fbpx
Now Reading
TIE CLIP เพิ่มความสมาร์ทแต่งตัวให้ดูดีมีคลาส ด้วยเครื่องประดับยอดนิยมสำหรับสุภาพบุรุษ

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

TIE CLIP เพิ่มความสมาร์ทแต่งตัวให้ดูดีมีคลาส ด้วยเครื่องประดับยอดนิยมสำหรับสุภาพบุรุษ

dgrie accessories tips dgrie

TIE CLIP เพิ่มความสมาร์ทแต่งตัวให้ดูดีมีคลาส ด้วยเครื่องประดับยอดนิยมสำหรับสุภาพบุรุษ

dgrie tie tips dgrie 13 dgrie tie tips dgrie 14dgrie accessories tips dgriedgrie tie tips dgrie

Tie Clip & Bar Primer
ความดูดีที่สร้างความเพอร์เฟคให้คุณบางครั้งก็มาจากเครื่องประดับสุดจิ๋ว ที่เรียกกันว่า “Tie Clip” เพื่อให้ดีไซน์การใส่เสื้อผ้าของหนุ่มๆ มีความแปลกใหม่ มากยิ่งขึ้น เพิ่มสไตส์ที่โดดเด่นและเก๋ให้ลุคของคุณได้เป็นอย่างดี โดยมีการผลิตหลายวัสดุ เช่นโลหะทองและโรเดียม นิยมตกแต่งบนเนคไท

dgrie accessories tips dgrie 1

ประวัติของ Tie Clip
นับตั้งแต่ปี 1870 เมื่อโบว์และเนคไทเริ่มป็นที่นิยมของเหล่าบรรดาขุนนาง รวมถึงสไตส์การตกแต่งชุดสูท ที่มีองค์ประกอบที่หลากหลาย จนกลายมาเป็นแฟชั่นในปัจจุบัน และเป็นอีกหนึ่งไอเท็มหลักของสุภาพบุรุษทุกคน ความแตกต่างของTie clip คือดีไซน์วัสดุโลหะที่แตกต่างกัน โดยนิยมออกเป็นในรูปทรงเลขาคณิต ใช้การตกแต่งที่ปราณีต บางแบรนด์ยังดีไซน์และประดับด้วยอัญมณีต่างๆ เพื่อบ่งบอกฐานะทางสังคมได้ดีอีกทางหนึ่ง

มาถึงประเภทของ Tie Clip ก้อจะมีด้วยกันหลายแบบครับ

Tie Tack : ผลิตจากโลหะ เป็นแบบที่นิยมมากกับสังคมชั้นสูง เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว จะถูกออกแบบและตกแต่งด้วยอัญมณีต่างๆ เช่น เพชร ทับทิม จะมีห่วงโซ่รูปตัว T เพื่อสำหรับเชื่อมใส่ผ่านชองโหว่ สามาสวมใส่กับเนคไทผ้าไหม ผ้าขนสัตว์ มีความปราณีตในการออกแบบสูง Tie ชนิดนี้จึงมีราคาสูงตามการออกแบบและดีไซน์ครับ

dgrie tie tips dgrie 1

Tie clip เป็นอัญมณีที่โดดเด่นเพราะถูกสวมใส่และได้รับความนิยมในผู้ทรงคุณวุฒิทางสังคม , ผู้บริหารชั้นนำ ,นักธุรกิจและพนักงานออฟฟิตที่ต้องการเพิ่มลุคที่ดูมีระดับมากยิ่งขึ้น ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งชิ้นนี้ โดยการสวมเนคไทและเสริมด้วยเครื่องประดับอย่าง Tie Clip นั่นเองล่ะครับ

dgrie tie tips dgrie 9 dgrie tie tips dgrie 16dgrie tie tips dgrie 5dgrie tie tips dgrie 10 dgrie tie tips dgrie 11

