fbpx
Now Reading
7 Tips for Selecting a Suit: 7 วิธีเลือกสูท – เลือกสูทยังไง ให้ขนาดพอดี?

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

7 Tips for Selecting a Suit: 7 วิธีเลือกสูท – เลือกสูทยังไง ให้ขนาดพอดี?

7 dgrie dgrie

7 วิธีเลือกสูท – เลือกสูทยังไง ให้ขนาดพอดี? – DGRIE
.
วันนี้ดีกรีจะชวนมาพูดคุย ถึงเรื่องของความพอดีของชุดสูท สิ่งที่สำคัญและต้องจดจำ เมื่อต้องการหาดีไซน์สูทชุดใหม่ๆ ที่ให้สไตล์ดี นอกเหนือจากเลือกให้เข้ารับกับรูปร่างมากที่สุดแล้ว อาจจะต้องจำเป็นปรับเปลี่ยนด้วยรายละเอียด เพียงเล็กๆ น้อยๆเหล่านี้ ที่คุณเองก็สามารถเพิ่มความมั่นใจในการใส่สูทได้มากยิ่งขึ้นครับ จะสร้างลุคการใส่สูทให้ดูเฉียบคม ได้ด้วยองค์ประกอบอะไรบ้าง? – พิเศษในดีกรีวันนี้ครับ
.
1. Shoulders – ช่วงไหล่เป็นตัวกำหนดความพอดีที่ง่ายที่สุด ไหล่สูทควรกระชับ ไม่ดูดฟิตจนตึงหรือแคบ/หลวมโคล่ง จนทำให้ไหล่ดูตกได้ การเลือกขนาดและรูปทรงของการเสริมไหล่ คือจุดเด่นในการเลือกใส่สูท ที่ช่วยเสริมความสง่างามให้คุณได้ ไม่ว่าจะมีสัดส่วนแบบใดก็ตามครับ
.
2. Sleeve Length – ความยาวแขน ควรมีความยาว เหนือปลายแขนเสื้อเชิ้ต ราวๆหนึ่งในสี่ถึงครึ่งนิ้ว ‘ คือความยาวมาตรฐานที่เหมาะสม สำหรับความยาวแขนสูทที่ดูเพอร์เฟคครับ
.
3. Button Suits – การเลือกติดกระดุม บ่งบอกสไตล์ได้ เราจะแบ่งได้ เป็น 3 รูปแบบ / สูทกระดุมเม็ดบนสุด ควรติดอยู่ตลอดเวลาเมื่อคุณยืน เพื่อช่วยเสริมความสมาร์ท ช่วยทำให้ดูมีส่วนโค้งส่วนเว้ามากขึ้นด้วย โดยเฉพาะแฟชั่นสูทสลิมฟิต และควรปลดออกทุกครั้งเมื่อคุณนั่ง! / กระดุมเม็ดที่สอง ใช้ติดสำหรับบางดีไซน์ เพื่อเน้นทรงสูทให้ดูเข้ารูปมากยิ่งขึ้น / และกระดุมเม็ดล่างสุด เราขอแนะนำให้คุณปลดออกอยู่เสมอ เพื่อความคล่องตัวในการใส่สูท แบบมืออาชีพได้ตลอดเวลาครับ
.
4. Jecket Length – ความยาวของแจ๊คเก็ต นั้นสำคัญมาก! เพราะเป็นตัวกำหนดสัดส่วนโดยรวมของแฟชั่นเสื้อผ้าทั้งหมด คุณควรแน่ใจว่า ขนาดความยาวอยู่ประมาณ กึ่งกลางนิ้วหัวแม่มือ เป็นการกะความยาวที่ง่ายที่สุด สำหรับพื้นฐานการเลือกความยาวที่สำคัญที่สุดในการใส่สูทที่ดูดี
.
5. Collar – เสื้อเชิ้ตที่ดูเข้ากันกับชุดสูท ขนาดคอเชิ้ตควรจะมีขนาดที่ดูกระชับ และไม่ควรแน่นมากจนเกินไป สังเกตด้วยการที่ ใส่สบายไม่รู้สึกอึดอัด / อีกทั้งเสื้อเชิ้ตในดีไซน์ที่ดี ควรมีรูปทรงที่ดูเนียบเรียบ โดยไม่มีช่องว่างระหว่างคอเสื้อและปกสูท ในสไตล์ ที่เรียกกันว่า (No Gaps) นั่นเองครับ
.
6. Trouser Fit – นี่คือตัวเลือกอันดับสอง ที่สำคัญที่สุดของการเลือกใส่สูท ควรมีขนาดกางเกงที่ฟิตพอดี ไม่ดึงรั้ง มีรอบเอวที่ใส่สบาย เพื่อให้รับกับแฟชั่นที่ดูเข้ารูป
.
7. Trouser Break – ขากางเกงควรแตะรองเท้า และพับลงอย่างเป็นธรรมชาติ อย่างที่เราเคยพูดถึงกันบ่อยๆครับว่า รูปแบบปลายขากางเกงคลุมรองเท้าลงมากึ่งหนึ่ง อย่างทรง “Quarter Break” คือแฟชั่นที่ลงตัวที่สุด เพราะดูไม่เต่อและไม่กอง จนเกินไป ใครใส่ก็ให้ดีไซน์ดีครับ
.

