fbpx
Now Reading
SELECT TIE TIPS: เลือกเนคไท ให้ดูดีมีสไตส์ บอกเลยว่าหนุ่มๆไม่ควรพลาด!

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

SELECT TIE TIPS: เลือกเนคไท ให้ดูดีมีสไตส์ บอกเลยว่าหนุ่มๆไม่ควรพลาด!

dgrie ties tips dgrie

TIE เลือกเนคไท ให้ดูดีมีสไตส์ บอกเลยว่าหนุ่มๆไม่ควรพลาด!

dgrie ties tips dgrie 5dgrie ties tips dgrie 15

Necktie ถือเป็นอุปกรณ์เสริมที่ดีที่สุดสำหรับคุณผู้ชาย เป็นเครื่องประดับที่ใช้ผูกเพื่อสวมใส่ ใช้ในการตกแต่งพันคอ อาจจะแบ่งแยกย่อยเป็นหลายๆชนิดด้วยกัน เช่น Ascot,Necktie,Bowtie โดยวัฒนธรรมการผูกเนคไทริเริ่มมาจากการผูกผ้าพันคอในอดีตนั่นเองครับ โดยจะมีดีไซน์แบ่งแยกย่อยออกไปอีก ตามขนาดและลวดลายของแต่ละชนิด โดยการใส่เนคไทสามารถใส่ให้ดูลุคลำลองไปจนถึงทางการได้ โดยได้รับความนิยมมากในกลุ่มของหนุ่มๆนั่นเองหล่ะครับ คุณสามารถปรับเปลี่ยนสไตส์การแต่งตัวให้ดูน่าสนใจด้วยการเลือกเนคไทที่ดูดีให้เหมาะกับเชิ๊ตตัวโปรด โดยจะทำให้ชุดเก่งของคุณหนุ่มๆ มีความพิเศษขึ้นมาทันทีอย่างแน่นอนครับ

ก่อนอื่นเรามาดูสไตส์และลวดลายของเนคไท แต่ล่ะชนิดกันเลยครับ ว่าจะมีสีและลวดลายที่แตกต่างกันออกไปอย่างไรครับ

dgrie ties tips dgrie

dgrie ties tips dgrie 7

PRINT (ลวดลาย)
จะมีลูกเล่นที่ให้ความพิเศษในส่วนของลวดลายสีสันเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ เป็นการดีไซน์ที่สามารถมิกซ์ให้ได้รูปแบบใหม่ๆ ด้วยความพิเศษของลายเนคไท จึงสามารถสวมใส่ได้ง่าย กับเสื้อสีพื้นครับผม

dgrie ties tips dgrie 1dgrie ties tips dgrie 14dgrie ties tips dgrie 8

SOLID COLOR (สีพื้นและทึบไม่มีลวดลาย)
ในส่วนของ Solid Color มักจะนิยมสวมใส่กับเชิ๊ตหรือสูท ที่มีลวดลายชัดเจน มีสีสันที่ฉูดฉาด เสื้อเชิ๊ตกราฟฟิกต่างๆ จะช่วยเสริมลุคให้ดูดีได้ครับ

dgrie ties tips dgrie 2dgrie ties tips dgrie 13

SMALL PATTERN (ลวดลายขนาดเล็ก)
ด้วยการดีไซน์ลวดลายเช่นนี้ ทำให้การดีไซน์ดูเป็นทางการมากยิ่งขึ้น สามารถสวมใส่ไปเจรจาธุรกิจ เหมาะสำหรับผู้บริหารต่างๆ นอกเหนือจากดูทางการมากยิ่งขึ้น สามารถสวมใส่ให้ได้ลุคกึ่งทางการได้อีกด้วยครับ เพราะลวดลายเช่นนี้ จะเพิ่มความมีสไตส์ให้ดูแฟชั่นมากๆ เหมือนกันครับ

