fbpx
Now Reading
3 เสื้อโค้ทยอดนิยมที่คุณควรรู้ 3 Style of OverCoat

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

3 เสื้อโค้ทยอดนิยมที่คุณควรรู้ 3 Style of OverCoat

3 เสื้อโค้ทยอดนิยมที่คุณควรรู้ 3 Style of OverCoat

3 เสื้อโค้ทยอดนิยมที่คุณควรรู้
.
คุณรู้จัก “เสื้อโค้ท” ทั้งหมดกี่แบบ? เพราะเสื้อโค้ท ไม่ได้มีแค่ (โอเวอร์โค้ท) แบบเดียว! และไม่ได้มีไว้ใส่คลุมหนาวเพียงเท่านั้น เสื้อโค้ทยังมีคุณสมบัติ ในการใส่กันลม และกันแดดได้อีกด้วย บอกได้เลยครับว่า นี่คือแฟชั่นงานเทเลอร์ สไตล์ยอดนิยมแห่งยุค 1800 ที่ถูกสั่งตัดไม่แพ้ชุดสูท วันนี้ดีกรีชวนมาอัพเดต เกี่ยวกับ เสื้อโค้ท 3 แบบ ที่คุณควรรู้จัก เพื่อเป็นตัวช่วยดีๆ เอาไว้เลือกโค้ทใส่ครั้งหน้า แบบไหนใส่เหมาะกว่า จะใส่คลุมกันหนาว กันลมหรือกันแดด ผ้าชนิดไหน ความยาวและรูปแบบแนวไหนที่ควรเลือก มีคำตอบสรุปย่อตามนี้

 

 

