fbpx
Now Reading
How Jacket Width Should Fit แจ็คเก็ตสูท ขนาดพอดีดูยังไง – DGRIE

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

How Jacket Width Should Fit แจ็คเก็ตสูท ขนาดพอดีดูยังไง – DGRIE

jacket fit dgrie dgrie

แจ็คเก็ตสูท ขนาดพอดีดูยังไง – DGRIE
.
อย่างคำกล่าวที่ว่า “ความพอดีคือราชาแห่งสูท” เคยสงสัยไหมครับว่า ผู้ชายใส่สูทรุ่นเดียวแบบเดียวกัน แต่ทำไมดูดีไม่เท่ากัน แล้วสูทที่ว่าดูดี ควรเริ่มต้นจากอะไร? แน่นอนว่าในโพสนี้ ดีกรีพามาเจาะลึกเกี่ยวกับรายละเอียดสูทเกี่ยวข้องกับความพอดี ว่าจะมีวิธีดูวิธีเลือกอย่างไร เพื่อให้ได้ลุคการใส่สูทที่ดูสมบูรณ์แบบมากที่สุด เปรียบเทียบ 3 แบบนี้ แล้วสัญญาณเตือนจุดหลักจุดไหน ที่บ่งบอกว่า คุณกำลังเลือกใส่สูทแบบผิดไซส์ผิดทรงอยู่ อย่าเพิ่งตัดสินใจเลือกสูท หากคุณยังไม่ได้เช็คความพอดีที่ว่านี้ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด รู้ก่อนดูดีกว่าแบบ 100 % ได้ในทันทีครับ
.
รู้หรือไม่ >> หากพบปัญหาข้อใดข้อหนึ่ง ขณะที่ใส่สูทแบบสำเร็จรูป ควรลองเพิ่มหรือลดไซส์ก่อน หากวิธีนี้ไม่สามารถแก้ไขได้ คุณควรพิจารณาสูทสไตล์วัดตัด
.
Too Small (สูทฟิตแน่น)
อกสูทแหวก / อ้าออก เรียกว่า สูทอกอ้า ใส่ได้ไม่อย่าฝืน! ให้สังเกตว่าความแน่นนี้ ช่วงหน้าอกสูทที่แตกมักจะเกิดขึ้นเมื่อแจ็กเก็ตสูทนั้นเล็กเกินไป ตึงรั้งเป็นรูปตัว (X) บริเวณช่วงกระดุมสูท และเมื่อติดกระดุม อกสูทจะเปิดอ้าอย่างเห็นได้ชัด ใส่สูทแนวนี้จะรู้สึกอึดอัด อีกปัญหาหนึ่งคือการออกแบบกระดุม ที่ติดผิดตำแหน่ง หรือกระดุมอยู่สูงเกินไป จนรัดแน่นช่วงอก กระดุมสูท ควรวางตำแหน่งอยู่เหนือสะดือ ราวๆ 1-3 นิ้ว ทำให้ใส่สบายขึ้น คุณอาจต้องการขนาดรอบอกสูทในไซส์ที่ใหญ่ขึ้น โดยการเปลี่ยนไซส์สูท
.
Too Big (สูทใหญ่โคร่ง)
สัดส่วนรูปร่าง อกเอว ถูกปิดแบบมิดชิด บ่งบอกว่าสูทที่คุณเลือกนั้น มีขนาดที่ใหญ่เกินพอดี สังเกตจากช่วงตัว จะมีรอยม้วน รอยย่น รอยยับ เกิดช่องว่างระหว่างช่วงอกและแจ็คเก็ต สูทที่หลวมหรือขนาดใหญ่เกินพอดี จะถูกมองว่าเป็นสูทคุณภาพแย่ หรือจัดอยู่ในสูทเช่าใส่ได้ ปัญหาความพอดีนี้อาจเกิดจากการตัดเย็บที่ไม่ได้คุณภาพ ให้ลองเลือกขนาดไซส์สูทที่เล็กลง ใส่แบบเข้ารูปเข้าทรงเข้าไว้คือตัวเลือกที่ควรมองหามากที่สุดครับ
.
Just Right (สูทขนาดพอดี)
ความพอดีเริ่มต้นจากขนาดสูทที่เหมาะสม จะเห็นความต่างได้ว่า ช่วงอกสูทจะไม่เปิดอ้าและแนบชิดลำตัวพอดี ไม่เกิดรอยย่น รอยยับขณะใส่ แม้จะสวมสูทแบบทรงเข้ารูปแบบสลิมฟิตก็ตาม ไซส์สูทที่พอดีจะช่วยเพิ่มระดับความมั่นใจ ให้คุณใส่สบายได้ตลอดวัน นอกเหนือจากจะบ่งบอกความมีสไตล์ยังทำให้ผู้ชายดูดีที่สุดเมื่อใส่สูทได้จริง
.

jacket fit dgrie dgrie

การเลือกใส่สูทที่ทรงพอดีนั้น สามารถการันตีความมีรสนิยมที่ดีในการแต่งตัว ได้ทันที สไตล์ไหนควรใส่ และสไตล์ไหนควรเลี่ยง เมื่อรู้แล้วอย่าลืมที่จะกดแชร์ต่อให้เพื่อนคุณได้อ่าน เพราะ! นี่คือหัวใจหลัก ของการเลือกใส่สูทของแท้ ไม่ว่าสูทของคุณจะมีแขนที่ยาวเกินไป ชายสูทยาวเกินไป ยังสามารถแก้ไขได้ด้วยผู้เชี่ยวชาญ แต่หากไซส์และทรงไม่พอดี คุณอาจจะต้องลงทุนชื้อสูทตัวใหม่แทนการแก้ รู้แบบนี้แล้ว ไม่ควรมองข้ามเรื่องควงามพอดีเข้าไว้ – สนใจ เลือกช้อปสินค้าแบรนด์ดีกรี >> https://shopee.co.th/dgrie / ทักแชทคุยกับดีกรี >> https://lin.ee/n1ieBic / อัพเดตเทรนด์แฟชั่นเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะได้ที่ >> https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0