fbpx

Polo & Blazer: วิธีแมทซ์เสื้อโปโลคู่เบลเซอร์ – DGRIE

polo blazer dgrie dgrie

วิธีแมทซ์เสื้อโปโลคู่เบลเซอร์ – DGRIE
กฎการใส่เสื้อโปโลคู่เบลเซอร์ มีอะไรบ้าง แฟชั่นทั้งสองแบบที่ว่านี้ สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทซ์กันได้หรือไม่ ? คำตอบคือได้อย่างแน่นอนครับ! การใส่เสื้อโปโลแล้วคลุมทับด้วยแจ๊คเก็ตเบลเซอร์ ถือเป็นแฟชั่นแนวกึ่งลำลอง “Semi-Casual” หนึ่งรูปแบบการแต่งกายยอดนิยมที่ไม่เคยตกยุค สามารถแต่งแล้วให้สไตล์ที่ออกมาดูดีได้ แต่เพียงอาจจะต้องรู้เทคนิคเหล่านี้ ก่อนการเลือกใส่ จะมีรายละเอียดไหน ที่น่าสนใจบ้างนั้น เรามาดูกันครับ

 

polo blazer dgrie dgrie

.
1.วิธีเลือกเสื้อโปโล
เสื้อโปโล (Polo Shirt) เป็นดีไซน์เสื้อยืดแขนสั้น เสริมกระดุมเสื้อ 3-4 เม็ด มีการแต่งปกชนิดพิเศษ ที่เรียกว่า (Bacon collar) ทรงปกที่เป็นเอกลักษณ์ หนึ่งแฟชั่นเสื้อคอปก ที่ให้ความสุภาพเรียบร้อย ดังนั้นการแมทซ์เสื้อโปโลกับเบลเซอร์ จึงควรเลือกปกเสื้อที่มีโครงสร้างชัดเจน ปกต้องทอแน่น อยู่ทรงไม่ย้วย ไม่หักงอระหว่างสวมใส่ สามารถให้ลุคที่ดูดีเพิ่มขึ้นได้ อีกหนึ่งดีเทลที่ควรรู้! เสื้อโปโลบางดีไซน์ ด้านหน้าจะสั้นกว่าด้านหลัง ก่อนการแมทซ์คู่เบลเซอร์ ควรใส่ทับในกางเกงทุกครั้ง เพื่อลุคการแต่งตัวที่ให้ความสุภาพมากยิ่งขึ้น และอีกข้อดี! ของเสื้อโปโลคือ “ไม่ต้องรีด สวมใส่สบาย ระบายความร้อนได้ดี” ผ้าที่ใช้ผลิตเสื้อโปโลส่วนใหญ่ จะเป็นเนื้อผ้า ชนิดที่ยับยาก มีความยืดหยุ่นสูงอย่างผ้า Micro Fiber Polyester / Cotton / CVC ถือเป็นมาตรฐานเสื้อโปโลคุณภาพสูง
.
2.วิธีเลือกเบลเซอร์
เบลเซอร์ ที่เหมาะสำหรับแต่งแมทซ์เข้ากับเสื้อโปโลนั้น ควรเน้นไปที่รูปแบบที่มีความคลาสสิคเรียบง่ายเข้าไว้ หากมีลวดลาย ควรแต่งลายขนาดเล็ก ส่วนใหญ่มักจะนิยมสวมใส่เบลเซอร์ในโทนสีกรม สีเทา สีเบจหรือสีน้ำตาล เนื่องจากเป็นสีกลางที่เข้ากันได้ดีกับเสื้อโปโลโทนสีเข้ม แต่งแมทซ์ได้ง่าย ให้ภาพลักษณ์การแต่งตัวที่ดูโดดเด่นดูสุภาพขึ้นได้ หากใส่เบลเซอร์โทนสีเข้ม ให้เน้นการเลือกเสื้อโปโลไปในโทนสีสว่าง อย่างสีขาว และโทนพาสเทล ซึ่งจะพบเห็นหลักๆ ในแฟชั่นสำหรับนักธุรกิจที่ต้องการแต่งตัวที่ดูรีแลกซ์มีความลำลองสูง แต่ยังคงให้รูปลักษณ์ที่ดูสุภาพ เน้นดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายและสะอาดตาเข้าไว้ครับ แมทซ์อย่างไรก็ดูดีเสมอ
.
3.วิธีเลือกกางเกง
ควรใส่กางเกงขายาวด้วยโทนสีที่ตัดกับเสื้อเบลเซอร์ หลีกเลี่ยงกางเกงโทนสีคล้ายกัน เพื่อไม่ให้ลุคของคุณดูเหมือนการใส่ชุดสูทจนเกินไป เลือกกางเกงโทนสีที่อ่อนกว่าเบลเซอร์เสมอ กางเกงชิโน่ กางเกงยีนส์ กางเกงสแลค ในโทน สีขาว สีครีม สีเบจ และรูปแบบกางเกงยีนส์ เป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุด แมทซ์กับเสื้อโปโลแล้วให้ความโดดเด่น ยิ่งกางเกงของคุณสีเข้มมากเท่าไหร่ ยิ่งให้แฟชั่นที่ดูทางการมากเท่านั้น
.
4.วิธีเลือกรองเท้า
เพื่อเน้นแฟชั่นที่สมบูรณ์แบบ เสริมด้วยรองเท้าสนีคเกอร์ หรือสนีคเกอร์แบบหนัง เพิ่มลุคสมาร์ทแคชชวลแบบเท่ๆ หรือ หากต้องการใส่เบลเซอร์กับเสื้อโปโล ออกงานที่ดูมีความสุภาพเล็กน้อย ก็สามารถแมทซ์คู่รองเท้าหนังคู่โปรดอย่างรองเท้าอ๊อฟฟอร์ดได้เลย เหมาะสำหรับแฟชั่นสไตล์นี้ครับ

See Also
how to hang dress pants dgrie dgrie

.
ทั้งหมดนี้คือเทคนิคการเลือกแมทซ์เบลเซอร์คู่เสื้อโปโล ที่นำมาฝากกัน ใส่สบายสำหรับหน้าร้อน ยังสามารถให้ลุคที่ดูสุภาพกึ่งทางการ สำหรับบางโอกาสได้ด้วย เพียงแค่ต้องรู้ว่า ควรเลือกมิกซ์แอนด์แมทซ์ออกมาอย่างไรให้ดูดี ขอให้สนุกกับแฟชั่นสำหรับหน้าร้อน อีกหนึ่งรูปแบบการแต่งตัว ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดครับ – ติดตามคอนเทนต์ที่น่าสนใจ เกี่้ยวกับเรื่องราวแฟชั่นและไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ชายโดยเพาะได้ที่ https://www.dgrie.com/blog สนใจ เบลเซอร์ ไว้ใส่คู่กับเสื้อโปโล ดีไซน์สวย แบบเยอะ ราคาไม่แพง คลิกดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
1
LIKE
0
LOVELY
1
Rich
0