fbpx
Now Reading
เลือกไหล่สูทยังไงให้ปัง – How to choose the shoulder of a suit to look great

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

เลือกไหล่สูทยังไงให้ปัง – How to choose the shoulder of a suit to look great

เลือกไหล่สูทยังไงให้ปัง - How to choose the shoulder of a suit to look great

เลือกไหล่สูทยังไงให้ปัง – DGRIE
ดีกรีชวนพูดถึง เกี่ยวกับอีกหนึ่งรายละเอียดที่ไม่ควรมองข้าม จัดว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุดของแจ็คเก็ตสูท กับดีเทลที่เรียกว่า “ไหล่สูท” ทั้งในเรื่องของ รอยย่น รอยยับช่วงไหล่ ปัญหาเล็กน้อยเหล่านี้ อย่ามองข้ามว่าไม่สำคัญ เพราะการใส่สูทที่ไหล่ยับอยู่ตลอดเวลานั้น เท่ากับคุณกำลังใส่สูทแบบเสียทรงอยู่ แถมเป็นตัวบ่งบอกว่าสูทที่ใส่ไม่ได้มาตรฐาน ตามทุกเรื่องที่คุณควรรู้ก่อนใส่สูท ไหล่สูทคุณภาพดีเช็คตรงจุดไหน ถึงเรียกว่าทรงสวย ใส่แบบไม่ต้องกลัวเสียลุค อยากดูโปรต้องเลือกให้เป็น คัดมาให้แล้ว แวะอ่านและแชร์ไว้เป็นไอเดียในการใส่สูทคุณภาพดีกันได้เลย สายแฟชั่นคใส่สูทตัวจริงเราไม่อยากให้คุณพลาด

 

เลือกไหล่สูทยังไงให้ปัง - How to choose the shoulder of a suit to look great
.
ไหล่สูทใหญ่ไป > จุดสังเกตคือ ให้สังเกตที่ ช่วงบริเวณไหล่จะมีความนูน บวมพอง เกิดจากทรงสูทที่ใหญ่ไม่พอดีตัว หรือเกิดได้จากการตัดเย็บที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงการเลือกขนาดฟองน้ำเสริมบ่าสูท ที่หนามากจนเกินไป ทำให้ไหล่ดูเกินออกมาทางด้านข้าง ใส่สูทแล้วไหล่ดูตก เสียบุคลิกภาพทันทีที่ใส่ จำไว้เสมอครับว่า! สูทที่ไม่รัดรูปนั้นดูไม่มีราคา (สามารถแก้ได้โดย) เลือกไซส์สูทให้พอดีช่วงไหล่และช่วงตัว เน้นการเลือกฟองน้ำช่วงไหล่ที่บางลง สำหรับผู้ชายที่มีช่วงไหล่ที่ตั้งมากๆ ตัวเลือกอย่างสูทแบบไม่เสริมฟองน้ำช่วงไหล่ คือตัวเลือกที่น่าสนใจเสมอ
.
ไหล่สูทเล็กไป > จุดสังเกตคือ สูทจะเกิดรอยย่น รอยบุ๋มอย่างชัดเจน ใส่สูทแล้วยกแขนขึ้นไม่ได้ รู้สึกแน่น ตึงและรั้ง ไม่พอดีรูปร่าง หรือเกิดจากการผลิตที่ไม่ได้คุณภาพตามทรง ปัญหานี้ยังพบบ่อย โดยเฉพาะผู้ชายออกกำลังกาย ที่จะมีช่วงอกที่กว้าง และช่วงไหล่ที่ใหญ่เป็นพิเศษ เกิดจากการ ใส่สูทผิดไซส์ หรือเล็กกว่าขนาดจริง ไหล่สูทฟิตไปเป็นตัวลดทอนความเนี๊ยบอย่างเห็นได้ชัด (สามารถแก้ได้โดย) ใส่สูทให้ตรงไซส์ ไม่ฟิตเกินจริง หากรูปร่างไม่สมส่วน แนะนำตัวเลือกอย่างสูท แบบสั่งตัด เพราะสามารถดีไซน์ช่วงไหล่ให้พอดีได้ โดยไม่รู้สึกแน่น หรืออึดอัด ที่สำคัญ สามารถยกแขนเคลื่อนไหว ทำกิจกรรมได้อย่างสบายตัวเมื่อใส่เสมอ
.
ไหล่สูทพอดี > สูทที่พอดีใส่สบายจริง ให้สังเกตที่ช่วงไหล่ จะเห็นความต่างที่ชัดเจน ไม่ฟิตหรือหลวมเกินไป เรียกว่าอยู่กึ่งกลางความพอดีมากที่สุด รอยต่อสูทช่วงแขน จะอยู่ชิดกับปลายช่วงไหล่อย่างพอดี และทิ้งทรงเรียบตรงแบบไม่มีรอยยับ สโลฟเข้ารับรูปร่าง มีโครงสร้างช่วงไหล่ที่ชัดเจน และดูเป็นธรรมชาติอยู่ ไม่แข็งทื่อ ใส่แล้วจะรู้สึกสบาย >> จัดเป็นประเภทไหล่ ที่ให้ความสง่างาม ใส่แล้วดูมีระดับมากที่สุด ช่วยเติมความบาลานซ์ช่วงบนให้ดูสมาร์ท หากมีสูทที่ได้ทรงใส่สบายตามนี้ ถือว่าคุณเลือกสูทได้แบบมืออาชีพแล้วร้อยเปอร์เซนต์ครับ
.

See Also
Collar Stays Shirts วิธีใส่ "ที่ดันปก" ที่ถูกต้อง

เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
สรุปย่อให้รู้ กับทุกดีเทลความต่าง ที่ไม่ใช่แค่เรื่องความไม่พอดีเท่านั้น หากเลือกไซส์ผิดดีไซน์ผิด ลุคเปลี่ยนแน่นอน อัพเดตข้อมูลเหล่านี้แล้ว ดีกรีหวังว่าน่าจะเป็นตัวช่วยที่ให้คุณมีช้อยส์การเลือกสูทที่ง่ายขึ้น เพราะเรื่องสูท ดีกรีรู้ดี! – อยากรู้อะไร พิมพ์คอมเมนต์มาคุยกันได้เลย หรือแชทกับดีกรี สอบถามโปรโมชั่นตัดสูท ได้ที่ลิงค์นี้ครับ >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE สูทสำเร็จรูป สูทสั่งตัดทรงสวย ผ้าแบรนด์ดัง ไหล่ปังแบบไม่กลัวพัง เลือกดีกรีสูทครับ // ช้อปสินค้าโปรแรง >> https://shorturl.asia/a8Frf – ตามคอนเทนต์น่าสนใจอื่นๆ อ่านต่อได้ที่ https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0