fbpx
Now Reading
วิธีเลือกขนาดไท ตามปกเชิ้ต – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

วิธีเลือกขนาดไท ตามปกเชิ้ต – DGRIE

วิธีเลือกขนาดไท ตามปกเชิ้ต - DGRIE

วิธีเลือกขนาดไท ตามปกเชิ้ต – How to choose the size of a tie according to your shirt collar
เมื่อพูดถึงแฟชั่นคลาสสิคอย่างเสื้อเชิ้ตนั้น แต่ละแบบมีดีเทลที่ให้ความต่างหลายจุดสำคัญครับ โดยเฉพาะจุดพิเศษที่คุณเองอาจจะยังไม่เคยรู้ นั่นก็คือเรื่อง “ความกว้างในส่วนของระยะสเปรดช่วงคอเสื้อ” ใส่ปกเชิ้ตระยะสเปรดเท่านี้ ควรเลือกแมทซ์ไทแบบไหน วันนี้เราจะมาย้ำดีเทลกันให้ชัด เพราะนี่คือตัวช่วยยกระดับความสมาร์ทที่อาจจะไม่เคยมีใครบอกคุณมาก่อน เช็คได้ที่นี่ ที่ดีกรีสูท

 

วิธีเลือกขนาดไท ตามปกเชิ้ต - DGRIE

See Also
6 ขั้นตอนพับเสื้อสูทที่ถูกต้อง: How to fold your suits

.
รู้หรือไม่ >> Collar Spread (คอลลาร์ สเปรด) ศัพท์ทางแฟชั่น หมายถึง ระยะห่างของปกเชิ้ตทั้งสองฝั่ง แบ่งประเภทได้จากองศาความกางของปกเชิ้ต เชิ้ตแต่ละปกจะมีขนาดระยะความกว้างสเปรดที่ไม่เท่ากัน การเลือกขนาดไท จึงจำเป็นต้องเลือกขนาดที่เข้าได้กับระยะสเปรดของปกเชิ้ตอยู่เสมอ
.
1.Straight Point Collar (เชิ้ตปกแหลม) สเปรดปกความกว้าง จะอยู่ที่ 2.5 นิ้วโดยเฉลี่ย ไม่เกิน 3 นิ้ว ดีไซน์ปก จะมีสเปรดช่องว่างกึ่งกลางระหว่างปกที่แคบ ปลายปกช่วงปลายแหลมชี้ลง ไม่ป้านออกด้านข้าง เชิ้ตปกที่มีความแคบพิเศษนี้ จึงเหมาะสำหรับ (เนคไทขนาดเล็ก) เพียงเท่านั้น ประเภท “Skinny Tie” – ขนาดความกว้างไทจะอยู่ที่ 1.75″ – 2″ นิ้ว
.
2.Semi Spread Collar (ปกมาตรฐาน) สเปรดปกความกว้าง จะอยู่ที่ 3 นิ้วโดยเฉลี่ย ดีไซน์ปก จะมีสเปรดช่องว่างกึ่งกลางระหว่างปกที่ทำมุมชี้ลง ถือเป็นระยะความห่างที่พอดีใส่ง่าย เน้นความคลาสสิคและดูสุภาพ แบบเชิ้ตที่มีขายทั่วไป หาชื้อได้ง่าย เหมาะสำหรับ (เนคไทขนาดมาตรฐาน) ประเภท Narrow Tie – ขนาดความกว้างไทจะอยู่ที่ 2.75″ – 3″ นิ้ว
.
3.President Spread Collar (ปกป้านธรรมดา) สเปรดปกความกว้าง จะอยู่ที่ 4 นิ้ว ดีไซน์ปก จะมีสเปรดช่องว่างกึ่งกลางระหว่างปกแบบกว้าง ทำมุมป้านออกทางด้านข้างเล็กน้อย ออริจินัลของสไตล์ปกเชิ้ตแบบดั้งเดิม เหมาะสำหรับ (เนคไทขนาดมาตรฐาน) ประเภท Narrow Tie – ขนาดความกว้างไทจะอยู่ที่ 2.75″ – 3″ นิ้ว
.
4.President Cutaway Collar (ปกป้านมาก) สเปรดปกความกว้าง จะอยู่ที่ 5 นิ้ว แบบปก จะมีสเปรดช่องว่างกึ่งกลางระหว่างปก ทำมุมออกด้านข้างเป็นพิเศษประมาณ 45 องศา ดีไซน์ปกสไตล์นี้เป็นรูปแบบวินเทจแบบดั้งเดิมที่ผู้ชายนิยมใส่กัน เหมาะสำหรับ (เนคไทขนาดมาตรฐาน) หรือ (เนคไทขนาดใหญ่ ) ประเภท Standard Tie – ขนาดความกว้างไทจะอยู่ที่ 3.75″ – 4″ นิ้ว
.
5.Richard Cutaway Collar สเปรดปกความกว้าง จะอยู่ที่ 9 นิ้ว ทำมุมขนานไปด้านข้าง 45 องศา แต่จะมีขนาดความกว้างที่ยาวเป็นพิเศษ ความกว้างของปกเสื้อจะพอดีกับปกเสื้อสูทหรือแจ็คเก็ตเป็นส่วนใหญ่เหมาะสำหรับ (เนคไทขนาดมาตรฐาน) หรือ (เนคไทขนาดใหญ่ )
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
การเลือกขนาดไทที่ไม่เข้ากับทรงปกเชิ้ต ไม่ใช่เรื่องที่ควรปล่อยผ่าน! ดีกรีสูทเรามักย้ำอยู่เสมอครับว่า นี่คือส่วนสำคัญที่คนจะมองคุณเป็นอันดับต้นๆ อย่าลืมว่า! ปกเชิ้ตเป็นส่วนที่อยู่ติดกับใบหน้ามากที่สุด แต่งตัวหรือไม่ มีภาพลักษณ์ที่ดูดีมากน้อยแค่ไหน เริ่มที่ปกเชิ้ตเป็นอันดับแรกครับ – หากชื่นชอบอย่าลืมกดแชร์ให้เพื่อนคุณได้อ่าน พิเศษ! ดีกรีแจกพิกัด ช้อปสินค้า ราคาพิเศษ กดเช็คโปรได้ที่ลิงค์นี้ครับ https://shopee.co.th/dgrie ติดต่อดีกรีสูท >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0