fbpx

1940 Fabrics Style: เนื้อผ้าสูทสไตล์ยุค 1940 – DGRIE

1940 fabrics style 1940 dgrie dgrie

เนื้อผ้าสูทสไตล์ยุค 1940 – DGRIE
.
มาย้อนสไตล์สู่แฟชั่นแห่งยุควินเทจ 1940 กันหน่อยครับ – หากเราจะย้อนถึงแฟชั่นสูทในยุคนั้น ลวดลายเนื้อผ้าสูทต้องมีความโดดเด่นและมีความหรูหราอย่างเห็นได้ชัด สุภาพบุรุษในยุคนั้นชื่นชอบการแต่งตัวเป็นพิเศษ ดูแลตัวเองทั้งเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม ที่ต้องมีลุคที่ดูเนี๊ยบอยู่ตลอดเวลา การใส่สูทก็เช่นกัน นิยมเลือกสูทที่มีการออกแพทเทริน์สูทที่ชัดเจน เสริมไหล่สูทแบบหนา เน้นทรงโอเวอร์ไซส์ ที่มีขนาดความกว้างและยาวกว่าดีไซน์สูททั่วไป แน่นอนครับว่าแฟชั่นทั้งหมดที่เรากำลังพูดถึงนี้ ได้รับอิทธิพลแห่งแฟชั่นมาจากครื่องแบบของทหารในยุคก่อนหน้านั้น เรามาดูกันครับว่า เนื้อผ้าสูทและลวดลายแนวไหน ที่จัดว่าเป็นแฟชั่นวินเทจแห่งยุค 1940 ที่ฮอตฮิตมากที่สุดในช่วงนั้น หากคุณชื่นชอบแฟชั่นสูท ที่ให้สไตล์ที่ดูวินเทจแบบดั้งเดิม ต้องไม่ควรพลาด ติดตามอัพเดตได้ที่ดีกรีวันนี้ครับ

 

1940 fabrics style 1940 dgrie dgrie

.
– Wool Cassimere เส้นใยขนแพะแคชเมียร์ชนิดพิเศษ คุณสมบัติเนื้อผ้าที่มีความเนียนละเอียดเป็นพิเศษ ทั้งยังมีน้ำหนักเบากว่าเส้นใยธรรมชาติอื่น ๆ หนึ่งเนื้อผ้ายอดนิยมแห่งยุค 1940 ที่มักใช้ตัดสูทสำหรับเหล่าราชวงศ์ระดับสูง ผ้าสูทขนแพะแคชเมียร์ มีราคาที่สูงเมื่อนำมาเทียบกับเนื้อผ้าสูทประเภทอื่นๆ นิยมใช้ออกแบบในชุดสูท เพราะสูทจะไม่ยับง่าย มีความทนทานสูง เส้นใยเนื้อผ้าชนิดนี้จะมีความเงางามเล็กน้อย ใส่แล้วให้รูปทรงที่สมาร์ทดูดีเสมอครับ
.
– Wool Tweed ผ้าขนสัตว์ทอลายทแยง หนึ่งรูปแบบยอดนิยม โดดเด่นด้วยการทอสอดแทรกเป็นลวดลายบนเนื้อผ้า มักใช้เนื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยขนสัตว์แบบ 100% อย่างขนแกะ ขนแพะ เนื้อผ้าชนิดนี้จะมีความหนาและมีน้ำหนัก เรียกว่าคือเนื้อผ้าคุณภาพสูง เหมาะสำหรับดีไซน์สูท ที่เน้นโครงสร้างให้ได้ทรงที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับสูทแนวลำลองแบบสบายๆ สวมใส่ช่วงฤดูหนาว อีกหนึ่งความสง่างามแห่งยุค 1940 ยอดนิยม
.
– Overpaid เนื้อผ้าสูทลายตาราง ที่ให้ความแฟชั่นสไตล์กึ่งทางการ คลาสสิคและดูโมเดิร์นในตัว รูปแบบลายตารางประเภทนี้จะแตกต่างจากลายตารางทั่วไปเล็กน้อย ใส่แล้วดูทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยจะมีเส้นลวดลายตารางที่หนา มีความกว้างตารางขนาดใหญ่ที่เท่ากันทั้งลาย ไม่เน้นการตัดสลับโทนสี เพื่อให้ลุคการใส่สูทที่ดูสุภาพ และภูมิฐาน ช่วยเพิ่มรสนิยมการแต่งตัวที่ดูแพงได้ทันที หนึ่งลวดลายสูทแห่งยุค 1940 ที่น่าสนใจครับ
.
– Herringbone Weave ผ้าทอลายทแยง ลวดลายสวยงามแบบคลาสสิค อีกหนึ่งเทรนด์แฟชั่น ลวดลายเนื้อผ้ายอดฮิตแห่งยุค 1940 โดดเด่นด้วยการทอแทยงสลับกันเป็นแถว จัดเรียงลวดลายอันประณีตสลับทิศทางกันเหมือนก้างปลา ให้ความโดดเด่น ทำให้ดูหรูหราเมื่อสวมใส่ มีเอกลักษณ์ลวดลายเฉพาะตัว สู่แฟชั่นวินเทจย้อนยุคได้อย่างแท้จริง และยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงในยุคปัจจุบัน หากคุณชื่นชอบแฟชั่นที่ให้สไตล์วินเทจแบบเก๋าๆ ต้องไม่พลาดสูทลวดลายนี้ครับ

See Also
เชิ้ตทรงไหนที่ใช่คุณ - DGRIE Shirts

.
นอกเหนือจากเรื่องของ สูทเนื้อผ้าและลวดลายที่ดูสะดุดตา สำหรับเทรนด์แฟชั่นในปี 1940 แล้ว ยังมีแฟชั่นอย่างสูทกระดุมสองแถว และกางเกงเอวสูงแบบจับจีบ ที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุคนั้น มิกซ แอนด์แมทช์ดีๆ รับรองว่ามีสไตล์สุดๆครับ – หากกำลังอยากลองแต่งตัวย้อนยุค เหมือนสุภาพบุรุษแห่งยุค 1940 สามารถแวะเข้ามาเลือกชมชุดสูท เครื่องประดับ รองเท้าแนววินเทจ ที่แบรนด์ดีกรีสูทได้ทุกสาขา สูทสำเร็จรูป สูทสั่งตัด เรามีพร้อมบริการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie / ติดตามคอนเทนต์พิเศษอื่นๆ คลิก https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0