fbpx

วิธีดูแลสูทลินินที่ถูกต้อง How to properly care for a linen suit

วิธีดูแลสูทลินินที่ถูกต้อง How to properly care for a linen suit

วิธีดูแลสูทลินินที่ถูกต้อง
หากพูดถึง สูทที่มาพร้อมคุณสมบัติ “ยิ่งใส่ยิ่งนุ่ม ยิ่งใส่ยิ่งสบาย” ต้องยกให้สูทลินิน เแถมยังเป็นผ้าสูทที่หาใส่ได้ยาก และมีราคาที่สูงกว่าผ้าสูทประเภทอื่นๆ ชื้อมาแล้วต้องใส่ให้คุ้ม แต่รู้หรือไม่ครับว่า วิธีดูแลสูทลินินที่ถูกต้อง แบบทรงไม่เสีย ซักแล้วผ้าไม่หดหรือเกิดขุยหลังซัก รวมถึงสีสูทยังสดเหมือนใหม่ ทำได้อย่างไร เราได้รวบรวม วิธีที่ถูกต้องและเหมาะสำหรับการดูแลสูทลินินตัวเก่งของคุณโดยเฉพาะ เหมือนมีสูทตัวใหม่พร้อมใช้ตลอดเวลา ทำได้อย่างไร เช็คพร้อมกันที่นี่ที่ดีกรี

 

วิธีดูแลสูทลินินที่ถูกต้อง How to properly care for a linen suit
.
รู้หรือไม่ >> หากต้องการให้สูทลินินเป็นทรง เนื้อผ้าไม่นิ่มจนเกินไป ควรเลือกวิธีการซักแห้งแทนการซักแบบอื่นๆ ผ้าลินินจะมีความนุ่มมากขึ้นเมื่อโดนน้ำ
.
>> อ่านป้ายสัญลักษณ์ ก่อนซักทุกครั้ง!
ก่อนนำสูทลินินไปซัก ควรอ่านป้ายคำแนะนำในการซักรีด ส่วนใหญ่จะระบุไว้ว่า “ห้ามใช้สารฟอกขาว / รีดผ้าด้วยความร้อนปานกลาง / ห้ามซักแห้ง โดยใช้สารไตรคลอโรเอทธิลีน” เพราะสารบางชนิด สามารถทำลายเส้นใยเนื้อผ้าลินินได้
.
>> ซักแห้งหรือซักมือเท่านั้น
ผ้าลินิน จัดเป็นประเภทเนื้อผ้าที่มีความบอบบาง ทอแบบมีรุพรุนแบบหลวมๆ ตัวเลือกแนะนำ คือการส่งซักแห้งเมื่อต้องการทำความสะอาด หรือซักด้วยมือด้วยน้ำเย็นหรือน้ำอุ่น โดยงดการขยี้เนื้อผ้า ข้อสำคัญควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนเป็นพิเศษ ไม่มีสารฟอกที่ทำลายเนื้อผ้ากันผ้าสีเฟดซีดจาง และงดซักสูทลินิน ด้วยน้ำร้อน เพื่อหลีกเลี่ยงเนื้อผ้าเกิดจากหดตัวหลังซัก
.
>> รีดด้วยอุณหภูมิปานกลาง
เอกลักษณ์และเสน่ห์ของสูทลินินคือความย่นยับ หากต้องการรีดก่อนใส่ ให้รีดสูทในขณะที่ชื้นเล็กน้อย หรือใช้การพรมน้ำก่อนรีดให้ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เส้นใยเนื้อผ้าฉีกขาด เมื่อโดดความร้อนจากการรีดโดยตรง โดยใช้การตั้งค่าความร้อนปานกลาง รีดจากด้านในเพื่อป้องกันสูทขึ้นเงา สูทที่ได้จะเรียบเนียน ฟูสวยไม่รีบแบน
.
>> แขวนสูทแทนการพับ
หลังจากการใส่สูทลินิน ก่อนการจัดเก็บหรือรอซัก ควรแขวนสูทในที่ ที่มีอากาศถ่ายเท เพื่อลดกลิ่นอับชื้น และควรแขวนสูททุกครั้งเมื่อต้องการจัดเก็บแทนการกองทิ้งไว้ หรือพาดไว้บนเก้าอี้ เพราะอาจจะทำให้สูทลินินเกิดการย่นยับมากขึ้นได้ เป็นรอยย่นแบบถาวรในที่สุด
.
>> จัดเก็บอย่างถูกวิธี
หากต้องการจัดเก็บสูทลินิน เมื่อไม่ต้องการสวมใส่ ควรเลือกพื้นที่จัดเก็บที่มีอากาศถ่ายเท ไม่อับชื้น เพื่อการถนอมสูทที่ดีกว่า สามารถนำสูทลินินใส่ถุงสูทก่อนการจัดเก็บ เพื่อป้องกันฝุ่นและแมลงทำลายชุดสูทในระยะยาว
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
แล้วคุณหล่ะ! ใช้วิธีการดูแลสูทลินินแบบถูกต้องหรือยัง ถ้ายังอย่าลืมที่จะกดเชฟกดแชร์ ไว้เป็นไอเดียในการดูแลสูทลินินตัวโปรดของคุณ ทำครบทุกข้อตามนี้ การันตีได้เลยว่า ปัญหาสูทหด สีเฟดซีดหรือเสียทรง จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทำเองง่ายๆตามนี้ – สนใจ ช้อปสินค้าแบรนด์ดีกรี ผ่านช่องทางออนไลน์ต่อได้ที่ >> >> https://shopee.co.th/dgrie แชทคุยกับแอดมิน/ สอบถาม สั่งตัดสูทลินิน เชิ้ตลินิน กางเกงลินิน https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / คอนเทนต์อื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0