fbpx

What is Trench Coat: เทรนช์โค้ท

what is trench coat dgrie

Trench Coat คืออะไร?
เตรียมเสื้อผ้าสำหรับท่องเที่ยวกันแล้วหรือยัง? วันนี้ดีกรี มีไอเทมแฟชั่นมาแนะนำ ควรมีติดกระเป๋าเดินทางไว้ ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีชื่อว่า “Trench Coat” (เทรนช์โค้ท) นี่คือแฟชั่นสไตล์ไหน รู้พร้อมกัน! กับทุกดีเทลการออกแบบที่น่าสนใจของเสื้อคลุมตัวยาว พร้อมฟังค์การใช้งานแบบจัดเต็ม สำหรับกันลมกันฝนและกันหนาว แบบ 3 in 1 งานนี้ใครแพลนจะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ไม่ควรพลาดครับ!

 

 

what is trench coat dgrie

See Also
suits dgrie dgrie

.
รู้หรือไม่ >> เทรนช์โค้ท (Trench Coat) ใช้เรียก เสื้อโค้ทคลุมตัวยาว ที่มักจะออกแบบด้วยเนื้อผ้ารุ่นสะท้อนน้ำ หรือที่เราเรียกกันว่า (ผ้าฝ้ายกาบาร์ดีน) สำหรับใส่กันฝน หรือผ้าวูลขนสัตว์ในบางดีไซน์เพื่อใส่กันหนาว หนึ่งแฟชั่นโค้ทที่ได้ความคลาสสิคไปแบบจัดเต็ม
.
Epaulettes >> เทรนช์โค้ท ดีไซน์ส่วนใหญ่ มีอินทรธนูที่ไหล่ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นยุคกองทัพในก่อนหน้านี้ ตะเข็บไหล่ควรอยู่ที่ขอบไหล่ ไม่ยื่นเกินครึ่งนิ้วถึงหนึ่งนิ้ว
.
Button >> เทรนช์โค้ท แบบออริจินัล มักแต่งด้วยกระดุมทรง (Double-Breasted) มีกระดุมโค้ท สองแถวเรียงขนานกันในแนวตั้ง 6 × 3 หรือ 8 × 4 โดยแต่งกระดุมไว้ค่อนข้างต่ำ ช่วยให้ช่วงตัวมีส่วนเว้าส่วนโค้งมากขึ้นเมื่อติดกระดุม หรือมีกระดุมไว้เพื่อติดกันลมกันหนาว
.
Belt >> เทรนช์โค้ท จะมีดีไซน์สายรัดเอว แบบถอดออกได้ เข็มขัดจะอยู่เหนือเอว ตัวช่วยปรับทรงโค้ทให้กระชับพอดีตัว เพื่อให้ทรงโค้ทเข้ารูปเล็กน้อย เสื้อโค้ทส่วนใหญ่จะถูกออกแบบให้มีความกว้าง ข้อควรระวัง! คือห้ามคาดเข็มขัดแบบอื่นๆ! สไตล์เสียทันทีครับ
.
Sleeve loop >> เทรนช์โค้ท ควรมีความยาวแขนมากกว่าแขนสูท 2-4 นิ้ว อยู่ระหว่างข้อมือหรือช่วงหัวแม่มือ เทรนช์โค้ท จำเป็นต้องมีช่วงแขนขนาดใหญ่ เพื่อให้สามารถใส่คลุมทับเสื้อตัวในหลายๆชั้นได้อย่างสบาย เรียกว่าแขนโค้ทสไตล์ (Raglan) มีเข็มขัด ขนาดเล็กรอบข้อมือ!
.
Lapel Ulster – เทรนช์โค้ท มีปกรอยหยักขนาดใหญ่พิเศษ สิ่งนี้เรียกอีกอย่างว่าปกแบบ Ulster สามารถพับได้ง่ายเมื่อติดกระดุมเสื้อโค้ทจนสุด
.
Flap Pocket – เทรนช์โค้ท มีกระเป๋าสองข้างขนาดใหญ่ แบบฝาพับทรงสูง เพื่อป้องกัน ละอองฝน ละอองหิมะหรือสิ่งสกปรก เป็นดีไซน์กระเป๋าที่ใส่ได้ทั้งสองแบบ ซ่อนฝาพับหรือโชว์ฝาพับเลือกได้ตามชอบ
.
เคล็ดไม่ลับ แถมให้ >>
– ควรเลือกความยาวเทรนช์โค้ท ให้ได้ระดับหัวเข่าจนถึงกลางหน้าแข้ง ต้องไม่สั้นเหนือเข่า (เน้นเลือกทรงให้ยาวกว่าเข่าเสมอ) เทรนช์โค้ทส่วนใหญ่จะยาวประมาณ 37-45 นิ้ว
– ควรเลือก เทรนช์โค้ท ขนาดที่พอดีตัว หรือใหญ่ไม่เกิน 1 ไซส์ พอที่จะสวมทับแจ็กเก็ตสูทหรือเสื้อสเวตเตอร์หนาๆได้ หลีกเลี่ยงการใส่ เทรนช์โค้ท ที่มีขนาดหลวมเกินไปจนไม่เป็นทรง!
– ผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ ควรใส่ความยาวเลยเข่า / ผู้ชายรูปร่างเล็ก เลือกความพอดีได้ที่ระดับเข่า
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
หวังว่าจะถูกใจสำหรับสายนักเดินทาง กับความพิเศษของเทรนซ์โค้ท ที่นำมาอัพเดตกัน และนี่คือเสื้อคลุมตัวยาว ที่น่าลงทุนมีติดตู้เสื้อผ้ากันไว้ครับ รับรองว่า เสื้อคลุมโค้ทตัวยาวที่ใส่ง่ายแมทซ์ง่าย ใครใส่ก็ดูดีอย่างแน่นอน สามารถสวมใส่กับชุดสูททางการ รวมถึงแฟชั่นสไตล์อื่นๆ ได้อย่างน่าสนใจ ใครกำลังมีแพลนเดินทางไปต่างประเทศ แฟชั่นนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาดครับ – สนใจสั่งตัด เทรนช์โค้ท (Trench Coat) แบรนด์สูทดีกรีมีบริการ สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ครับ >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie, สนใจช้อปสินค้าอื่นๆ ดีกรีได้ที่ >> https://shorturl.asia/Kc8i3

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0