See Also
shirt fabrics 6 dgrie dgrie

3 เสื้อโค้ทยอดนิยมที่คุณควรรู้ 3 Style of OverCoat
.
รู้หรือไม่ >> ในยุคอดีต “เสื้อโค้ท” ถูกพัฒนามาจากเสื้อคลุม ที่ใช้สำหรับใส่เดินทางโดยเฉพาะ และมักดีไซน์ให้มีขนาดที่ใหญ่มาก ใช้คลุมตั้งแต่หัวจรดเท้า นอกเหนือจากเพื่อคลายหนาวแล้ว ประโยชน์หลักๆ คือการใส่คลุม เพื่อปกป้องเสื้อผ้าที่ใส่ ไม่ให้เลอะเปอะเปื้อนจากการเดินทาง เพราะถนนในยุคก่อนหน้านี้ ไม่มีการลาดยาง เต็มไปด้วยฝุ่น โคลน ระหว่างการเดินทาง ไม่อยากให้ชุดเลอะ จึงต้องคลุมด้วยโค้ท นั่นเอง!
.
Pea coat >> (พีโค้ท)
ดีไซน์ – เสื้อโค้ทตัวสั้น แบบกระดุมสองแถว 6 – 8 เม็ด ลักษณะจะคล้ายแจ็คแก็ตสูทกระดุมสองแถว (Double-Breasted) แต่งปกป้านขนาดใหญ่ ปกตั้งสูง โค้ทยาวคลุมถึงแค่สะโพก (ยาวกว่าแจ็คแก็ตสูท) เน้นทรงเข้ารูปพอดีตัว ไม่จำเป็นต้องเผื่อไซส์
เนื้อผ้า – มักใช้เนื้อผ้ามีน้ำหนัก ผ้าวูลเนื้อหนา ผ้าทอเนื้อหนาทุกชนิด สีกรมท่าคือโทนสีสุดคลาสสิก สีแทน สีดำหรือสีเทาเข้ม ยอดนิยมตามลำดับ
เหมาะสำหรับ – สวมทับชุดสูท จับคู่กับกางเกงยีนส์ กางเกงชิโน่ เสื้อสเวตเตอร์ เสื้อเชิ้ตปลดกระดุม หรือแม้แต่เสื้อยืด
สไตล์ที่ได้ – แบบเสื้อโค้ท ที่ให้ความทางการน้อยที่สุด แต่ใช้งานได้หลากหลายมากที่สุด โดยไม่จำเป็น ต้องแมทซ์คู่สูทตลอดเวลา เหมาะใส่ในวันสบายๆ เน้นความรีแลกซ์ กันลมแรง กันฝน และกันความหนาว ระดับกลาง
.
Topcoat >> (ท๊อปโค้ท)
ดีไซน์ – เสื้อโค้ทตัวยาว แบบกระดุมแถวเดียว 3 เม็ด ลักษณะปกป้านขนาดใหญ่ ปกตั้งสูง ความยาวของเสื้อโค้ท คลุมยาวถึงใต้เข่า มีการเผื่อไซส์ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่ารูปร่างเล็กน้อย ท๊อปโค้ทคือชุดคลุมน้ำหนักเบา ใช้คลุมแฟชั่นตัวในอย่างสูทเสมอ
เนื้อผ้า – ผลิตจากผ้าเนื้อผ้าที่ บางเบากว่า ผ้าวูลเนื้อบาง ช่วยเพิ่มความหรูหรา โทนสีเบจ สีเทาเข้ม สีกรมเข้ม และสีดำ คือแบบยอดนิยม
เหมาะสำหรับ – แมทซ์คู่สูท เสื้อเชิ้ต กางเกงสแลค กางเกงชิโน่ เน้นความสุภาพ
สไตล์ที่ได้ – เสื้อโค้ทแบบที่เหมาะ สำหรับใส่ช่วงกลางวัน หรือใส่ทำกิจกรรมกลางแจ้งมากที่สุด เน้นออกแบบมาให้สวมทับสูท เพื่อช่วยให้ร่างกายอบอุ่นมากขึ้น
.
Overcoat >> (โอเว่อร์โค้ท)
ดีไซน์ – เสื้อโค้ทตัวหนาทรงยาว ที่สวมทับสูทหรือแจ็คเก็ต และแฟชั่นแบบทางการอื่นๆ มีทั้งแบบแต่งกระดุม 1 แถว หรือ 2 แถว โดยกระดุม 1 แถวเหมาะกับใช้ในทุกสถานการณ์ ส่วน 2 แถวจะให้ความรู้สึกหรูหรากว่า มีปกเสื้อโค้ทขนาดใหญ่พิเศษ เรียกว่า เป็นไฮไลท์ของเสื้อโค้ทแนวนี้ จะมีความยาวคลุมเลยหัวเข่า ให้ความสุภาพสูง แนะนำเผื่อไซส์เพื่อให้รู้สึกใส่สบาย ใส่แบบหลวมๆได้
เนื้อผ้า – ผ้าวูลเนื้อหนาและมีน้ำหนัก โทนสีน้ำตาล สีเทาเข้ม และสีดำ คือโทนสียอดฮิตสำหรับเสื้อโค้ทรุ่นนี้
เหมาะสำหรับ – เน้นใส่เพื่อป้องกันความหนาว มีแบบที่ใกล้เคียงกับชุดสูท ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและดูโฉบเฉี่ยว
สไตล์ที่ได้ – เหมาะใส่ในทุกช่วงเวลา นิยมใส่ทับชุดสูท และทักซิโด้เป็นหลัก เน้นใส่คลุมเพื่อป้องกันความหนาวเป็นพิเศษ เน้นเลือกเสื้อโค้ทแนวนี้ได้เลย
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
ได้ทำความรู้จัก กับแฟชั่นโค้ท ทั้ง 3 รุ่น กันอย่างครบถ้วนแล้ว ชื่นชอบแนวไหนแบบไหน อย่าลืมคอมเม้นท์บอกกันให้รู้ ส่วนแอดขอยกคะแนนเทให้ทาง (Pea coat) ที่ดีไซน์โค้ท ทรงคล้ายสูทแต่ไม่ใช่สูท! ใส่ง่ายและใส่ได้บ่อยมากที่สุด ครั้งหน้าเรากลับมาอัพเดตเทรนด์แฟชั่นเพื่อผู้ชายสายแต่งตัวกันต่อ อยากรู้ข้อมูลอะไร เม้นท์มา! | สั่งตัดเสื้อโค้ท รุ่นคลาสสิคแบบดั้งเดิม 3 รุ่น ออกแบบตัดเย็บ ตามแบบฉบับออริจินัล สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / คอนเทนต์อื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0