fbpx
Now Reading
2 Style Wool Fabric – 2 ผ้าวูลยอดฮิตที่ใช้ในสูท – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

2 Style Wool Fabric – 2 ผ้าวูลยอดฮิตที่ใช้ในสูท – DGRIE

2 Style Wool Fabric - 2 ผ้าวูลยอดฮิตที่ใช้ในสูท - DGRIE

2 ผ้าวูลยอดฮิตที่ใช้ในสูท – DGRIE
หากพูดถึงแฟชั่นเพื่อลุคและสไตล์ที่ดูเนี๊ยบ ต้องยกให้สูท! ไม่ว่าจะเป็นสูทแบบสำเร็จรูป หรือสั่งตัดส่วนมาก ทำไมถึงนิยมใช้ผ้าวูล เคยสงสัยไหมครับว่าผ้าวูลนั้นคือผ้าอะไร มี่กี่แบบ และอะไรคือความพิเศษของเนื้อผ้าชนิดนี้ หากคุณยังไม่เคยรู้ ต้องไม่พลาดเรื่องราวที่ดีกรีนำมาฝากกันในวันนี้ เจาะให้ลึกรู้ให้จริง กับผ้าวูล 2 แบบ ยอดนิยมที่ใช้ผลิตสูท อะไรคือความต่าง แบบไหนเหมาะสำหรับคุณ เช็คความพิเศษได้ในวันนี้ครับ
.
รู้หรือไม่ >> Wool (วูล) คือชื่อที่ใช้เรียกเนื้อผ้า ที่ผลิตมากจากเส้นใย ขนสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ เป็นชนิดสัตว์ที่อยู่ในตระกูลที่มีขนยาว เช่น ขนแกะ ขนแพะ ขนอัลปาก้า ขนอูฐ เรียกว่าเป็นวัสดุการทำผ้าที่หาได้ยากและมีจำนวนจำกัด และมีราคาสูงแต่คุณภาพพรีเมี่ยมสมราคาครับ

 

 

2 Style Wool Fabric - 2 ผ้าวูลยอดฮิตที่ใช้ในสูท - DGRIE

See Also
how to fold pants dgrie

.
1.ผ้าวูลแท้ (Pure Wool)
เนื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยขนสัตว์แบบไม่ผสมเส้นใยชนิดอื่นๆ มาพร้อมกับคุณสมบัติที่เด่นเรื่อง เส้นใยจะทอแบบยาว ทำให้ได้เนื้อผ้าที่มีความเนียนละเอียด ใส่สบายผิวมากกว่าเนื้อผ้าประเภทอื่นๆ ไฮไลท์ของเนื้อผ้าประเภทนี้ จึงมีการวัดระดับคุณภาพในการผลิต ระดับสากล หรือที่เราเรียกกันว่า มาตรฐานการวัดคุณภาพสิ่งทอ เนื้อผ้า ในชื่อ IWTO เนื้อผ้าวูลแท้ จะต้องผ่านมาตรฐานนี้เป็นอันดับต้นๆ สามารถแบ่งเกรดความพรีเมี่ยม ยิ่งจำนวนเปอร์เซนต์วูลมีสูงมากขึ้นเท่าไหร่ เนื้อผ้าที่ได้ก็จะมีความละเอียดมากขึ้นตาม จึงไม่แปลกใจ ที่วงการแฟชั่นส่วน จัดอันดับให้ผ้าวูล เป็นเนื้อผ้าที่อันดับหนึ่งที่ควรใช้ในการตัดสูท แน่นอนว่าเมื่อเรานำมาออกแบบชุดสูท ก็จะให้ความสบาย อ่อนนุ่ม ยืดหยุ่นมีความเงางาม และดูหรูหรา สบายผิวมากกว่านั่นเอง นี่คือความพิเศษของเนื้อผ้าอย่างวูลแท้
.
– มีมาตรฐาน วัดระดับความพรีเมี่ยม ระดับสากลที่ใช้ทั่วโลก (IWTO)
– นิยมใช้ในสูทประเภทสั่งตัดคุณภาพสูง สูทสไตล์เทเลอร์
– เนื้อผ้ามีความปราณีต ทอแบบยาวพิเศษ เนียบเรียบกว่า ไม่ระคายเคืองผิว
– ได้สูทที่มีความทิ้งทรงที่ดีกว่า
– ผลิตยาก คุณภาพสูง ราคาสูง ตามเกรดเนื้อผ้า
– มีจำหน่ายเฉพาะแบรนด์สูทชั้นนำ
– ลายผ้ามีเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ สีสวย ไม่เฟดง่าย
.
2.ผ้าวูลผสม (Blended Wool)
เนื้อผ้าขนสัตว์ผสมโพลีเอสเตอร์ (เส้นใยไมโคร) มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับเนื้อผ้าวูลแท้ ตัวแทนเนื้อผ้ายอดนิยมสำหรับ ผลิตสูท ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แต่จะให้ความทนทานในการสวมใส่ที่น้อยกว่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เส้นใยของเนื้อผ้าวูลแบบผสม จะมีการทอที่สั้นกว่า นิยมใช้ออกแบบสูทสำเร็จรูป ที่ดูแลรักษาง่าย และราคาถูกกว่า หาชื้อได้ง่าย ตามแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำทั่วไป มาตรฐานการเริ่มต้นสำหรับ ผู้ที่ต้องการอยากทดลองสวมใส่สูทที่ผลิตจากผ้าวูล ในคุณภาพและราคาที่จับต้องได้ง่าย
.
– ผ้ายอดนิยม ประเภทสูทสำเร็จรูป หาชื้อได้ตามแบรนด์ชั้นนำทั่วไป
– มีน้ำหนักกว่าวูลแท้เล็กน้อย ระบายอากาศได้ดี ทอเส้นใยแบบสั้นกว่า
– เนื้อผ้ามีน้ำหนัก ปานกลาง ไม่ยับง่าย คืนทรงได้ดี
– มีกระบวนการผลิตที่ง่ายกว่า
– ราคาจับต้องได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นใส่ผ้าวูล
– มีลวดลายให้เลือกเยอะ ตามแบรนด์ผ้า
.
.
ทำความรู้จักเนื้อผ้าแห่งวงการแฟชั่นสูททั้ง 2 ชนิดแล้ว ลองเลือกตามคุณสมบัติให้ตรงตามการใช้งาน และราคาที่พร้อมจ่าย ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การแต่งตัวกันดูครับ นอกเหนือจากเรื่องของคุณภาพผ้าสูท ที่จำเป็นต้องมีคุณภาพที่ดี ไว้ใส่แล้วเสริมความมั่นใจ ไม่ควรมองข้ามเรื่องของรูปทรงและความพอดี รวมถึงเรื่องของโทนสีและรูปแบบการใส่สูท ให้ถูกตรงตามสไตล์ เพียงเท่านี้ การใส่สูทก็กลายเป็นเรื่องง่าย ที่สามารถเสริมความดูดี ให้กับคุณได้อย่างแน่นอน – แบรนด์สูท ดีกรี มีเนื้อผ้าวูล คุณภาพสูง นำเข้าจากแบรนด์ชั้นนำ จากทั่วทุกมุมโลกที่มีชื่อเสียง มากกว่า 3,000+ แบบ / สามารถเข้าเลือกชม หรือสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0