Tie Clip or Tie Bar มีลักษณะเป็นทรงปากจระเข้สองด้านประกบกัน เป็นแบบที่นิยมในกลุ่มสุภาพบุรุษทั่วไป มีการออกแบบที่หลากหลาย มีหลายราคาขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการออกแบบครับ

dgrie tie tips dgrie 2 dgrie tie tips dgrie 3

Collar Pins เป็นอุปกรณ์เสริมที่ใช้สำหรับติดปกเสื้อของคุณผู้ชายที่รักในการแต่งตัวให้ได้ลุคที่เนี๊ยบและดูทางการ เพราะCollar Pins จะทำหน้าที่ล๊อคคอปกเสื้อ และล๊อคเนคไทให้อยู่ที่ตำแหน่งที่ต้องการระหว่างปกเสื้อ โดยปกติ จะมีความยาว ระหว่าง 3-5 เซนติเมตรด้วยกันครับ แต่เนื่องด้วยการใช้อุปกรณ์เสริมนี้ คอปกเสื้อของคุณหนุ่มๆ จะต้องมีรูเฉพาะหรือ เรียกกันว่ารูเจาะตาไก่ สำหรับสวมใส่เครื่องประดับชิ้นนี้ด้วยน่ะครับ ส่วนวัสดุที่ใช้ผลิตก้อจะมีด้วยกันหลากหลาย เป็นการดีไซน์ที่หรูหรา บางครั้งก็นิยมใช้เป็นเครื่องประดับเพื่อบ่งบอกสถานะทางสังคมได้เป็นอย่างดี เพราะอาจถูกตกแต่งด้วย เพชร หรืออัญมณีที่มีราคาสูง เป็นเครื่องประดับยอดฮิตของนักธุรกิจชั้นนำ หรืออาจใช้สวมใส่ในงานทางการได้เช่นเดียวกันครับdgrie tie tips dgrie 17

dgrie tie tips dgrie 4 dgrie tie tips dgrie 6 dgrie tie tips dgrie 7

See Also
how to wash a dress shirt dgrie

Tie Stick Pin ด้วยรูปทรงที่มาในลักษณะของหมุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะนิยมสวมใช้วัสดุที่ได้รับการตกแต่งมาจากทองคำขาว 14k หรือ 18k ใช้การดีไซน์และการออกแบบด้วยอัญมณีล้ำค่า เพื่อสวมใส่ในงานสังคมและงานพิธีต่างๆ ให้ลุคกึ่งทางการไปจนถึงงานทางการได้เลยทีเดียวครับ ทำให้ Tie Stick Pin ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยดีไซน์ที่แปลกตามากขึ้นในปัจจุบันอีกด้วย

dgrie tie tips dgrie 15dgrie tie tips dgrie 12dgrie tie tips dgrie 8

วิธีการสวมใส่ Tie Clip สิ่งที่ควรทำและสิ่งที่ไม่ควรทำ

ตำแหน่งที่ควรติด ต้องมีระยะที่ไม่สูงหรือต่ำเกินไป อาจจะกะง่ายๆ ควรติดที่ระหว่างกระดุมเม็ดที่ 3 – 4
สามารถเลือกเนคไท ที่มีความกว้างมากและน้อย แต่เรื่องของการเลือก Tie Clip คือต้องมีขนาดความยาวไม่เกินเนคไท ประมาณ 3/4 ช่วงของเนคไท เพื่อความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นครับ และถ้าคุณเลือกแบบสายโซ่ ควรจัดให้มีขนาดที่พอดีแนบไปกับเสื้อ ไม่ดูใหญ่เทอะทะจนเกินไปครับ

และนี่คือสไตส์ Tie Clip ที่ DGRIE มาอัพเดต หวังว่าคุณหนุ่มๆ จะนำเทคนิคในการเลือกใส่ ให้ดูดีมากยิ่งขึ้นและพื่อความโดดเด่นในสไตส์ที่เป็นคุณมากที่สุดครับผม

By DGRIE STYLE

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0