fbpx
Now Reading
เทคนิคเลือกหนังเข็มขัดแบบโปร – How to Choose your belts

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

เทคนิคเลือกหนังเข็มขัดแบบโปร – How to Choose your belts

เทคนิคเลือกหนังเข็มขัดแบบโปร - How to Choose your belts

เทคนิคเลือกหนังเข็มขัดแบบโปร -DGRIE
.
ก่อนที่เราจะไปเลือกสไตล์เข็มขัดฉบับมือโปรนั้น ต้องทำความรู้จักคำนี้ ที่เรียกกันว่า “The Lined and Raised” เพราะนี่คือดีเทลที่สามารถใช้เป็นตัวแบ่งแยก คุณภาพหนังเข็มขัด ได้ง่ายและชัดเจนมากที่สุด (Dress Belt) หรือเข็มขัดแนวทางการนั้น จำเป็นต้องมีองค์ประกอบความสวยงามทั้งภายนอก และส่วนไส้แกนกลางเข็มขัด ความโค้งนูนและการเย็บขอบที่มีความปราณีตทุกจุด ทุกดีเทลทั้งหมดที่พูดมานี้ เราได้ย่อสรุป เพื่อให้คุณได้เลือกเข็มขัดหนังแบบฉบับมือโปรได้จริงและตอบโจทย์มากที่สุดพร้อมกันที่ดีกรีสูทครับ
.
รู้หรือไม่ >> เข็มขัดหนังเทียม จะมีผิวสัมผัสที่หยาบ ดมแล้วมีกลิ่นพลาสติก และราคาถูก ส่วนเข็มขัดหนังแท้ จะมีผิวสัมผัสที่นุ่มของเครื่องหนัง ดมแล้วมีกลิ่นหนังตามธรรมชาติ สามารถสังเกตเห็นรุขุมขนหนังที่ชัดเจน บางดีไซน์มีลวดลายเฉพาะแบบ ที่หาไม่ได้ในเข็มขัดหนังเทียมทั่วไป

 

เทคนิคเลือกหนังเข็มขัดแบบโปร - How to Choose your belts

 

See Also
milanese buttonhole dgrie 1

.
แบบที่ 1 – เข็มขัด หนังเทียม แบบแรก ที่มีชื่อว่า (PU/PVC Leather) ตัวหนังเข็มขัด จะผลิตมาจากผ้าแล้วเคลือบผิวด้วยพลาสติก เลียนแบบสีและลวดลายแบบหนังแท้ ผิวสัมผัสจึงเหมือนพลาสติก ดมแล้วมีกลิ่นพลาสติกติดจมูก ลวดลายดูไม่ชัดเจน หรืออาจไม่เห็นลวดลาย สอดไส้แกนกลางเข็มขัดด้วยผ้า แต่ข้อดีคือทนต่อความชื้น ไม่เป็นเชื้อราและมีน้ำหนักเบา ข้อเสียคือลอกล่อนง่ายและเปื่อยง่าย เมื่อใช้งานในระยะยาว โดยเฉลี่ยเข็มขัดชนิดนี้จะ ถือเป็นแบบเข็มขัด ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบดีไซน์คล้ายหนังแท้ ราคาถูกที่สุด และเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวอยู่บ่อยครั้ง มีอายุการใช้งาน 1 – 2 ปี > ราคาขายจะอยู่ที่ ราวๆ 100-. ขึ้นไป
.
แบบที่ 2 – เข็มขัด หนังเทียม ที่มีเกรดที่สูงกว่าแบบแรก ที่มีชื่อว่า (Bonded Leather) ตัวหนังจะผลิตจาก (เศษหนังอัด) แล้วเคลือบผิวหน้าพลาสติก ภายในแกนกลางมักใช้วัสดุประเภทผ้าทำเป็นไส้ใน เพื่อให้ได้รูปทรงเข็มขัดแบบ (The Lined and Raised) ให้ความคงทนมากกว่าแบบแรก ความต่างเข็มขัดหนังประเภทนี้ อาจหรือไม่ แต่หากคนขายบอกว่าเป็นหนังแท้ แต่ราคาถูก ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า อาจเป็นหนัง Bonded Leather ก็ได้ครับ และมีอายุการใช้งาน 2 – 3 ปี > ราคาขายจะอยู่ที่ ราวๆ 500-. ขึ้นไป
.
แบบที่ 3 – เข็มขัดหนังแท้ แบบแรก ที่มีชื่อว่า (Genuine Leather) แน่นอนว่าเข็มขัดรุ่นนี้ผลิตมาจากหนังแท้คุณภาพสูง มาพร้อมกับความสวยงามและความทนทานสูง มีผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ เห็นรายละเอียดของหนังที่ชัดเจน ทั้งลวดลายและรูขุมขนหนังเข็มขัด ดมแล้วมีกลิ่นหนังตามธรรมชาติ ตัววัสดุแกนกลางทำมาจากผ้า ทำให้เข็มขัดมีน้ำหนักเบายืดหยุ่นและบิดงอได้ดี และมีราคาที่ถูกกว่าวัสดุภายในที่ทำมาจากหนังทั้งเส้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเข็มขัดที่คงทน คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป มีอายุการใช้งาน 4 – 5 ปี > ราคาขายจะอยู่ที่ ราวๆ 1,000-. ขึ้นไป
.
แบบที่ 4 – เข็มขัดหนังแท้ทั้งเส้น ที่มีชื่อว่า (Full – Grain Leather) ดีไซน์จากหนังแท้ทุกส่วน ทั้งภายนอกและภายใน แบบ 100% ตัวหนังด้านนอกและโครงสร้างด้านใน จะให้ผิวสัมผัสของหนังที่มีความเป็นธรรมชาติ ดมแล้วมีกลิ่นหนังตามธรรมชาติ มองเห็นลวดลายและรูขุมขนของหนังได้อย่างชัดเจน มีความคงทนยาวนานกว่าหนังชนิดอื่นๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเข็มขัดหนังคุณภาพสูง เน้นทุกโครงสร้างต้องดีที่สุด เข็มขัดประเภทนี้มักผลิตแบบแฮนเมดเส้นต่อ มีอายุการใช้งาน 5 ปี ขึ้นไป > ราคาขายจะอยู่ที่ ราวๆ 4,000 – 10,000 -. ขึ้นไป
.
แถมให้ >> หากอยากรู้ว่าเข็มขัดรุ่นนั้นๆ ผลิตจากหนังชนิดไหน ให้สังเกตที่บริเวณหัวเข็มขัด ว่าภายใน ดีไซน์ด้วยวัสดุแบบไหน บางแบรนด์สามารถขอพลิกดูได้ก่อนชื้อ เพื่อให้ได้คุณภาพเข็มขัดตามคุณภาพของหนังที่แท้จริง ก่อนลงทุนชื้อนั่นเอง!
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
และนี่คือเรื่องราวที่สามารถอัพสเต๊ป แบบฉบับมือโปร ในการเลือกชื้อเลือกลงทุนกับเข็มขัดหนัง ที่ง่ายที่สุด ชื่นชอบคุณภาพหนังชนิดไหน สามารถหยิบหนึ่งในดีไซน์ทั้งหมดนี้ มาแมทซ์ลุคเตรียมพร้อมออกงานได้เลย – หากสนใจหรือกำลังมองหาเข็มขัดหนังแท้ การันตีเรื่องคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ แวะช้อปกับดีกรี ได้ที่ลิงค์นี้ครับ > https://shopee.co.th/dgrie แอดไลน์สอบถาม https://lin.ee/n1ieBic ตามคอนเทนต์อื่นๆที่น่าสนใจ >> https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0