fbpx

5 Interesting Facts about Neckties : 5 ข้อ เรื่องจริงเกี่ยวกับเนคไท

5 Interesting Facts about Neckties : 5 ข้อ เรื่องจริงเกี่ยวกับเนคไท

5 ข้อ เรื่องจริงเกี่ยวกับเนคไท
5 ข้อชวนรู้ เกี่ยวกับเนคไท มีอะไรน่าสนใจ ดีกรีเชื่อว่า! แฟนสูทดีกรี น่าที่จะพอ เข้าใจ ในเรื่องของดีเทลและความน่าสนใจ ในเรื่องของเครื่องประดับอย่างเนคไท กันพอสมควรแล้ว ทั้งเรื่องของ ชนิดของลวดลาย ชนิดของทรง และขนาดความพอดี ที่เหมาะสำหรับคุณ วันนี้เราพามาอัพเดตกันต่อ กับเรื่องราวที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน เกี่ยวกับเนคไท! ข้อมูลเหล่านี้ จะน่าสนใจจริงๆ หรือไม่ มาอัพเดตสนุกๆ กับข้อมูลว้าวๆ 5 ข้อเรื่องจริง เกี่ยวกับเนคไท ตามนี้ครับ

 

5 Interesting Facts about Neckties : 5 ข้อ เรื่องจริงเกี่ยวกับเนคไท

See Also
2 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ PINNED COLLAR - DGRIE

.
รู้หรือไม่ >> ปมเนคไทที่ถือว่าเป็นมาตรฐาน ที่ทั่วโลกยอมรับ คือ ปมไทที่เรียกว่า (Windsor knot)
.
Fact#1 คุณสามารถผูกปมเนคไท ได้ถึง 177,147 แบบ..
ข้อมูลนี้คือความจริง ที่ได้จากทีมนักคณิตศาสตร์ ชาวสวีเดน “Mikael Vejdemo – Johansson” ได้คำนวนว่า เนคไทเพียง 1 เส้น สามารถผูกปมไท ได้มากสุดถึง 177,147 แบบ มากกว่าในปี 1999 ที่รายงานว่าผูกได้ 177,062 แบบ ซึ่งเป็นผลคำนวนทางคณิตศาสตร์! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความเป็นไปได้ ที่จะนำมาใช้งานได้จริง น่าจะอยู่ที่ 85 แบบเพียงเท่านั้นครับ มีการทดลองผูกได้จริง โดย 2 นักคณิตศาสตร์ ชาวอังกฤษ ที่มีชื่อว่า “Yong Mao และ Thomas Fink”
.
Fact#2 99 % ของผู้ชายส่วนใหญ่ ยังผูกเนคไท ไม่เป็น!
ยังมีผู้ชายกว่าอีก 15,000 คน จากผลสำรวจในอเมริกา ที่ค้นหาวิธีการผูกเนคไท ทางอินเทอร์เนต และยังมีอีก 1 ผลสำรวจ ที่ลองสอบถามว่า “คุณรู้วิธีการผูกเนคไทหรือไม่” จากผลสำรวจ ของผู้ชายวัยทำงาน 8,900 คน มีเพียง 92 คนเท่านั้นที่ผูกไทเองได้ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยเพียง 1 % ของจำนวนที่ได้จากการสำรวจเพียงเท่านั้น
.
Fact#3 เนคไทส่วนใหญ่ ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์
Synthetic fiber (คือเส้นใยสังเคราะห์) หรือเรียกง่ายๆ ว่าคือเส้นใยที่ทำเลียนแบบเส้นใยจากธรรมชาติ คือชนิดวัสดุที่ใช้ผลิตเนคไทมากที่สุด คิดเป็น 47 % ของการผลิคเนคไท / 32% Silk (ผ้าไหม) / 7% Cotton (ผ้าฝ้าย) / 5% Linen (ผ้าลินิน) / 4 % Wool (ผ้าวูล) / 1% Wood (ไม้) / 4% สำหรับวัสดุชนิดอื่นๆ
.
Fact#4 เนคไท เส้นที่แพงที่สุดในโลก มีราคาสูงเกือบ 8 ล้านบาท
เนคไทที่แพงที่สุดในโลก คือเส้นที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Satya Paul Design Studio และ Suashish Diamond Group ซึ่งร่วมมือกันผลิตเนคไท มีมูลค่าเกือบ 8 ล้านบาท (220,000 ดอลลาร์) พร้อมด้วยทองคำ 150 กรัม และเพชร 271 เม็ด น้ำหนักรวม 77 กะรัต ถูกจัดแสดงในงานแฟชั่นโชว์ ‘Cultural Ties’ ในมุมไบ ถูกสวมโชว์โดย ดารา ภาพยนตร์บอลลีวู้ด Salman Khan (ซัลมาน ข่าน)
.
Fact#5 เนคไทเส้นที่ยาวที่สุดในโลก ยาวถึง 2,650 ฟุต
เนคไทขนาด 808 เมตร (2,650 ฟุต) จัดทำขึ้นโดยสมาชิกขององค์กร Academia Cravatica ใช้เวลาห้าวันในการมัดรอบสนามกีฬาในพูลา ประเทศโครเอเชีย เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2546 ส่วนที่กว้างที่สุด – 25 เมตร. ส่วนที่แคบที่สุด – 8 เมตร
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
อย่าลืมครับว่า! เครื่องประดับ อย่าง เนคไท ที่ผู้ชายใส่บ่อยนั้น ไม่ได้เพียงให้แค่สไตล์ที่ดูดีได้เพียงอย่างเดียว แต่ยังแฝงไปด้วยรายละเอียด และความต่างอีกมากมาย นึกไม่ออกว่าจะแต่งตัวสไตล์ไหน ไม่ต้องเปลี่ยนชุด แค่ลองเปลี่ยนเนคไท เพียงเส้นเดียว ลุคที่ได้รับรองว่า เปลี่ยนอย่างชัดเจนแน่นอน – ดีกรีเรามี เนคไท หลากหลายดีไซน์ ให้คุณได้เลือกช้อป สนใจกดใส่ตะกร้า พร้อมรับส่วนลด สุดพิเศษ ได้ที่ลิงค์นี้ >> https://shopee.co.th/dgrie , แชทคุยกับดีกรี หรือสอบถามโปรโมชั่นตัดสูท ได้ที่ลิงค์นี้ครับ >> https://lin.ee/n1ieBic >> ตามคอนเทนต์น่าสนใจอื่นๆ อ่านต่อได้ที่ https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0