fbpx
Now Reading
7 จุดเช็คว่าสูทพอดีหรือยัง – Checking your suits

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

7 จุดเช็คว่าสูทพอดีหรือยัง – Checking your suits

7 จุดเช็คว่าสูทพอดีหรือยัง - Checking your suits

7 จุดเช็คว่าสูทพอดีหรือยัง !
.
หากจะพูดว่า แฟชั่นสไตล์ไหนสำหรับผู้ชายที่มีดีเทลเยอะมากที่สุด แน่นอนว่า! คงต้องยกให้ชุดสูท มาเป็นอันดับต้นๆ แต่ละแบรนด์ก็จะค่อนข้างมีดีเทลในการออกแบบที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แต่จะมีหลายดีเทลที่เหมือนกันใช้เป็นมาตรฐานสากล นั่นก็คือเรื่องของความพอดี ที่ดูได้จาก 7 กฏ ข้อเบสิคจำได้ง่ายๆ ดังนี้ อย่ารอช้าถ้าหากคุณต้องการใส่สูทให้ดูโปร จัดมาเอาใจมือใหม่หัดแต่งสูทโดยเฉพาะ อะไรบ้างที่ต้องพอดี เช็คจุดต่อจุดได้ตามนี้

 

7 จุดเช็คว่าสูทพอดีหรือยัง - Checking your suits

See Also
How to tie วิธีทำ "ลักยิ้ม" บนเนคไท - DGRIE

.
รู้หรือไม่ >> จากผลสำรวจบนเว็บไซต์หาคู่! โดยให้ผู้หญิงที่มีอายุ ระหว่าง 18 – 38 ปี พบว่า 80% ผู้หญิงมักเลือกคู่เดท จากโปรไฟล์ที่ผู้ชายใส่สูท มากกว่ารูปโปรไฟล์ที่ผู้ชายใส่เสื้อผ้าสไตล์อื่นๆ เหตุผลเพราะว่า! ผู้ชายที่ใส่สูท มีลุคที่ดูน่าเชื่อถือ ดูภูมิฐานมากกว่า – ข้อมูลวิจัยโดย ศาสตราจารย์ Adam D. Galinsky Northwestern ในสหรัฐอเมริกา
.
1.เช็คที่ ไหล่สูท – สูทไหล่สวย ให้เช็คขนาดความกว้างช่วงไหล่ ไหล่สูทควรมีขนาดพอดี ใส่แล้วทรงไหล่ต้องสวยทันที ดังนั้นแผ่นรองบ่า ควรเลือกให้เป็นตัวช่วย เพื่อปรับความบาลานซ์ของไหล่ให้สมส่วน หลีกเลี่ยง สูทที่เสริมแผ่นรองบ่าขนาดยาวและหนาจนเกินไป จะทำให้ช่วงไหล่ดูเกิน หรือหากใช้แผ่นรองบ่าที่สั้นหรือบาง จะทำให้ไหล่ดูยับย่นเมื่อใส่ตลอดเวลา
.
2. เช็คที่ อกสูท – สูทอกสวย ช่วงอกสูทต้องดูเรียบ ไม่มีรอยย่นยับหรือเปิดอ้า หลังติดกระดุม อกสูทควรแนบระหว่างแจ็คแก็ตสูทและเชิ้ตตัวใน สามารถสอดมือเข้าไปได้อย่างพอดี ไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อใส่ การเลือกขนาดอกสูทที่หลวมหรือฟิตจนเกินไป จะทำให้สูทย่นยับเสมอเมื่อใส่
.
3.เช็คที่ กระดุมสูท – สูททรงสวย ควรเลือกติดกระดุมสูท ในระยะที่เหนือสะดือเสมอ ไม่ต่ำกว่านี้ การเลือกกระดุมที่ออกแบบสมส่วน จะช่วยให้สัดส่วนช่วงตัวดูสมาร์ท และทางการมากกว่า
.
4.เช็คที่ ความยาวเสื้อสูท – สูททรงพอดี ให้ดูที่สัดส่วนความยาวชายเสื้อ คลาสสิคที่สุดควรยาวคลุมสะโพก หรือเช็คความยาวได้โดยการยืนตัวตรงหลังไม่งอ ชายเสื้อสูทต้องไม่ยาวเกินฝ่ามือ สามารถใช้ฝ่ามือจับชายเสื้อสูทได้เอง เท่ากับความยาวสูทพอดี ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไป
.
5.เช็คที่ ปลายแขนสูท – แขนสูททรงสวย ให้ดูที่ความยาวปลายแขน ส่วนใหญ่มักจะดีไซน์ให้มีความยาวสุดที่ข้อมือ ไม่สั้นหรือยาวเกินนี้
.
6.เช็คที่ ปลายแขนเชิ้ต – แขนเชิ้ตมีความสำคัญพอๆกับแขนสูท ความยาวแขนเชิ้ต ควรมีขนาดที่ยาวเลยจากแขนสูท ประมาณครึ่งนิ้ว หรือมากสุดไม่ควรเกิน 1 นิ้ว เทคนิคพิเศษ! ควรใส่เชิ้ตตัวจริง ที่จะใช้ในวันงาน ใส่ลองพร้อมสูทด้วยทุกครั้ง เพื่อเช็คระดับความบาลานซ์ช่วงปลายแขน แบบ 100%
.
7.เช็คที่ ปลายขากางเกงสูท – ความยาวปลายขากางเกงที่พอดี ช่วยเสริมให้การใส่สูทดูแพง ควรเลือกปลายขากางเกง ให้มีความยาวแตะช่วงบนของรองเท้าอย่างพอดี หรือสั้นเหนือรองเท้า ไม่เกิน 1 นิ้ว หากเกินนี้ จะเรียกว่ากางเกงขาเต่อ ทำให้สูทที่เลือกใส่ลดระดับความทางการลงทันที
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
จะเลือกชื้อเลือกใส่สูททั้งที นี่คือดีเทลทั้งหมดที่เป็นสิ่งสำคัญและไม่ควรลืม เทคนิคนี้ใช้วัดระดับความพอดีได้จริงและง่าย เป็นตัวช่วยให้ลุคการใส่สูทดูดีขึ้นได้ รับรองว่าได้สไตล์ดีแน่นอน เทคนิคแบบนี้ ดีกรีเรามีมาอัพเดตกันอยู่ประจำ ชอบกดไลท์ ใช่กดแชร์ได้เลยครับ – โปรโมชั่นสุดพิเศษ! สำหรับลูกค้าแบรนด์ดีกรี เลือกช้อปสินค้าคอลเลคชั่นแบบใหม่ล่าสุด ก่อนใครได้ที่ https://shopee.co.th/dgrie หรือแชทคุยกับดีกรี สอบถามสั่งชื้อ/ สั่งตัดสูท >> https://lin.ee/n1ieBic – อัพเดตทุกแฟชั่นสูทที่คุณควรรู้ อ่านต่อที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0