fbpx
Now Reading
Over the Collar Suits Style แฟชั่นสุดฮิตแห่งยุค 70’s

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

Over the Collar Suits Style แฟชั่นสุดฮิตแห่งยุค 70’s

over the collar suits style dgrie

วิธีแมทซ์เสื้อผ้ากับ Over the Collar แฟชั่นสุดฮิตแห่งยุค 70’s – DGRIE
.
ในเมื่อหนัง Elvis 2022 กำลังมา Dgrie จึงขอหยิบยก แฟชั่นจากยุคยุค 1970 มาคุยกันสักนิด เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับรูปแบบปกเสื้อเชิ้ตขนาดใหญ่ ที่มักใส่ปกเชิ้ตตัวในทับเสื้อตัวนอก ที่มีชื่อเรียกว่า (The Collar Over the lapel) หากคุณชื่นชอบเค้าเหล่านี้ Elvis Presley, David Bowie, Kiss, Alvin Stardust ก็คงคุ้นตากับแฟชั่นเสื้อผ้าแนวนี้มากันบ้างแล้ว เราพามาย้อนความคลาสสิค ในสไตล์ร๊อคแอนด์โรล ด้วยแฟชั่นปกสไตล์นี้กันครับ สามารถแต่งมิกซ์แอนด์แมทซ์ได้อย่างไร คอแฟชั่นวินเทจตัวจริงต้องไม่พลาดครับ
.
👉 รูปแบบปก (Over the Collar ) หรือปกสไตล์ “Saturday Night” เป็นชื่อเรียกดีไซน์ปกเสื้อขนาดใหญ่ที่มีความกว้างเป็นพิเศษ ไว้ใส่โชว์ทับปกเสื้อตัวนอก สามารถใส่แมทซ์คู่แฟชั่นสูทลำลอง เบลเซอร์ แจ๊คเก็ต เหมาะสำหรับใส่เที่ยว ปาร์ตี้สังสรรค์หรือสวมใส่เต้นรำ เรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นที่มีมานานตั้งแต่ปี 1930 แต่เริ่มมาได้รับความนิยมอย่างมากในยุค 1970 จากเหล่าศิลปินผู้มีชื่อเสียง คนดังระดับแถวหน้าในวงการบันเทิง โดยเฉพาะศิลปินเพลงร๊อคแอนด์โรลอย่าง (Elvis Presley) ที่ชื่นชอบแฟชั่นการแต่งตัวแนว (Over the Collar ) เป็นพิเศษอีกด้วย
.
👉 เสื้อเชิ้ต ยุค 70’s – เสื้อเชิ้ตทรงปกแบบ (Over the Collar) จะมีดีไซน์ปกสีขาวล้วนตั้งเป็นทรง และมีขนาดที่ใหญ่กว่าดีไซน์ทั่วไป เป็นเบสิคไอเท็มที่นิยมใส่กันในช่วงต้นยุค70’s เน้นใส่ในทรงสลิมฟิตพอดีรูปร่าง เสื้อเชิ้ตจะถูกแต่งลวดลายลายกราฟฟิก อาทิเช่นลายทาง ลายเพสลีย์และลายสก๊อต ใส่แบบเปิดกระดุม 2 – 3 กระดุม เพื่อสไตล์ที่ให้ความลำลอง มีสเน่ห์เบาๆครับ
.
👉 กางเกง ยุค 70’s – หากเลือกแมทซ์เสื้อเชิ้ตสไตล์ (Over the Collar ) ผู้ชายจะนิยมใส่คู่กับกางเกงเอวสูงทรงสลิมฟิต ทรงขากว้าง/ขากระดิ่งหรือขาม้า เป็นเอกลักษณ์ของแฟชั่น ในยุค 1970
.
👉 สูท ยุค 70’s – ควรเลือกปกสูทให้เข้ากับเสื้อสไตล์เสื้อเชิ้ตปกแบบ (Over the Collar) โดยเฉพาะ อย่างสูทปกแบบป้านหรือปกแหลม ทรงสูทควรมีขนาดที่โอเวอร์ไซส์เล็กน้อย เนื้อผ้าทิ้งเป็นทรง ใส่สูทที่มีลวดลาย และโทนสีที่มีความจัดจ้าน เป็นอีกหนึ่งดีไซน์เทรนด์เสื้อผ้ายอดนิยมในยุคนั้น
.
👉 รองเท้าหนัง 70’s – รองเท้าที่เหมาะสำหรับใส่แมทซ์แฟชั่นแห่งยุค 1970 ต้องยกให้รองเท้าหนัง รองเท้าโลฟเฟอร์ รองเท้าอ๊อกฟอร์ด โทนสีน้ำตาล สีดำและสีขาว และยังสามารถลดทอนรองเท้ารูปแบบแฟชั่นทางการ ได้ด้วยรองเท้าบูทตามสไตล์ชื่นชอบได้อีกเช่นกัน
.

over the collar suits style dgrie

เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
และนี่คือทั้งหมดของแฟชั่นสไตล์ “Over the Collar ” แห่งยุค 70’s บอกได้เลยครับว่า หากเป็นหนุ่มสายวินเทจตัวจริงต้องไม่ควรพลาดครับ หากกำลังมองหาไอเดีย ในการแต่งตัวแนววินเทจ สามารถลองเริ่มต้นด้วยแฟชั่นนี้ได้เลย รับรองความเท่ห์ ดูมีเสน่ห์น่าดึงดูดมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ สนใจเสื้อเชิ้ต สไตล์ปก (Over the Collar) ดีกรีเราก็มีบริการสั่งตัด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie หรืออัพเดตเรื่องราวแฟชั่นและไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ชายเพิ่มเติม คลิกลิงค์นี้ https://www.dgrie.com/blog
DGRIE BESPOKE, CUSTOM MADE SUITS, PANT, SHIRT , OVERCOAT
#ร้านตัดสูท ตัดเชิ้ต และ #ตัดกางเกง, ตัดเสื้อโค้ท #DGRIE #BESPOKE #SUITS BANGKOK
ตัดสูท คุณภาพ ด้วยผ้านำเข้าจาก อังกฤษและ อิตาลี
“ตัดสูท ตัดเชิ้ต ตัดกางเกง คุณภาพด้วยผ้าชั้นเลิศ”
“ควบคุมการผลิตด้วยโรงงานของเราเอง”
#สูทเจ้าบ่าว #สูทงานแต่ง #ตัดสูทเจ้าบ่าว ตัดสูทเพื่อนเจ้าบ่าว
สูทสั่งตัดเริ่ม 6,900 บาท
[CONTACT US] LINE: @Dgrie
สาขาที่ให้บริการ
————————
DGRIE SATHORN
สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่
0893550555
เปิด 11.00-20.00น.
Google Map: DGRIE SATHORN
https://goo.gl/maps/q3hANKBHV5v
————————-
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2
สยามสแควร์ ซอย 2
026584899
เปิด 11.30-20.30น.
Google Map: DGRIE SIAM
https://goo.gl/maps/qMuiKk1t1UL2
————————-
“WE ALSO CARRY WELL KNOW BRANDS SUCH AS VITALE BARBERIS CANONICO, HOLLAND & SHERRY, DORMEUIL, GUABELLO, MARZONI, BAIRDMCNUTT IRISH LINEN, HARRISONS OF EDINBURGH, DRAPERS, TALLIA DI DELFINO, SCABAL, THOMAS MASON, Piacenza 1733, Ermenegildo Zegna, Loro piana “

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0