fbpx
Now Reading
How To Choose A Jacket For Your Body Type

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

How To Choose A Jacket For Your Body Type

how to choose a jacket for your body type dgrie

วิธีเลือกแจ๊คเก็ต ให้เหมาะกับรูปร่างผู้ชาย ( I – V – H – A – O ) – DGRIE

วันนี้ดีกรีจะชวนคุณสุภาพบุรุษ มารู้จักกับ เทคนิคเพื่อการค้นหาสไตล์ที่เหมาะกับคุณเองมากที่สุด ด้วยหลักทฤษฏี กลุ่ม (Body Type) จาก หมวดอักษรย่อ ( I – V – H – A – O) ที่ใช้แบ่งแยกสรีระ 5 ทรงมาตรฐานหุ่นผู้ชายโดยเฉพาะ คิดค้นโดย Atena_adm Personal Stylist ( กูรูเรื่องแฟชั่น และผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์รูปร่างสัดส่วนเพื่อผู้ชาย) พร้อมเทคนิคการเลือกใส่แจ๊คเก็ตให้ตรงตามหุ่น หุ่นของคุณเหมาะใส่แจ๊คเก็ตทรงไหน ที่ใส่แล้วดูดีได้มากกว่า แล้วทรงไหนที่ควรเลี่ยง รู้พร้อมกันที่นี่
.
I – หมายถึง (Inverted triangular) คุณมีรูปร่าง “ทรงสลิม ผอมบาง”
สัดส่วนช่วงไหล่ อก ค่อนข้างแคบ คือหุ่นผู้ชายทรงสกินนี่ผอมบาง ดังนั้นการเลือกแจ๊คเก็ตที่จะช่วยเสริมลุคการแต่งตัวที่ดูดีนั้นควรใส่ความสำคัญในเรื่องของเนื้อผ้าที่มีน้ำหนัก และแจ๊คเก็ตที่มีโครงสร้างชัดเจน
– Recommended : ควรเลือกเสริมด้วยแจ๊คเก็ตสไตล์กระดุมคู่ ไซส์ควรมีขนาดที่ใหญ่กว่ารูปร่างเพียงเล็กน้อย เพิ่มความบาลานซ์ให้รูปร่างดูสมส่วนมาก ช่วงไหล่และลำตัวดูกว้างขึ้น หลีกเลี่ยงทรงแจ๊คเก็ตที่สโลฟตามรูปร่าง เพราะยิ่งทำให้คุณดูผอมแห้ง
V – หมายถึง (Triangle) คุณมีรูปร่าง “ทรงสามเหลี่ยมหัวคว่ำ”
สัดส่วนช่วงเอวและสะโพกค่อนข้างเล็ก ช่วงไหล่และช่วงหน้าอกจะกว้าง เรียกได้ว่า คือรูปทรงหุ่นแบบนักกีฬา นายแบบหรือนักเพาะกาย ส่วนใหญ่มักจะมีรูปร่างสไตล์นี้ครับ
– Recommended : ควรเลือก รูปทรงแจ๊คเก็ตแบบมีดีไซน์การแต่งกระเป่าด้านข้าง สามารถช่วยเพิ่มความสมดุลระหว่างช่วงบนบริเวณหัวไหล่และลำตัวได้ เน้นเลือกแจีคเก็ตในทรงสมาร์ทฟิต ไม่ดูโคล่งหรือรัดฟิตจนเกินไป ช่วยเสริมความคล่องตัวให้ความสบาย ให้กับรูปร่างแนวนี้ได้ หลีกเลี่ยงแจ๊คเก็ตที่มีลวดลายแถบหรือมีความกราฟฟิคมากจนเกินไป
.
H – หมายถึง (Rectangular) คุณมีรูปร่าง “สี่เหลี่ยมผืนผ้า แนวตั้ง”
สัดส่วนช่วง หัวไหล่ ช่วงเอวและสะโพกของคุณนั้น ที่มีขนาดที่เคียงกันหรือเท่าๆกัน ขาดส่วนเว้าส่วนโค้ง เป็นรูปร่างที่มองไม่เห็นช่วงเอว เพื่อความดูดี โชว์รูปร่างให้ดูสมส่วนขึ้นได้ งดใส่แจ๊คเก็คขนาดโอเวอร์ไซส์
– Recommended : ควรเลือก แจ๊คเก็ตแบบกระดุมแบบเดี่ยว เพื่อรัดช่วงเอวให้ดูคอด มีส่วนเว้าส่วนโค้งมากยิ่งขึ้น เน้นใส่ดีไซน์ที่เข้ารูปเข้าทรงและพอดีตัว พรางตาด้วยการใส่แจ๊คเก็ต ที่ทำดูมีสัดส่วนช่วงบริเวณไหล่กว้างขึ้น และทำให้ช่วงเอวดูเรียวลง ไม่ให้ช่วงตัวดูตันเกินไป
.
A – หมายถึง (Triangular) คุณมีรูปร่าง “ทรงสามเหลี่ยมหงาย”
สัดส่วนช่วงลำตัว เอวและโพกมีความใหญ่กว้างและใหญ่กว่าช่วงบริเวณไหล่และหน้าอก เป็นผู้ชายที่ไหล่ค่อนข้างแคบ
– Recommended : ควรเลือกแจ๊คเก็ต ให้มีขนาดโครงสร้างชัดเจน ทรงแบบมาตรฐาน ไม่ฟิตรัดรูป ช่วยเพิ่มความบาลานซ์ให้กับช่วงล่างลำตัว ให้ดูมีสัดส่วนที่บาลานซ์กันมากขึ้น
.
O – หมายถึง (Oval) คุณมีรูปร่าง “ทรงกลม รูปร่างท้วม”
สัดส่วนช่วงสะโพกและช่วงหัวไหล่มีขนาดที่ใกล้เคียงกัน ช่วงบริเวณหน้าอกและช่วงเอวดูใหญ่เป็นพิเศษ มีหน้าท้องหรือมีพุง สามารถปรับรูปร่างให้ดูมีเอวขึ้นได้ เพียงแค่เพิ่มหรือลดสัดส่วนให้ถูกต้องเหมาะสม
– Recommended : ควรเลือกแจ๊คเก็ตกระดุมเดี่ยว เสริมให้ช่วงลำตัวดูเพรียว และมีส่วนเว้าโค้งที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เน้นรูปทรงแจ๊คเก็ตที่มีขนาดพอดีช่วงตัว ที่ใส่แล้วดูไหล่กว้างและมีความยาวกว่าปกติเพื่อทำให้ช่วงตัวดูไม่ตัน ไม่หลวมหรือคับเกินไป งดเว้นการใส่เสื้อแจ๊คเก็ตที่มีลวดลายกราฟฟิคหรือลายทางแนวขวาง ใส่โทนสีคลาสสิค ที่มีความเข้มอย่างสีดำ สีกรม ก็ช่วยอำพรางรูปร่างให้ดูเพรียวและสมส่วนมากยิ่งขึ้น
.

