fbpx
Now Reading
How to Take Care of Your Blazer: คุณดูแลเบลเซอร์ถูกต้องหรือไม่ ?

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

How to Take Care of Your Blazer: คุณดูแลเบลเซอร์ถูกต้องหรือไม่ ?

how to take care of your blazer dgrie

คุณดูแลเบลเซอร์ถูกต้องหรือไม่ ?
ปัญหาที่หลายคนยังกังวลใจ เกี่ยวกับการดูแลเบลเซอร์ หรือแจ็คเก็ตเสื้อคลุมสไตล์สูท คงหนีไม่พ้นเรื่องของรูปทรงที่ดูเปลี่ยน สีซีดจางลงอย่างรวดเร็ว ทั้งที่เพิ่งชื้อมาใส่เพียงไม่กี่ครั้ง อาจทำให้ต้องลงทุนชื้อเบลเซอร์ตัวใหม่อยู่ตลอดเวลา บ่อยเกินความจำเป็น ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ หากคุณรู้เทคนิค ในการถนอมเบลเซอร์ได้อย่างถูกวิธี โดยสามารถยืดอายุเบลเซอร์ตัวโปรดให้ดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ ด้วย 5 วิธี ที่ทำตามได้ไม่ยากดังนี้

 

how to take care of your blazer dgrie

See Also
suits dgrie dgrie

.
1. แมทซ์ด้วยเสื้อตัวใน
เทคนิคของการยือดอายุเบลเซอร์ที่ง่ายที่สุด และเหมาะสำหรับคนที่ใส่บ่อย แนะนำให้ใส่เป็นเสื้อคลุมตัวนอก โดยสวมเสื้อยืด เสื้อเชิ้ตก่อนแมทซ์ทุกครั้ง เป็นชั้นซับในก่อนคลุมทับด้วยเบลเซอร์ จะช่วยลดกลิ่นอับชื้นสะสมและคราบเหงื่อระหว่างวันได้เป็นอย่างดี
.
2.ซักเมื่อจำเป็น
หนึ่งตัวเลือกของการดูแล และรักษาเบลเซอร์ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน คือการทำความสะอาดที่ถูกวิธี เบลเซอร์เหมือนชุดสูท ควรทำความสะอาดด้วยการซักแห้ง หรืออาจจะซักเองแบบเบามือ งดการขยี้และบิด ห้ามซักเครื่อง! เพื่อป้องกันการหดของเนื้อผ้า จะช่วยลดโอกาสการเสียทรง หดตัว และการเสียดสีจนเกิดรอยหลุดลุ่ยและฉีกขาดได้ หนึ่งวิธีการแบบดั้งเดิม ที่ช่วยถนอมเนื้อผ้าได้เป็นอย่างดี
.
3.ใช้ไม้แขวนให้ถูกประเภท
เบลเซอร์ส่วนใหญ่ จะผลิตจากเนื้อผ้าที่มีน้ำหนัก เพื่อเน้นความอยู่ทรง ควรเลือกใช้การจัดเก็บอย่างถูกต้อง ด้วยการเลือกไม้แขวน สำหรับแขวนแจ็คเก็ต ที่มีขนาดความกว้าง เพื่อรองรับน้ำหนัก ให้โครงสร้างเบลเซอร์ช่วงบ่าและไหล่ ให้อยู่ทรงดีตลอดการใช้งาน หลีกเลี่ยงไม้แขวน สำหรับแขวนเสื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบา อย่างไม้แขวนเสื้อเชิ้ตหรือกางเกง จะทำให้เบลเซอร์เสียทรงและเกิดรอยย่นบริเวณหัวไหล่แบบถาวรได้
.
4.ใส่คลุมถุงก่อนจัดเก็บ
เบลเซอร์หรือแจ็คเก็ตในสไตล์เดียวกันกับสูทนั้น มักจะผลิตจากเนื้อผ้าเส้นใยขนสัตว์ ชนิดเดียวกันกับชุดสูท อย่างผ้าวูล ผ้าคอตตอน ซึ่งเนื้อผ้าชนิดนี้ จะมีเส้นใยที่ละเอียดอ่อน และส่วนใหญ่จะมีราคาที่สูง หากจัดเก็บโดยไม่ใช่ถุงคลุม อาจจะเกิดการสึกหรอ จากแมลงเล็กๆชนิดต่างๆได้ ทำให้เนื้อผ้าเกิดความเสียหาย เพื่อการใช้งานที่ยาวนานกว่า ใส่ถุงคลุมก่อนการจัดเก็บทุกครั้ง ก็จะสามารถช่วยยืดอายุเบลเซอร์ตัวเก่งได้อย่างแน่นอน
.
5.ห้ามแขวนตากแดดจัด
ปัจจัยที่ทำให้เบลเซอร์มีสีที่เฟดง่าย และซีดจางนั้น คือแสงแดด ควรหลีกเลี่ยงการจัดเก็บในที่ ที่มีแสงแดดส่องถึง รวมถึงการนำไปผึ่งแดดจัด ควรแขวนเบลเซอร์ในที่ ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก ตัวช่วยในการช่วยลดกลิ่นอับชื้น และได้เบลเซอร์ที่สีสวยเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
ทั้งหมดนี้คือวิธีเบื้องต้นที่สามารถนำมาใช้ดูแล ยืดอายุเบลเซอร์ตัวโปรดของคุณเองได้อย่างง่ายๆ อย่าลืมครับว่า! เบลเซอร์สามารถสร้างลุคที่ดูดีให้คุณได้ ที่สำคัญยังเป็นแฟชั่นที่ใส่ง่าย เข้าได้กับกางเกงทุกรูปแบบ ทั้งกางเกงขาสั้นหรือขายาว ยีนส์หรือสแล็คก็สามารถนำมาครีเอทลุคที่ดูเข้ากันอย่างสุดๆ – หากสนใจเบลเซอร์ แบรนด์ดีกรี หลากหลายดีไซน์ แบบเยอะ ราคาไม่แพง คลิกดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/product/759922301/17265037207 – https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
1
HAPPY
1
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0