 

7 dgrie dgrie

See Also
how to take care of your blazer dgrie

ดังนั้นการเลือกชุดสูท จึงช่วยเสริมให้สไตล์ที่ดูดีขึ้นจริงได้ หากยังไม่แน่ใจว่าหุ่นของคุณนั้นจัดอยู่ในรูปร่างประเภทไหน จะเริ่มต้นหยิบจับสูทแบบไหนดี เพื่อให้ได้ชุดสูท ที่ตรงใจ และเป๊ะพอดีกับรูปร่างด้วย ก็สามารถเข้ามาสอบถามทุกข้อสงสัยกันได้เลย ที่ลิงค์ด้านข้างนี้ครับ >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog/
DGRIE BESPOKE, CUSTOM MADE SUITS, PANT, SHIRT , OVERCOAT
#ร้านตัดสูท ตัดเชิ้ต และ #ตัดกางเกง, ตัดเสื้อโค้ท #DGRIE #BESPOKE #SUITS BANGKOK
ตัดสูท คุณภาพ ด้วยผ้านำเข้าจาก อังกฤษและ อิตาลี
“ตัดสูท ตัดเชิ้ต ตัดกางเกง คุณภาพด้วยผ้าชั้นเลิศ”
“ควบคุมการผลิตด้วยโรงงานของเราเอง”
#สูทเจ้าบ่าว #สูทงานแต่ง #ตัดสูทเจ้าบ่าว ตัดสูทเพื่อนเจ้าบ่าว
สูทสั่งตัดเริ่ม 6,900 บาท
[CONTACT US] LINE: @Dgrie
สาขาที่ให้บริการ
————————
DGRIE SATHORN
สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15 หัวมุมติดถนนใหญ่
0893550555
เปิด 11.00-20.00น.
Google Map: DGRIE SATHORN
https://goo.gl/maps/q3hANKBHV5v
————————-
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2
สยามสแควร์ ซอย 2
026584899
เปิด 11.30-20.30น.
Google Map: DGRIE SIAM
https://goo.gl/maps/qMuiKk1t1UL2
————————-
“WE ALSO CARRY WELL KNOW BRANDS SUCH AS VITALE BARBERIS CANONICO, HOLLAND & SHERRY, DORMEUIL, GUABELLO, MARZONI, BAIRDMCNUTT IRISH LINEN, HARRISONS OF EDINBURGH, DRAPERS, TALLIA DI DELFINO, SCABAL, THOMAS MASON, Piacenza 1733, Ermenegildo Zegna, Loro piana “

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
1
LOVELY
0
Rich
0