจนถึงแฟชั่นที่ดูเนี๊ยบๆ ใส่ออกงานแบบทางการได้ หลายดีไซน์ด้วยเช่นกัน เราเลยขอหยิบยกแบบเนื้อผ้าสูทหน้าร้อน มาไว้ให้เป็นตัวเลือก ไว้เสริมลุคกัน จะมีเนื้อผ้าแบบไหนที่น่าสนใจกันบ้าง ตามอัพเดตได้ในดีกรีวันนี้ครับ

 

summer suits dgrie 1

 

.
ใส่สูทผ้าเซียร์ซัคเกอร์ (Seersucker)
ผ้าเซียร์ซัคเกอร์ จัดเป็นเนื้อผ้าออร์แกนิค ผลิตจาก ผ้าฝ้ายแบบ 100% ซึ่งจะมีน้ำหนักเบา จึงเป็นหนึ่งชนิดเนื้อผ้าที่ช่วยในเรื่องระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม มีลวดลายการทอโดยใช้เทคนิคพิเศษเฉพาะตัว ที่ทำให้เกิดรอยย่นรอยยับ ถือเป็นสเน่ห์ของเนื้อผ้าชนิดนี้ ผ้าเซียร์ซัคเกอร์เป็นเนื้อผ้าแฟชั่นหลักประจำฤดูร้อน ที่มักจะนำมาดีไซน์สูท ได้อย่างคลาสสิค สามารถใส่แล้วดูดีได้ โดยไม่จำเป็นต้องรีด เหมาะสำหรับแฟชั่นสูทสไตล์ลำลอง แบบไม่ดูทางการจนเกินไป

summer suits dgrie

.
ใส่สูทผ้าวูลผสม (Blended Wool)
ผ้าวูลผสม วูลหรือผ้าเส้นใยขนสัตว์มาผสมกับเนื้อผ้าที่ให้ความยืดหยุ่นอย่างผ้าโพลีเอสเตอร์ ทำให้เนื้อผ้าชนิดนี้มีความทนทาน มีน้ำหนักเบา เนื้อผ้ายับยากและทิ้งตัวได้ดี เนื้อผ้าวูลผสมมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับผ้าวูลแท้ แต่ดูแล รักษาง่ายกว่า ระบายอากาศได้ดีมากยิ่งกว่า เหมาะสำหรับนำมาออกแบบชุดสูท มีราคาไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับผ้าวูลแท้

 

summer suits dgrie 2

 

.
ใส่สูทผ้าลินินแท้ (Pure Linen)
ผ้าลินิน หนึ่งในเนื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบา สวมใส่แล้วรู้สึกเย็นสบายอยู่ตลอดเวลา เนื้อผ้าชนิดนี้จะมีความละเอียดอ่อนเป็นพิเศษ มีเอกลักษณ์ของรอยย่นรอยยับ ช่วยสร้างเอฟเฟกต์ที่สวยงามเวลาสวมใส่ นิยมสวมใส่คู่แฟชั่นสูทแนวลำลองประจำฤดูร้อน

 

summer suits dgrie 3

 

.
ใส่สูทผ้าลินินผสมผ้าวูล (Wool Linen)
ผ้าลินินผสมผ้าวูล เรียกว่าเป็น คิงออฟซัมเมอร์สูท ประจำฤดูร้อนที่ฮอตฮิตทุกยุคทุกสมัย ผสมผสานระหว่าง “ผ้าวูลและผ้าลินิน” จึงทำเนื้อผ้าชนิดนี้ มีคุณสมบัติที่โดดเด่นของทั้งสองเนื้อผ้าในหนึ่งเดียว สวมใส่สบาย มีน้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบสัมผัสของผ้าลินิน ที่มีเอฟเฟครอยย่นรอยยับที่น้อยกว่า

 

 

See Also
วัดไซส์เชิ้ตแบบนี้ ชื้อกี่ทีก็ไซส์เดิม - How to measure your shirt

summer suits dgrie 4

 

.
ใส่สูทผ้าคอตตอน (Cotton)
ผ้าคอตตอนหรือผ้าฝ้าย คืออีกหนึ่งเนื้อผ้ายอดนิยม ประจำฤดูร้อน ผ้าคอตตอนนั้น ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ เนื้อผ้าจะมีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ระบายอากาศได้ดี ให้ทรงสูทที่ดูสวยใส่สบาย ดูแลรักษาง่าย ตอบโจทย์สำหรับชั่นสูทหน้าร้อนโดยเฉพาะ

 

 

summer suits dgrie 5

 

.
ทั้งหมดนี้คือ 5 เนื้อผ้าสูทหน้าร้อน ที่มีมาอัพเดตกัน อย่าลืมที่จะเลือกใส่สูท ให้เหมาะกับสภาพอากาศ ก็จะได้สูทตัวเก่งที่ใส่สบาย ให้คุณดูเพอร์เฟคได้ในทุกลุคได้อย่างไม่ยาก สามารถลองนำไอเดีย ทั้งหมดนี้ไปลองปรับแต่งมิกซ์แอนด์แมทซ์กันได้เลย – ที่แบรนด์สูทดีกรี เรามีบริการสูทสั่งตัด ด้วยเนื้อผ้าสูทคอลเลคชั่นสำหรับหน้าร้อนโดยเฉพาะ สอบถามสั่งชื้อ ได้ที่ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
1
Rich
0