fbpx

3 วิธีพับแขนเสื้อ ในสถานการณ์ต่างๆ 3 ways to roll up your shirt sleeves

3 วิธีพับแขนเสื้อ ในสถานการณ์ต่างๆ 3 ways to roll up your shirt sleeves

3 วิธีพับแขนเสื้อ ในสถานการณ์ต่างๆ – DIRGE
พับแขนเสื้อแบบนี้ดีแน่! ดีกรีขอพาอัพเดตเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัวที่ผู้ชายส่วนใหญ่ทำกันเวลาใส่เชิ๊ตแขนยาว นั่นก็คือ การพับแขนเสื้อขึ้น แต่การพับแขนเชิ้ตนั้น ไม่ใช่อะไรก็ได้ และแต่ละแบบการพับยังสามารถแบ่งแยกลุคการแต่งตัวได้ชัด จะชัดอย่างไร และควรเลือกพับแขนเสื้อแบบไหน ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่ทำอยู่ จัดมาให้พับตามกัน 3 สเต๊ปที่ง่ายมากที่สุด พร้อมแล้วเตรียมหยิบเชิ้ตตัวโปรดมารอไว้ได้เลย ครบจบแบบย่อ สายรักการใส่เชิ้ตไม่ควรพลาดครับ

3 วิธีพับแขนเสื้อ ในสถานการณ์ต่างๆ 3 ways to roll up your shirt sleeves

.
รู้หรือไม่ >> กฏข้อห้ามของการพับแขนเสื้อ คือไม่ควรม้วนแขนเสื้อสูงเกินไปโดยไม่จำเป็น นอกจากกิจกรรมนั้นๆ จะทำให้มือและแขนคุณเลอะสกปรกได้ง่าย การพับแขนเสื้อหลายๆทบ สูงเหนือข้อศอก ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดูดี หากยังต้องการความสุภาพ

ก่อนอื่นเรามารู้กันก่อนครับว่า ทำไมต้องพับแขนเสื้อขึ้น – การพับแขนเสื้อขึ้นสามารถทำได้ ถือว่าไม่ได้ผิดแต่งอย่างใด 3 ข้อหลักๆ ที่ผู้ชายมักจะพับแขนเสื้อขึ้น นั่นก็คือ
พับเพื่อระบายอากาศ เมื่อรู้สึกร้อน
พับเพื่อต้องการเคลื่อนไหวและทำกิจกรรมที่คล่องตัวได้อย่างสะดวก
พับเพื่อป้องกันคราบเลอะเปอะเปื้อน และมักพับขึ้นเมื่อต้องการล้างมือ

See Also
different types of clothes hangers dgrie

1 การพับแขนเชิ้ตแบบ (The Basic Roll) – เรียบง่ายและใช้งานง่าย
สไตล์การพับแขนเสื้อสุดเบสิค แต่มีข้อเสียคือสามารถเกิดรอยยับที่มากกว่าแบบอื่นเล็กน้อย พับเมื่อต้องการความคล่องตัวสูง โดยจะพับสุดอยู่บริเวณข้อศอก จะไม่ต่ำหรือสูงกว่ามากกว่านั้น แนะนำใช้พับสำหรับวันสบายๆ เป็นแบบการพับทบที่มีขนาดเล็ก จึงเหมาะที่จะเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับผู้ชายแขนเล็ก หรือมีช่วงแขนสั้น พับได้โดย
>> ปลดกระดุมปลายแขนเชิ้ต ให้เรียบร้อย (ดังรูป)
>> พับปลายแขนเชิ้ตด้านในออก พับขึ้น 1 ทบ (ดังรูป)
>> จากนั้นสามารถพับม้วนขึ้นต่อจนสุดขอบแขน ให้ได้ความสูงมากน้อยได้ตามต้องการ (ดังรูป)
.
2 การพับแขนเชิ้ตแบบ (The Casual Forearm Roll) – พับง่าย มีรอยยับเพียงเล็กน้อย
ต่อด้วยสไตล์การพับแบบสองทบ อีกหนึ่งวิธีพับแขนเสื้อที่ง่าย และเหมาะสำหรับทุกแฟชั่นที่เน้นความลำลอง ตัวช่วยให้แขนดูเรียวเล็ก เน้นความรีแลกซ์กว่าแบบอื่นๆ เทคนิคการพับให้ดูสมาร์ท ควรพับให้อยู่ต่ำกว่าข้อศอกเสมอ ไม่สูงจเกินไป
>> ปลดกระดุมปลายแขนเชิ้ต ให้เรียบร้อย (ดังรูป)
>> พับปลายแขนเชิ้ตด้านในออก พับขึ้น 1 ทบ (ดังรูป)
>> พับขึ้น อีก 1 ทบ ให้แขนเสื้ออยู่กึ่งกลาง บริเวณปลายแขน (ดังรูป)
.
3 การพับแขนเชิ้ตแบบ (The Master/Italian Roll) – พับและถอดออกได้ง่าย ยับน้อยที่สุด
สไตล์การพับแขนเชิ้ตเพียงทบเดียวขนาดกว้าง เป็นการพับแขนเสื้อ แบบสุภาพ หนึ่งแบบการพับตัวเลือกสำหรับโชว์ ช่วงปลายแขนเชิ้ตทั้งด้านนอกและด้านใน เหมาะพับกับเชิ้ตแบบมีลวดลายพิเศษช่วงปลายแขน เหมาะสำหรับ ผู้ชายใหญ่มีกล้ามแขน ทำให้ดูช่วงแขนสมส่วนขึ้น พับแล้วแขนจะดูหนาสมส่วนมากขึ้น
>> ปลดกระดุมปลายแขนเชิ้ต ให้เรียบร้อย (ดังรูป)
>> พับปลายเชิ้ตขึ้น กว้าง 2 เท่าของความยาวข้อมือเชิ้ต หรือให้มีความกว้าง 15 เซนติเมตร โดยประมาณ (ดังรูป)
>> พับทบเล็ก อีก 1 ทบให้เหลือปลายแขนเสื้ออกมาเล็กน้อย จะทำให้เห็นสีเสื้อเชิ้ตทั้งด้านในและด้านนอก ปลายเชิ้ตจะสุดประมาณข้อพับแขน (ดังรูป)
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
เทคนิคพิเศษน่ารู้แบบนี้ ดีกรีมีมาฝากกันทุกสัปดาห์ รู้ก่อน เช็คก่อนดูดีกว่าแน่นอน พับเป็นถูกสไตล์ดูสมาร์กว่าเยอะครับ หากเห็นว่ามีประโยชน์ ก็อย่าลืมที่จะส่งแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ของคุณได้อ่าน – คอนเทนต์แฟชั่นเพื่อผู้ชายแต่งตัว ตามต่อได้ที่ >> https://www.dgrie.com/blog / ช้อปสินค้าแบรนด์ดีกรี พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ โค้ดส่วนลดแบบจัดเต็มก่อนใคร ได้ที่ >> https://shopee.co.th/dgrie แชทคุยกับดีกรีได้ที่ >> https://lin.ee/n1ieBic

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0