fbpx

5 ข้อน่ารู้ของ เซียร์ซัคเกอร์ – DGRIE Seersucker

5 dgrie seersucker dgrie 5

5 ข้อน่ารู้ของ เซียร์ซัคเกอร์ – DGRIE 5 Tips Seersucker

เชื่อว่าหลายท่านคงมีคำถามและอยากรู้ว่า เซียร์ซัคเกอร์ คืออะไร แล้วมันมีประวัติความเป็นมายังไง เรามาดูกันว่า ผ้าเซียร์ซัคเกอร์นั้นมีต้นกำเนิดมาหลายร้อยปีแล้ว ผ้าสไตล์ซัมเมอร์ ไว้ใส่โดยคนดังและเซเลบริตี้ในยุคนั้น เรียกว่าต้องมีไว้แมทซ์ครับ วันนี้เรามาทำความรู้จักเนื้อผ้าเซียร์ซัคเกอร์เพิ่มเติมกันหน่อย ว่าอะไรทำให้เนื้อผ้าชนิดนี้ฮิตต่อเนื่องยาวนานจนถึงปัจจุบัน แบบไม่มีตกเทรน์แฟชั่นไปได้เลย มาติดตามกันได้ในวันนี้ครับ

.
1. เนื้อผ้าและประวัติยาวนานนับศตวรรษ
คำว่า Seersucker หรือ Sheer – o- shakkar ซึ่งแปลว่า “นม” และ “น้ำตาลทรายแดง” คือชื่อเรียกเนื้อผ้า ที่ถูกคิดค้นแรกเริ่มจากประเทศอินเดีย ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1880 ผลิตเพื่อคนงานโดยคนงานในยุคอาณานิคมของทางฝั่งอังกฤษ ที่ต้องทำงานท่ามกลางความร้อนตลอดทั้งวัน จึงเป็นที่มาของเนื้อผ้าที่ใส่สบายที่สุดแม้ในสภาพอากาศร้อน
โจเซฟ แฮสเปล ซีเนียร์ เจ้าของร้านเสื้อผ้าชาวนิวออร์ลีนส์ ถูกให้ฉายาว่าเค้าคือ ผู้นำแห่งแฟชั่นผ้าเซียร์ซัคเกอร์ ในช่วงปี 1909 และในปี 1920 นับเป็นยุคของแฟชั่นเซียร์ซัคเกอร์ ที่เหล่าคนดังหล่าบรรดาซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ดมักใช้สวมใส่ออกงานที่ต้องการความโดดเด่น หนึ่งเทรนด์เสื้อผ้าผู้ชายสุดคลาสสิกในฤดูร้อนนี้

 

5 dgrie seersucker dgrie

 

.
2. ลวดลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
เซียร์ซัคเกอร์ ผลิตจาก ผ้าฝ้ายแบบ 100% จะมีน้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี มีลักษณะการทอเส้นด้ายแบบหลวมๆ และใช้การบิดงอผสมผสานกันจนเกิดลวดลายเอฟเฟคเฉพาะตัว ถือเป็นเสน่ห์ของเนื้อผ้าชนิดนี้ เนื้อผ้าฤดูร้อนที่ใส่สบาย และให้ความคลาสสิคสูงและดูดีมีระดับ แต่งได้หลายโอกาสครับ

 

5 dgrie seersucker dgrie 1

.
3. เนื้อผ้าที่โดดเด่นในทุกซัมเมอร์
เซียร์ซัคเกอร์ โดดเด่นสำหรับทุกชุดที่ในฤดูร้อนของคุณ ใส่สบาย มีสไตล์ และทันสมัย สุดคลาสสิค สามารถสวมใส่ไปออฟฟิศในวันสบาย ๆ สูทงานแต่งสไตล์ย้อนยุค เน้นความรีแลกซ์ ได้ตลอดวัน ให้ลุคที่ดูสมาร์ท จะใส่เข้ากับ กางเกงขายาว เสื้อเชิ้ต เบลเซอร์หรือแจ๊คเก็ต รวมถึงแฟชั่นชุดสูท ก็เน้นความสบาย แฟชั่นอย่างเซียร์ซัคเกอร์ ยังเหมาะที่จะสวมใส่สำหรับการเดินทางอีกด้วยครับ

 

 

5 dgrie seersucker dgrie 2

.
4. น้ำเงินขาว สไตล์คลาสิคดั้งเดิม
ผ้าเซียร์ซัคเกอร์แบบดั้งเดิมคือสีน้ำเงินและสีขาว ไม่ได้มีสีต่าง ๆ ให้เลือกเหมือนอย่างในปัจจุบัน ลายทางฟ้าขาวคือดีไซน์คลาสสิคสไตล์นิวยอร์ก ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และได้เริ่มมีการดีไซน์ด้วยโทนสีพาสเทลตัดสลับสีขาว ที่มีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นในปัจจุบัน

 

See Also
How to tie วิธีทำ "ลักยิ้ม" บนเนคไท - DGRIE

5 dgrie seersucker dgrie 3

 

.
5. การผลิตที่
ผ้าเซียร์ซัคเกอร์จะเป็นเนื้อผ้าที่หาสวมใส่ได้ยากและมีราคา เพราะกระบวนการผลิตที่ซับซ้อนกว่า และใช้ระยะเวลานานกว่าเนื้อผ้าชนิดอื่น เส้นใยเนื้อผ้าเซียร์ซัคเกอร์นั้น จะมีคุณสมบัติเส้นใยเนื้อผ้า ที่ให้ความทนทานสูง ทำความสะอาดและดูแลรักษาง่ายมาก สามารถใส่แล้วดูดีได้ ไม่จำเป็นต้องรีด

 

5 dgrie seersucker dgrie 4

 

.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
จากเครื่องแบบคนงานในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ถึงตอนนี้ เราจะเห็นเลยว่า เซียร์ซัคเกอร์กลายเป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายที่ได้รับการยอมรับที่สุดในปัจจุบัน และนี่คือทั้งหมดของเรื่องราวน่ารู้ 5 ข้อ ที่จะทำให้คุณรู้จักแฟชั่นเซียร์ซัคเกอร์ได้มากยิ่งขึ้น อย่าลืมที่จะลองแต่งแมทซ์เลือกแฟชั่นเนื้อผ้าเซียร์ซัคเกอร์ มาเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในปีนี้ ดีกรีการันตีได้เลยครับว่า ซัมเมอร์นี้แต่งก่อนอินเทรนด์ก่อนแบบไม่ต้องกลัวเอ้าท์แน่นอน ค้นหาสไตล์การแต่งแมทซ์สูทเซียร์ซัคเกอร์ ได้แล้ววันนี้ ที่แบรนด์สูทดีกรี เรามีบริการสั่งตัดสูทผ้าเซียร์ซัคเกอร์ รุ่นยอดนิยม สอบถามสั่งชื้อ ได้ที่ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / https://www.dgrie.com/blog/
.
#Seersucker #dgrie #casualsuit #suit

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
1
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0