dgrie ties tips dgrie 9

STRIPE (ลวดลายทางการ แบบคลาสสิค)
Stripe ใช้เรียกลวดลายแทยงขวางมักใช้สีโทนทางการ เช่น ดำ กรม เทา น้ำตาล และมีการตัดเส้นแนวทแยง เรียกว่าเป็นลวดลายแบบฉบับคลาสิค ให้สำหรับองค์กร มหาวิทยาลัย และบริษัท ให้สไตส์ที่ดูทางการและน่าเชื่อถือ นิยมใส่กับเสื้อเชิ๊ตสีขาวหรือสีน้ำเงิน เป็นลวดลายที่เรียบง่ายแต่ใส่แล้ว ดูภูมิฐานอย่างแน่นอนครับ

dgrie ties tips dgrie 10

BRIGHT (สีสว่างสดใส มีดีเทลในเนื้อผ้า)
สร้างความสมดุลระหว่างความสนุกสนานด้วยสีสันสดใส ในโทนสีสว่างๆ มีดีเทลในเนื้อผ้าที่นำมาผลิต โดยไม่ต้องดีไซน์ลวดลายเพิ่มเติม สไตส์นี้จึงเหมาะกับงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่ต้องการความสนุกสนานและสดใสเช่น สีฟ้า สีเหลือง สีเขียว และสีแดง ให้ความแฟนซีและดูแฟชั่นสุดๆไปเลยล่ะครับ แต่ความโดดเด่นของเนคไทตัวนี้ก็คือเนื้อสัมผัสนั่นเองครับ

See Also
shirt cuffs dgrie

dgrie ties tips dgrie 3dgrie ties tips dgrie 11

KNIT (การถัก)
ดีไซน์นี้เป็นดีไซน์ของการถัก เป็นแบบที่นิยมมากเช่นกันครับเพราะสามารถสวมใส่ได้ตลอดทั้งปี ให้ความเบาสบายในการสวมใส่ เรื่องของเนื้อผ้าชนิดที่ใช้ผลิตก็จะมีความพิถีพิถันอย่างมาก ทำให้ Necktie Knit จะมีราคาสูงกว่าแบบชนิดอื่นๆ และยังเป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีกำลังชื้อสูงครับ

dgrie ties tips dgrie 12

VARIEGATED STRIPE (ตัดสีอย่างชัดเจน)
ด้วยการดีไซน์สามารถเพิ่มลูกเล่นให้เนคไทมีความพิเศษ โดยใช้การตัดสีอย่างชัดเจน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นแก่ผู้สวมใส่ ถ้าใครชอบความสดใส่ใส่แล้วสะดุดตาต้องไม่พลาดแบบนี้เลยครับผม ให้ความทันสมัยแบบสุดๆ สวมใส่ง่ายและให้ลุคที่ดูมีความโมเดิลเบาๆอีกด้วย

dgrie ties tips dgrie 4dgrie ties tips dgrie 6

POLKA DOT (ลายจุด)
สไตส์ยอดนิยมตั้งแต่ยุคแรกที่สวมใส่เนคไทหรือที่เรียกกันว่า ลายจุดนั่นเองหล่ะครับ มีทั้งจุดเล็กจุดใหญ่ดีไซน์หลากหลายสีสันลวดลายชนิดนี้จะให้อารมณ์สนุกสนานและกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในปัจจุบันรับรองว่านอกเหนือจากทำให้ดูเป็นหนุ่มขี้เล่นแล้ว ยังสามารถเอาไปมิกซ์กับเสื้อและสูท เพื่อเพิ่มความวินเทจย้อนยุคได้ดีอีกด้วยครับ แต่แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงจากเชิ๊ตหรือสูทลายจุดน่ะครับ เพราะจะดูลายตาและอาจจะดูเชย แนะนำให้ใส่กับเชิ๊ตสีเรียบๆจะเหมาะกว่าครับผม

แหละนี่คือการเลือกมิกซ์เนคไทในสไตส์ของคุณหนุ่มๆเอง นอกจากเรื่องของโทนสีและลวดลาย อาจจะต้องคำนึงถึงกาลเทศะที่เหมาะสม ให้ดูเป็นผู้ชายที่แต่งตัวดีในแบบฉบับ DGRIE เลยครับผม

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0