how to choose a jacket for your body type dgrie

See Also
1940 fabrics style 1940 dgrie dgrie

เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
ลองสำรวจดูครับ ว่าคุณเองมีรูปร่างแบบไหน เราเหมาะกับอะไร และอะไรที่ใช่ โดยการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้า ให้เหมาะสมกับรูปร่าง ในมุมมองที่ดีที่สุดกันดูครับ รับรองว่าเทคนิคที่เรานำมาฝากเหล่านี้ สามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณเองได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบไหนก็ตาม – อัพเดตแฟชั่นและไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ชายเพิ่มเติม คลิกลิงค์นี้ https://www.dgrie.com/blog – https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie
.
DGRIE BESPOKE, CUSTOM MADE SUITS, PANT, SHIRT , OVERCOAT
#ร้านตัดสูท ตัดเชิ้ต และ #ตัดกางเกง, ตัดเสื้อโค้ท #DGRIE #BESPOKE #SUITS BANGKOK
ตัดสูท คุณภาพ ด้วยผ้านำเข้าจาก อังกฤษและ อิตาลี
“ตัดสูท ตัดเชิ้ต ตัดกางเกง คุณภาพด้วยผ้าชั้นเลิศ”
“ควบคุมการผลิตด้วยโรงงานของเราเอง”
#สูทเจ้าบ่าว #สูทงานแต่ง #ตัดสูทเจ้าบ่าว ตัดสูทเพื่อนเจ้าบ่าว
สูทสั่งตัดเริ่ม 6,900 บาท
[CONTACT US] LINE: @Dgrie
สาขาที่ให้บริการ
————————
DGRIE SATHORN
สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่
0893550555
เปิด 11.00-20.00น.
Google Map: DGRIE SATHORN
https://goo.gl/maps/q3hANKBHV5v
————————-
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2
สยามสแควร์ ซอย 2
026584899
เปิด 11.30-20.30น.
Google Map: DGRIE SIAM
https://goo.gl/maps/qMuiKk1t1UL2
————————-
“WE ALSO CARRY WELL KNOW BRANDS SUCH AS VITALE BARBERIS CANONICO, HOLLAND & SHERRY, DORMEUIL, GUABELLO, MARZONI, BAIRDMCNUTT IRISH LINEN, HARRISONS OF EDINBURGH, DRAPERS, TALLIA DI DELFINO, SCABAL, THOMAS MASON, Piacenza 1733, Ermenegildo Zegna, Loro piana “

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0