fbpx

How to choose your shirt – วิธีเลือกเสื้อเชิ้ตให้ใส่แล้วดูดี

how to choose your shirt dgrie

วิธีเลือกเสื้อเชิ้ตให้ใส่แล้วดูดี – DGRIE

พอพูดถึงเรื่องของเสื้อเชิ้ตนั้น ก็รู้ได้เลยครับว่า เป็นแฟชั่นเสื้อผ้าที่ทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้ากันอยู่แล้ว เพราะเป็นเบสิคไอเทมที่ใส่ง่าย ใส่ได้บ่อย และสามารถนำมาแมทช์ได้หลายลุคหลายโอกาส วันนี้ดีกรีก็เลยนำเทคนิคง่ายๆ ที่ใช้เลือกเสื้อเชิ้ต ว่าแบบไหนที่เรียกว่าใส่พอดี ด้วยเทคนิคการเลือก 5 สเต๊ปที่ควรรู้ แน่นอนว่าจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณเองได้มากยิ่งขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะหยิบมาแต่งแมทซ์เมื่อไหร่ ก็ให้ความเพอร์เฟคได้มากกว่า เช็คเทคนิคการเลือกได้ที่นี่ครับ

 

how to choose your shirt dgrie

.
Collar – ปกเสื้อ/ขนาดรอบคอ
เสื้อเชิ้ตที่พอดี สามารถดูได้ที่ ระดับความพอดีรอบคอ กะขนาดให้มีความหลวม 2 นิ้ว ควรสอดและเลื่อนไปมาได้อย่างไม่อึดอัด ในขณะที่ติดกระดุมคอ ถือเป็นขนาดการเลือกขนาดรอบคอเสื้อเชิ้ต ที่พอดีกับสัดส่วนของคุณมากที่สุด อีกทั้งเรื่องของทรงปกเสื้อเชิ้ต ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ที่ใช้แบ่งแยกสไตล์ และแยกคุณภาพของเสื้อเชิ้ตตัวนั้นๆได้
.
Shoulder – ช่วงไหล่และบ่าเสื้อ
เลือกวัดขนาดความพอดี โดยสัดส่วนเสื้อเชิ้ตบริเวณหัวไหล่นั้น ควรอยู่ช่วงกระดูกหัวไหล่ ตะเข็บเสื้อเชิ้ตช่วงไหล่ ต้องไม่ตกหรือดูห้อยมาบริเวณต้นแขน บ่งบอกได้ว่าเสื้อเชิ้ตมีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับคุณ หรือสูงรั้งจนเกินไปจะทำให้ยกแขนสูงไม่ได้เวลาใส่ แขนเสื้อจะดูตึงดูรั้ง นั่นหมายถึงว่า เสื้อเชิ้ตตัวนั้นมีขนาดที่เล็กเกินไป หรือมีการออกแบบตัดเย็บที่ไม่พอดีกับรูปร่างของคุณ คุณอาจะมีตัวเลือกในการสั่งตัดเสื้อเชิ้ตร้านที่มีคุณภาพและดีไซน์ที่พอดี
.
Sleeve – ช่วงแขนเสื้อ
ระดับความยาวของแขนเสื้อเชิ้ต ในสไตล์ที่ให้ความสุภาพนั้น ส่วนใหญ่จะมีความยาวที่มากกว่า เสื้อเชิ้ตแนวลำลองเล็กน้อย เพื่อที่เวลาที่ใส่สูทหรือเบลเซอร์ หรือเน้นใส่เป็นเสื้อตัวใน จะได้เห็นสัดส่วนของแขนเสื้อเชิ้ต ประมาณ 1/2 – 1 นิ้ว ความยาวแขนเสื้อ ควรยาวลงมาไม่เกิน กึ่งกลางนิ้วหัวแม่มือ ถือเป็นระยะความยาวที่พอดี ถือเป็นอีกหนึ่งความสุภาพของการใส่เสื้อเชิ้ตที่ถูกต้อง
.
Amholes – ช่วงอก
ความกว้างช่วงอก หากดูไม่รั้งไม่ฟิตเกินไป ยิ่งทำให้คุณดูดีมากกว่า เมื่อเสื้อเชิ้ตช่วงอกมีขนาดเล็กไม่พอดีตัว จะทำให้สวมใส่แล้วอึดอัด เสื้อบริเวณอกจะดูแยก แต่หาก ใหญ่จนเกินไป จะทำให้ช่วงบริเวณหน้าอกมีความย่นยับระหว่างสวมใส่ได้ เพื่อความดูดีมากที่สุด ควรมีขนาดที่พอดีเข้าไว้
.
Torso – ช่วงลำตัว
เลือกรูปทรงในขนาดที่พอดีเข้ากับรูปร่างให้มากที่สุด เสื้อเชิ้ตดีไซน์ที่ให้ความทางการนั้น มักจะถูกออกแบบให้มีความยาวด้านหลังปิดคลุมถึงช่วงบั้นท้าย ยาวกว่าด้านหน้าเพียงเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ชายเสื้อหลุดออกเมื่อนั่ง และควรติดกระดุมเสื้อได้ทุกเม็ดอย่างไม่อึดอัด ถือเป็นขนาดที่พอดี ช่วงความยาวชายเสื้อต้องไม่สั้นจนเกินไป หากความยาวไม่สมส่วน เมื่อนั่งลง ชายเสื้อจะหลุดออกจากกางเกงทันที

.
ทั้งหมดคือหลักการง่ายๆ ในการเลือกซื้ออเลือกใส่เสื้อเชิ้ตที่คุณเองควรรู้ เคล็ดลับสู่สไตล์ที่ดูดีกว่า ไม่ว่าคุณเองจะมีหุ่นหรือไลฟ์สไตล์การแต่งตัวแนวไหนก็ตาม เพราะเสื้อเชิ้ตที่เพอร์เฟคสำหรับคุณมากที่สุดนั้น คงเป็นเสื้อเชิ้ตที่ใส่แล้วพอดีตัวนั่นเอง ค้นหาแฟชั่นเสื้อเชิ้ต ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้แล้ววันนี้ ที่ดีกรีช้อปทุกสาขา สินค้าแนะนำ

 

[CONTACT US]

LINE: @Dgrie

สาขาที่ให้บริการ

————————

DGRIE SATHORN

สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่

0893550555

เปิด 11.00-20.00.

Google Map: DGRIE SATHORN

https://goo.gl/maps/q3hANKBHV5v

See Also
milanese buttonhole dgrie 1

————————-

DGRIE SIAMSQUARE SOI 2

สยามสแควร์ ซอย 2

026584899

เปิด 11.30-20.30.

Google Map: DGRIE SIAM

https://goo.gl/maps/qMuiKk1t1UL2

————————-

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
1
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0